Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tăng cường tuyên truyền sử dụng vật tư nông nghiệp cho người dân Cẩm Xuyên

  

07:56 22/09/2021

Qua giám sát, Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh đề nghị huyện Cẩm Xuyên tăng cường tuyên truyền, giám sát hoạt động kinh doanh và sử dụng vật tư nông nghiệp trên địa bàn.


Đoàn giám sát của Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra cửa hàng kinh doanh vật tư nông nghiệp Luyện Cảnh (xã Yên Hòa).

Ngày 21/9, Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với các ngành liên quan tổ chức giám sát chuyên đề thực hiện pháp luật về quản lý kinh doanh và sử dụng vật tư nông nghiệp trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên.


Đoàn kiểm tra vỏ bao thuốc bảo vệ thực vật tại bể thu gom thuốc bảo vệ thực vật xã Yên Hòa.

Đoàn giám sát của Hội Nông dân tỉnh đã trực tiếp kiểm tra, khảo sát tình hình buôn bán, sử dụng vật tư nông nghiệp tại một số cơ sở kinh doanh, hộ dân và UBND các xã: Yên Hòa, Cẩm Thịnh, Cẩm Bình, thị trấn Cẩm Xuyên.


Đoàn giám sát cơ sở kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật Liệu Chiến (tổ dân phố 9, thị trấn Cẩm Xuyên).


Đoàn giám sát làm việc với UBND xã Yên Hòa về công tác quản lý nhà nước đối với kinh doanh và sử dụng vật tư nông nghiệp.

Qua thực tế kiểm tra và xem xét hồ sơ, các thành viên trong đoàn giám sát của Hội Nông dân tỉnh cho rằng: công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực kinh doanh giống, vật tư nông nghiệp nói chung cũng như phân bón vô cơ, thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) nói riêng trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên đã từng bước được hoàn thiện. Đặc biệt, người dân có ý thức hơn trong việc sử dụng thuốc BVTV.


Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản Lê Tùng Dương: Huyện cần giao các xã/thị trấn tăng cường kiểm tra, giám sát; giao lực lượng công an phát hiện và xử lý các cơ sở, người dân buôn bán thuốc trừ cỏ có hoạt chất cấm.

Tuy nhiên, công tác tuyên truyền chưa được triển khai thường xuyên; việc cung ứng kinh doanh phân bón, thuốc BVTV trên địa bàn tuy đảm bảo yêu cầu nhưng còn nhỏ lẻ, thời vụ; một số cơ sở kinh doanh chưa chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật về kinh doanh các mặt hàng có điều kiện như phân bón, thuốc BVTV; một số người dân chưa có thói quen sử dụng các loại phân bón, thuốc BVTV có thương hiệu mà tùy tiện mua các sản phẩm kém chất lượng...

Từ thực tế đó, đoàn giám sát của Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu huyện Cẩm Xuyên tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng hàng hóa đã được kiểm định, “nói không” với những hàng hóa kém chất lượng; phát huy trách nhiệm giám sát, tố giác những cơ sở vi phạm quy định kinh doanh vật tư nông nghiệp và hành vi vứt bừa bãi bao bì thuốc BVTV sau khi sử dụng...


Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thị Mai Thủy đề nghị các địa phương tuyên truyền cho người dân về việc sử dụng thuốc BVTV, đặc biệt cần tránh sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng

Bên cạnh đó, huyện Cẩm Xuyên cần nghiên cứu để có chính sách hỗ trợ người dân về vật tư nông nghiệp, thuốc BVTV; tăng cường phối hợp với các ngành chức năng làm tốt công tác kiểm tra mẫu để kiểm định chất lượng; tổ chức tập huấn công tác quản lý kinh doanh và sử dụng vật tư nông nghiệp.

Cẩm Xuyên hiện có 158 cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp; trong đó có 25 cơ sở kinh doanh phân bón và 27 cơ sở kinh doanh thuốc BVTV. Hằng năm, địa phương cần một lượng vật tư nông nghiệp lớn, gồm: phân bón vô cơ để bón cho cây trồng khoảng 8.440 tấn, phân bón hữu cơ khoảng 6.800 tấn; thuốc BVTV các loại khoảng 12 tấn

Cẩm Xuyên thành lập các đoàn kiểm tra chất lượng, làm việc với các địa phương, tổ chức cho các hộ buôn bán phân bón và thuốc BVTV ký cam kết thực hiện các quy định… Để bảo vệ môi trường, đến nay, Cẩm Xuyên đã hỗ trợ các xã/thị trấn lắp đặt 936 lu bể thu gom vỏ thuốc BVTV.

Theo Baohatinh


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện