Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh chuẩn bị kỹ điều kiện phòng dịch tại các điểm thi tốt nghiệp THPT

  

03:49 03/07/2021

Lực lượng chức năng đã và đang tập trung rà soát cơ sở vật chất, tăng cường trang thiết bị phòng, chống dịch Covid-19 tại 35 điểm thi chính thức và 51 trường được chọn đặt điểm thi dự phòng Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 ở Hà Tĩnh.


Điểm thi Trường THPT Lý Tự Trọng (Thạch Hà) rà soát lại trang thiết bị phòng chống dịch....

Đợt 1, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra trong điều kiện dịch bệnh đang tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp. Tại huyện Thạch Hà, ngay sau khi ổ dịch bùng phát ở xã Thạch Long, mỗi ngày Trường THPT Lý Tự Trọng thường xuyên cập nhật danh sách học sinh lớp 12 là F1, F2 và số lượng thí sinh tại vùng bị phong tỏa. Công tác phòng dịch tại điểm thi cũng được nâng cao cấp độ.


30 phòng thi chính thức, các phòng chờ, phòng dự phòng đã sẵn sàng.

Thầy Phan Quang Tấn - Hiệu trưởng Trường THPT Lý Tự Trọng cho biết: “Hiện tại, chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang, máy đo thân nhiệt độ để thực hiện công tác phòng, chống dịch từ trước cổng điểm thi đến các phòng thi, những nơi làm việc của hội đồng thi. Chuẩn bị sẵn sàng Cloramin B để phun tiêu độc khử trùng trước ngày diễn ra kỳ thi

Chúng tôi cũng đã đặt sẵn hàng ngàn chai nước đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng cho gần 550 thí sinh và những người làm nhiệm vụ tại điểm thi. ”.

Cùng vào cuộc trong công tác phòng chống dịch, Đoàn trường THPT Lý Tự Trọng bố trí 7 tổ tình nguyện, mỗi tổ 5 đoàn viên thực hiện những nhiệm vụ khác nhau. Trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, nhắc nhở thí sinh thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch.


Tủ đựng đề thi, bài thi được Trường THPT Phan Đình Phùng chuẩn bị chu đáo.

Tại Trường THPT Phan Đình Phùng - một trong những điểm thi có số lượng thí sinh lớn nhất tỉnh với 740 em, công tác chuẩn bị cũng đã đi vào giai đoạn cuối cùng.

32 phòng thi chính thức, 5 phòng chờ, 2 phòng dự phòng, phòng cách ly dành cho thí sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở đã được rà soát bổ sung cơ sở vật chất. Các phòng làm việc cho hội đồng thi, điểm trưởng điểm thi, phòng đựng đề thi, bài thi cũng đã được chuẩn bị đầy đủ.


Máy đo thân nhiệt được bổ sung...

“Trường đã chuẩn bị 40 máy đo thân nhiệt, chủ động kế hoạch tăng cường lực lượng thanh niên tình nguyện cùng hỗ trợ ngành y tế trong việc đo thân nhiệt, hướng dẫn các thí sinh rửa tay sát khuẩn, thực hiện tốt quy định 5K…

Trước ngày thi chúng tôi sẽ tổ chức phun khử khuẩn tại tất cả các khu vực ở trường thi”, thầy Nguyễn Nam Thắng - Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đình Phùng cho biết.


Trường Tiểu học Nam Hà (TP Hà Tĩnh) - nơi đặt điểm thi dự phòng cũng sẵn sàng vận hành khi cần thiết

Tình hình dịch bệnh trên địa bàn vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, việc chủ động các phương án dự phòng được Sở GD&ĐT Hà Tĩnh chuẩn bị cụ thể.

Theo đó, ngoài 600 cán bộ coi thi sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi cần thiết, 51 trường tiểu học, THCS trên địa bàn toàn tỉnh được lựa chọn đặt điểm thi dự phòng cũng đã trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, thiết bị phòng, chống dịch.


Nước uống, nước rửa tay sát khuẩn đã được Trường Tiểu học Nam Hà trang bị tại mỗi phòng thi.

Trường Tiểu học Nam Hà (TP Hà Tĩnh) - một trong 2 trường được lựa chọn đặt điểm thi dự phòng cho điểm thi chính THPT Phan Đình Phùng cũng đã sẵn sàng các điều kiện cần thiết cho kỳ thi.


Các phòng học sẽ trưng dụng làm phòng thi ở Trường Tiểu học Nam Hà được vệ sinh sạch sẽ.

Cô Tống Thị Thanh Bình - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Hà cho biết: “Những ngày này cán bộ, giáo viên trường cũng đã tổ chức lao động, rà soát cơ sở vật chất tại 15 phòng dự kiến sẽ sử dụng làm phòng thi. Tại mỗi phòng, dung dịch rửa tay sát khuẩn, nước uống đã được chúng tôi chuẩn bị chu đáo, hệ thống quạt mát, ánh sáng đảm bảo. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị dự phòng khẩu trang, nước rửa tay, xà phòng rửa tay để sử dụng khi cần thiết”.

Sẵn sàng các kịch bản, tình huống và chuẩn bị kỹ lưỡng các nội dung, phần việc, các đơn vị, lực lượng chức năng ở Hà Tĩnh đang tập trung cao nhất để vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh vừa thực hiện kỳ thi nghiêm túc, đúng quy chế

Để đảm bảo kỳ thi nghiêm túc, đúng quy chế và an toàn về phòng dịch, thời gian qua, ngoài việc tăng cường công tác ôn tập, Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường nhắc nhở học sinh thực hiện tốt thông điệp 5K để bảo vệ sức khỏe.

Bên cạnh việc tiếp tục rà soát số lượng học sinh là F0, F1, F2, học sinh trong vùng phong tỏa để kịp thời báo cáo cho Ban Chỉ đạo, các điểm thi chính thức, điểm thi dự phòng cũng đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và các trang thiết bị phòng chống dịch. Qua kiểm tra cho thấy, đến thời điểm hiện tại, các điểm thi ở Hà Tĩnh đã sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Thầy Nguyễn Quốc Anh – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT.”

Theo BHT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện