Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh tiêm an toàn vắc-xin phòng Covid-19 cho 10.724 người

  

23:59 26/06/2021

Theo kết quả cập nhật từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh, đến hết ngày 25/6, toàn tỉnh đã tiêm vắc-xin AstraZeneca phòng Covid-19 cho 10.724 người. Việc tiêm phòng được các đơn vị thực hiện theo đúng quy trình và đảm bảo an toàn.

Từ ngày 16/6, Hà Tĩnh chính thức triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đợt 2 cho các trường hợp ưu tiên theo Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc-xin phòng Covid-19.


Lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra công tác tiêm phòng tại huyện Hương n.

Sau khi được Sở Y tế phân bổ vắc-xin, 19 đơn vị trong toàn tỉnh đã đồng loạt tiến hành tổ chức tiêm phòng cho các đối tượng ưu tiên.

Tính đến hết ngày 25/6, toàn tỉnh đã tiêm được cho 10.724 trường hợp, trong đó có 14/19 đơn vị đã hoàn thành việc tiêm phòng theo số vắc-xin được phân bổ.

Nhờ chuẩn bị chu đáo, đầy đủ lực lượng, vật tư nên quá trình tiêm phòng diễn ra an toàn, đúng quy trình. Người được tiêm chỉ xuất hiện các phản ứng thông thường như: sốt, đau đầu, ớn lạnh, đau cơ, đau khớp... sau tiêm.

Hiện nay, còn 5 đơn vị chưa hoàn thành việc tiêm phòng theo số lượng vắc-xin mà Sở Y tế phân bổ, dự kiến đến ngày 28/6 toàn tỉnh sẽ hoàn thành đợt tiêm thứ 2 vắc-xin phòng Covid-19.


BVĐK TP Hà Tĩnh sẽ hoàn thành việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đợt 2 vào sáng 28/6.

Song song với tổ chức tiêm phòng đợt 2, Sở Y tế Hà Tĩnh đang xây dựng kế hoạch triển khai tiêm vắc-xin đợt 3 để khi có vắc-xin phân bổ từ Bộ Y tế về sẽ nhanh chóng tổ chức được việc tiêm phòng.

Mặc dù đến nay việc tiêm chủng đợt 2 chưa hoàn thành, tuy nhiên, nhờ sự cẩn trọng, chính xác trong quá trình tiêm nên số lượng liều vắc-xin được tiêm đến nay đã vượt so với số liều được Bộ Y tế phân bổ cho Hà Tĩnh (Bộ Y tế phân bổ 10.405 liều, trong khi Hà Tĩnh đã tiêm được thực tế 10.724 liều).

Về thực tế kết quả các đợt tiêm vượt so với chỉ tiêu phân bổ, Bộ Y tế cũng đã có lý giải cụ thể: Mỗi liều tiêm 0,5 ml, một lọ được đóng ước tính cho 10 mũi tiêm. Tuy nhiên, các đơn vị sản xuất vắc-xin thường đóng thừa để bù trừ hao hụt trong quá trình tiêm.

Cụ thể, mỗi lọ vắc-xin được đóng với dung lượng thực tế 6ml, nếu tiêm tốt có thể tiêm được thành 12 mũi. Trong quá trình tiêm vừa qua, do không bị hao hụt nhiều nên tổng số liều vắc-xin tiêm được ở Hà Tĩnh đạt cao hơn dự kiến.

Theo Phúc Quang/BHT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện