Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Thủ tướng: Không để hiện tượng “quyền anh quyền tôi”, cố gắng trong tháng 9 có vaccine do Việt Nam sản xuất

  

07:35 13/08/2021

Thủ tướng đề nghị Bộ Y tế phối hợp với các cơ quan liên quan kịp thời tháo gỡ, hỗ trợ các nhà sản xuất vaccine trong nước, chuyển giao công nghệ để có vaccine sớm nhất


Sáng 12/8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp về nghiên cứu, sản xuất vaccine phòng COVID-19 trong nước và trực tuyến với Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ tại TP Hồ Chí Minh. Đây là lần thứ 5 trong hơn 3 tháng qua, Thủ tướng đã làm việc về vấn đề rất quan trọng này.


Tại cuộc họp, Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ, đại diện Hội đồng Tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc, Hội đồng Đạo đức Quốc gia trong nghiên cứu y sinh học; đại diện các đơn vị, cơ sở đang tiến hành chuyển giao công nghệ , nghiên cứu, sản xuất vaccine trong nước đã báo cáo, làm rõ tiến độ, kết quả nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, thử nghiệm, sản xuất vaccine trong nước thời gian qua.

Tất cả ý kiến đều thể hiện quyết tâm cao Việt Nam phải nghiên cứu, chuyển giao và sản xuất được vaccine vì sức khỏe, vì tính mạng của nhân dân, vì Quốc gia dân tộc và thống nhất việc Nghị quyết 86 vừa được Chính phủ ban hành đã tháo gỡ nhiều vướng mắc liên quan đến thủ tục cấp phép và một số chính sách đặc thù khác.

Sau khi nghe ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Chính phủ quan tâm đặc biệt về việc chuyển giao công nghệ và sản xuất vaccine trong nước. Sự quan tâm này là xuyên suốt từ Chính phủ nhiệm kỳ trước và ngày càng tích cực, đẩy mạnh.

Thủ tướng đề nghị việc phối hợp giữa các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà nghiên cứu sản xuất, nhà chuyển giao công nghệ dưới sự điều phối của Bộ Y tế phải tích cực hơn, chặt chẽ hơn, hiệu quả hơn. Cần tháo gỡ ngay những khó khăn vướng mắc trong quy trình, thủ tục, không để hiện tượng “quyền anh quyền tôi”, tất cả vì lợi ích quốc gia dân tộc là trên hết, trước hết. Các thủ tục hành chính thì rút gọn, nhưng quy trình khoa học thì phải đầy đủ, chặt chẽ, đảm bảo tính an toàn và tính sinh miễn dịch.

Thủ tướng nhấn mạnh, chúng ta có trái tim nóng nhưng phải có cái đầu tỉnh táo, không cầu toàn nhưng cũng không nóng vội vì đây là vấn đề liên quan trực tiếp đến sinh mạng, người dân. Thủ tướng chỉ đạo, Bộ Tài chính và Bộ Y tế tiếp tục nghiên cứu các chính sách ưu đãi tốt nhất cho việc sản xuất vaccine, vấn đề vượt thẩm quyền thì báo cáo Chính phủ để trình các cấp có thẩm quyền quyết định.

Bộ Y tế phối hợp với các cơ quan liên quan kịp thời tháo gỡ, hỗ trợ các nhà sản xuất vaccine trong nước và chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine để có vaccine sớm nhất, nhanh nhất có thể, cố gắng trong tháng 9 chúng ta có được vaccine do Việt Nam sản xuất. Đây là kết quả của trí tuệ con người Việt Nam, của tinh thần dân tộc, nâng cao uy tín của đất nước, của các nhà khoa học, quản lý. Vì vậy, Thủ tướng đề nghị chúng ta đã cố gắng rồi thì cố gắng hơn nữa, nỗ lực rồi thì nỗ lực hơn nữa, quyết tâm rồi thì quyết tâm hơn nữa và cuối cùng là phải có sản phẩm vaccine tốt.

Theo VTV


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện