Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Chuẩn bị kỹ lưỡng, đón công dân về đến Hà Tĩnh đảm bảo an toàn tuyệt đối

  

14:34 24/07/2021

Sau chuyến tàu đầu tiên, Hà Tĩnh tiếp tục đón công dân ở các tỉnh phía Nam có nguyện vọng trở về. Cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở cùng vào cuộc, chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đón bà con trở về an toàn.


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải chủ trì điểm cầu cấp tỉnh tại Sở Y tế.

Chiều tối nay (24/7), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải chủ trì họp trực tuyến với các địa phương về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và đón công dân ở các tỉnh phía Nam về trên địa bàn.

Đại tá Lê Khắc Thuyết - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu; lãnh đạo Sở Y tế, Sở LĐ-TB&XH, Sở Giao thông Vận tải cùng dự.

Theo báo cáo từ Sở LĐ-TB&XH, hiện nay, tổng số lượng công dân về trên chuyến tàu SE 14 là 748 người.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho công dân, TP Hồ Chí Minh đã bố trí 13 chuyến xe chở công dân 13 huyện, thị, thành phố của Hà Tĩnh ra Ga Sài Gòn làm thủ tục.


Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Trí Lạc báo cáo tình hình tổ chức đón công dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về.

Bắt đầu từ 17h chiều nay, công dân đã có mặt tại ga tàu để làm các thủ tục cần thiết trước khi lên tàu. Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, cơ bản công dân mỗi huyện, thị, thành phố sẽ được bố trí một toa riêng. Đồng thời, bố trí 1 toa dự phòng để cách ly các trường hợp có triệu chứng nghi ngờ hoặc xử lý các tình huống y tế trong quá trình về.


Quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn: Đề nghị 2 huyện Đức Thọ và Hương Khê bố trí các phương tiện cấp cứu, các phòng cách ly y tế tạm thời để ứng phó với tình huống công dân xuống tàu có các triệu chứng nghi ngờ.

Tàu chở công dân sẽ xuất bến tại Ga Sài Gòn vào lúc 20h45, dự kiến về đến Ga Yên Trung (Đức Thọ) là 5h ngày 26/7.

Để tạo thuận lợi cho bà con huyện Vũ Quang và Hương Khê, trước khi về đến Ga Yên Trung, tàu sẽ dừng lại tại Ga Hương Phố (Hương Khê) để cho bà con 2 huyện xuống tàu.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu: Nguy cơ dịch từ những công dân trở về là rất cao. Để ngăn chặn lây nhiễm chéo, các địa phương, lực lượng chức năng cần quản lý chặt công tác cách ly tập trung; tuân thủ nghiêm các hướng dẫn phòng, chống dịch của ngành y tế.

Để đón công dân trở về an toàn, hiện nay, Sở Y tế đã xây dựng chi tiết phương án phòng, chống dịch khi công dân về đến ga tàu; các địa phương đã chuẩn bị chu đáo phương tiện đón công dân tại Ga Yên Trung và Ga Hương Phố; chuẩn bị sẵn sàng các khu cách ly để đưa bà con vào cách ly ngay khi về đến địa phương.

Sau chuyến tàu đón công dân đầu tiên này, Hà Tĩnh tiếp tục tổ chức các đợt đón công dân có nguyện vọng trở về, trong đó, tỉnh đang xây dựng phương án bố trí 1 chuyến máy bay để đón khoảng 200 công dân có hoàn cảnh khó khăn từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về.


Đề nghị các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm “Công điện của BTV Tỉnh ủy về tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; các đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các ngành tăng cường bám sát cơ sở, thường xuyên nắm bắt tình hình thực tiễn để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh và thực hiện các nhiệm vụ chính trị; tuyên truyền đầy đủ cho người dân về các biện pháp phòng, chống dịch và chủ trương, ý nghĩa của việc đón công dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về trên địa bàn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng”

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận và đề nghị cần thống nhất về thứ tự xuống tàu tại ga của các công dân theo từng huyện, thị, thành phố để tạo thuận lợi cho các địa phương đón công dân, tránh bị ùn tắc; bố trí đầy đủ các khu cách ly tập trung, đảm bảo giãn cách tối đa.

Tại 2 ga tàu cần bố trí xe cấp cứu và tối thiểu 5 phòng cách ly để ứng phó khi có công dân có các triệu chứng nghi ngờ.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải khẳng định, sự phối hợp của Tổ công tác Hà Tĩnh với Hội đồng hương, BQL Ga Sài Gòn và các lực lượng chức năng của TP Hồ Chí Minh, công tác đón công dân từ các tỉnh miền Nam về quê đang được thực hiện đảm bảo kế hoạch.


Về việc đón công dân vào sáng ngày 26/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu và Giám đốc Công an tỉnh Lê Khắc Thuyết sẽ chỉ đạo việc đón bà con về tại Ga Hương Phố; Chủ tịch UBND tỉnh cùng một số sở, ngành liên quan sẽ đón bà con tại Ga Yên Trung.

Các lực lượng chức năng phân công cụ thể nhiệm vụ để cùng các địa phương tổ chức đón công dân trở về chu đáo, đảm bảo quy định phòng, chống dịch.

Nghiêm cấm người nhà công dân vào ga để đón nhằm đảm bảo công tác phòng dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, sau chuyến tàu này, Hà Tĩnh tiếp tục đón công dân ở các tỉnh phía Nam có nguyện vọng trở về. Vì vậy, đề nghị cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở vào cuộc, chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đón bà con.

Những công dân tự ý trở về từ vùng đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ phải tự chịu hoàn toàn chi phí cách ly, xét nghiệm và nếu để lây lan dịch bệnh sẽ xử lý theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh giao cũng các địa phương tiếp tục phát huy vai trò của các tổ liên gia, tổ giám sát và tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 cộng đồng để phát hiện kịp thời người đi từ vùng dịch về trên địa bàn khu, cụm dân cư.

Theo Baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện