Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Chuyện những người nuôi quân ở Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh

  

00:09 06/09/2021

Âm thầm, lặng lẽ, những chiến sỹ nuôi quân ở bếp ăn cơ quan Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh đang từng ngày đảm bảo chu toàn từng bữa ăn để mỗi cán bộ, chiến sỹ, nhân viên cơ quan yên tâm công tác.

4h30 phút sáng, ở khu vực bếp ăn của cơ quan, đèn điện đã rực sáng... 8 thành viên là các anh, chị nuôi quân (3 nữ) bước vào ngày làm việc mới với bao bộn bề công việc.


4h30 phút sáng, các chiến sỹ nuôi quân bước vào một ngày làm việc mới với bao bộn bề công việc.

Người đi chợ mua lương thực, thực phẩm, người ở nhà trực bếp để pha chế, chế biến các món ăn kịp phục vụ bữa ăn sáng cho cán bộ, chiến sỹ trong toàn đơn vị vào lúc 6h. Để đảm bảo biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, các suất ăn được đóng hộp, chia cho anh em chiến sỹ mang về ăn ở các phòng.


Để các suất ăn chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, các anh chị phải tỉ mẩn từ việc đãi gạo...


... cắt, rửa rau xanh...

Hoàn tất những suất ăn vào buổi sáng trước 6h sáng, công việc phục vụ cho bữa ăn trưa lại bắt đầu. Mỗi người mỗi phần việc cụ thể, từ người nhặt rửa rau, vò gạo, thái thịt, pha chế, chế biến… nối tiếp nhau liên hoàn để sớm cho ra những sản phẩm là các suất ăn trưa chất lượng, thơm ngon.

11h, các “anh nuôi” tiếp tục kiểm tra, đóng gói từng suất ăn một cách cẩn trọng nhất để khi các suất ăn trưa đến tay bộ đội đảm bảo vệ sinh, chất lượng. Hầu như công việc của các anh, chị nuôi quân hoàn thành lúc 11h 45 phút; đây cũng là lúc họ ngồi vào bàn ăn suất ăn của chính mình.


Các anh chị kiểm tra quy trình đóng hộp các suất ăn để bộ đội mang về phòng riêng, thực hiện phòng, chống dịch COVID-19.

Thiếu tá Phạm Thị Hiệu - Bếp trưởng Bếp ăn cơ quan Bộ CHQS tỉnh chia sẻ: “Bộ phận nuôi quân đều lặng lẽ dậy sớm, mỗi người mỗi việc để đúng bữa ăn cho mỗi cán bộ, chiến sỹ, nhân viên trong cơ quan. Chúng tôi không ngại khó khăn, vất vả, hết mình phục vụ để mọi cán bộ, chiến sỹ hài lòng với những món ăn của các “anh nuôi” chế biến”.


Những suất ăn luôn đầy đủ chất dinh dưỡng, hợp với khẩu phần ăn của mỗi cán bộ, chiến sỹ.

Dưới bàn tay của các anh, chị nuôi quân, những suất ăn của buổi sáng, buổi trưa và buổi chiều nhanh chóng được hoàn thiện với đầy đủ các món chính như: thịt xào, cá kho, tôm rim, rau xào, trứng rán… cùng cơm dẻo và canh ngọt luôn đầy đủ chất dinh dưỡng, hợp với khẩu phần ăn của mỗi cán bộ, chiến sỹ...

“Với nghề này, suốt ngày quanh quẩn trong bếp lo từng bữa cơm, ca nước uống cho bộ đội, vất vả có thừa nhưng chúng tôi luôn xác định đây là bếp ăn tập thể trong quân đội nên mọi người đều phải cố gắng hết sức, phục vụ với tinh thần và trách nhiệm cao nhất”, Thiếu tá Nguyễn Thị Thủy - nhân viên nuôi quân tâm sự.

Thường ngày quân số trực 30%, các anh, chị, em nấu ít suất ăn nên đỡ vất vả hơn. Tuy nhiên, mấy tháng nay, khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, cơ quan Bộ CHQS tỉnh phải trực 100% quân số phòng, chống dịch thì công việc của các “anh nuôi” khó khăn, vất vả hơn nhiều.


Hằng ngày, các “anh nuôi” lên thực đơn, tìm những nguồn lương thực, thực phẩm sạch, đa dạng để chế biến, phục vụ tốt nhất bữa ăn cho bộ đội.

ại úy Trần Thế Dương – nhân viên quản lý bếp ăn cơ quan Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Trước sự biến động của giá cả thị trường như hiện nay, để bảo đảm chất lượng bữa ăn cho bộ đội, chúng tôi luôn chủ động xây dựng kế hoạch chi tiêu theo từng tuần, từng ngày. Nhằm nâng cao chất lượng các bữa ăn, hằng ngày, chúng tôi nắm chắc số người ăn, tổ chức lên thực đơn, tìm những nguồn lương thực, thực phẩm sạch, đa dạng để chế biến, phục vụ tốt nhất bữa ăn cho bộ đội”.

Gần 300 suất ăn trong mỗi bữa ăn, các anh, chị nuôi quân đã tất bật lo toan các công đoạn từ sáng sớm đến kết thúc buổi chiều muộn. Công việc bộn bề, vất vả, thầm lặng mỗi một ngày cứ thế trôi đi, qua mỗi bữa ăn đúc rút cho các anh, chị nuôi quân khá nhiều kinh nghiệm quý báu để chuẩn bị kỹ lưỡng thực đơn tốt hơn cho những ngày tiếp theo.


Thời điểm này, Bộ CHQS tỉnh trực 100% quân số nên các “anh nuôi” phải chuẩn bị gần 300 suất cơm cho mỗi bữa ăn.

Nói về các anh, chị nuôi quân, Thượng tá Đặng Văn Định - Chủ nhiệm Hậu cần Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh khẳng định: “Thời gian qua, lực lượng vũ trang tỉnh đã đẩy mạnh phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” một cách hiệu quả. Tất cả các bếp ăn tập thể đều đăng ký thi đua và hằng năm đều đạt “Bếp nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt”.

Nhờ sự tận tình của đội ngũ “làm dâu trăm họ” nên đơn vị luôn bảo đảm quân số khỏe, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và trực phòng chống dịch bệnh. Những đóng góp của các anh, chị rất đáng trân trọng".

Theo Báo Hà Tĩnh



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện