Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

BVĐK tỉnh Hà Tĩnh siết chặt phòng dịch khi mở lại một phần hoạt động khám, chữa bệnh ngoại trú

  

01:52 23/06/2021

Sau khi mở lại một phần hoạt động khám, chữa bệnh ngoại trú, BVĐK tỉnh Hà Tĩnh đang siết chặt hơn nữa công tác phòng dịch để ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh Covid-19 xâm nhập.


Nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của Nhân dân, ngày 21/6, BVĐK tỉnh đã mở lại một phần hoạt động khám bệnh, chữa bệnh ngoại trú cho các chuyên khoa: Ung bướu, Nhi, Nội tổng hợp, Nội tim mạch, Nội tiết, Ngoại - Chấn thương.


Khi mở lại hoạt động khám, chữa bệnh ngoại trú, BVĐK tỉnh siết chặt hơn công tác phòng dịch. Người dân khi đến BVĐK tỉnh sẽ được hướng dẫn vào cổng số 2 để test nhanh kháng nguyên sàng lọc Covid-19 (Ảnh: Nhân viên bảo vệ hướng dẫn người dân sang cổng số 2 để test nhanh sàng lọc Covid-19).


BVĐK tỉnh thiết lập một khu vực test nhanh tại khu vực cổng số 2, tiến hành lập danh sách và test nhanh cho tất cả người dân khi vào bệnh viện.


Khi có kết quả xét nghiệm test nhanh âm tính với virus SARS-CoV-2 thì người dân mới được vào khu vực khám, chữa bệnh ngoại trú.


Khi vào khu vực khám, chữa bệnh ngoại trú người dân phải chấp hành nghiêm túc quy định phòng dịch của ngành y tế, từ việc giãn cách, đeo khẩu trang...


...cho đến sát khuẩn tay, đo thân nhiệt.


Tại lối vào khu vực khám bệnh ngoại trú, nhân viên y tế sẽ kiểm soát, nếu người dân có giấy chứng nhận kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 lúc đó mới có thể vào phía trong để đăng ký khám, chữa bệnh.


Nhân viên y tế của bệnh viện sẽ hướng dẫn cụ thể cho người dân khi vào khu vực khám bệnh nhằm tiết kiệm thời gian.

"Ngày 8/6, qua xét nghiệm sàng lọc, cán bộ BVĐK tỉnh là P.C.C có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Ngành chức năng đã tiến hành tạm ngừng hoạt động của BVĐK tỉnh và phong tỏa khu vực nơi bệnh nhân sinh sống. BVĐK tỉnh đã nhanh chóng rà soát, xác định được những cán bộ, nhân viên, bệnh nhân từng có tiếp xúc trực tiếp (F1) với ca bệnh để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Theo kết quả xét nghiệm mới nhất (ngày 22/6), tất cả các trường hợp F1 tại BVĐK tỉnh Hà Tĩnh đã âm tính lần 4 với virus SARS-CoV-2. Trước đó, các F1 âm tính lần 1 vào ngày 8/6, lần 2 là vào 10/6, lần 3 vào ngày 16/6."

Theo Báo Hà Tĩnh


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện