Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh có 98 bệnh nhân COVID-19 đã khỏi bệnh

  

06:59 02/08/2021

Với sự nỗ lực của các y bác sỹ, đến nay, 98 bệnh nhân COVID-19 của Hà Tĩnh đã khỏi bệnh.

Từ ngày 10/7 đến nay, Hà Tĩnh đã phát hiện 30 ca bệnh COVID-19 là công dân từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đà Nẵng về trên địa bàn tỉnh. Tổng số ca mắc COVID-19 từ 4/6/2021 lại nay 156 ca, trong đó 108 bệnh nhân điều trị tại Hà Tĩnh và 48 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.


Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh hướng dẫn các bệnh nhân khỏi bệnh thực hiện cách ly y tế tại nhà 14 ngày theo đúng quy định.

Đến nay, trong số 108 ca điều trị tại Hà Tĩnh, có 73 bệnh nhân đã khỏi bệnh, được ra viện, còn 35 bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh.

Trong số 48 bệnh nhân chuyển ra Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có 25 bệnh nhân khỏi bệnh, được ra viện; 1 ca tử vong; còn lại 22 bệnh nhân đang tiếp tục được điều trị.

Việc rà soát các trường hợp ho, sốt trong cộng đồng và cơ sở y tế được các địa phương, đơn vị thực hiện quyết liệt. Chỉ tính trong ngày 1/8, đã rà soát được 30 trường hợp ho, sốt và đã quản lý, hướng dẫn theo dõi sức khỏe, thực hiện 5K.

Toàn tỉnh đang cách ly, theo dõi 5.383 trường hợp đi từ vùng có dịch trở về, trong đó chủ yếu là các tỉnh đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ như: TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Hà Nội...


Hà Tĩnh đang rà soát các cơ sở khách sạn, nhà nghỉ để làm khu cách ly tập trung do người cách ly tự chi trả (Ảnh: Khách sạn Thiên Ý (Thiên Cầm, Cẩm Xuyên) được trưng dụng làm nơi cách ly tập trung).

Để chủ động ứng phó với các diễn biến của dịch, hiện nay, Hà Tĩnh đang tập trung hoàn thiện việc xây dựng đơn vị điều trị bệnh nhân nặng và rất nặng thuộc BVĐK tỉnh; siết chặt quản lý người từ các vùng thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg về trên địa bàn tỉnh; rà soát các khách sạn đủ điều kiện làm cơ sở cách ly tập trung do người cách ly tự chi trả; xây dựng, hoàn thiện phương án đáp ứng với tình huống khi có trên 1.000 ca mắc COVID-19 theo 3 cấp độ.

Theo Báo Hà Tĩnh


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện