Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Ngày 7/10, Hà Tĩnh thêm 4 ca mắc COVID-19, trong đó có 2 ca cộng đồng

  

00:44 07/10/2021

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Hà Tĩnh) cho biết, từ 18h ngày 6/10 đến 18h ngày 7/10, Hà Tĩnh có thêm 4 ca mắc COVID-19, trong đó có 2 ca cộng đồng.

Theo đó, 2 ca mắc trong cộng đồng là: Bệnh nhân nam P.Q.H (SN 1995), có địa chỉ tại xã Tân Dân, huyện Đức Thọ và bệnh nhân nam N.N.Đ (SN 1998), có địa chỉ tại xã An Dũng, huyện Đức Thọ.

Cả 2 trường hợp này là nhân viên lái xe tải cho Công ty TNHH Cường Châu có trụ sở ở phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.


Xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp RT - PCR tại CDC Hà Tĩnh.

Trước đó, ngày 29/9, anh N.N.Đ cùng anh P.Q.H cùng lái 1 xe tải chở hàng cho công ty vào Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh, sau đó công ty bố trí hàng để chở ra Hà Nội, Bắc Ninh.

Ngày 3/10, khi đến địa phận huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, anh N.N.Đ và P.Q.H đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức - tỉnh Quảng Nam để test nhanh COVID-19, kết quả đều âm tính.

Ngày 4/10, cả 2 lái xe đến Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh để trả hàng. Đến chiều ngày 5/10, anh P.Q.H thấy hơi sốt, mệt mỏi nên tự đi mua thuốc về điều trị. 19h ngày 5/10, cả 2 người bắt đầu chở hàng từ Hà Nội vào Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh để giao hàng. Đến khoảng 15h ngày 6/10, khi đến thị xã Hồng Lĩnh, cả 2 người đến Trung tâm Y tế thị xã Hồng Lĩnh làm xét nghiệm test nhanh COVID-19 để tiếp tục di chuyển vào các tỉnh phía Nam. Kết quả, anh P.Q.H có 2 lần dương tính với SARS-CoV-2; còn anh N.N.Đ test nhanh 3 lần đều âm tính, sau đó cả 2 được đưa đi cách ly tập trung tại Trường THPT Hồng Lam (cũ), thị xã Hồng Lĩnh.

Chiều ngày 6/10, lực lượng chức năng lấy mẫu gửi CDC Hà Tĩnh làm xét nghiệm RT-PCR, kết quả cả 2 người này dương tính với virus SARS-CoV-2.


Bệnh nhân nam N.A.T là trường hợp tự đi xe máy từ TP Hồ Chí Minh về Hà Tĩnh. Ảnh: Vũ Viễn

Còn 2 ca đã được cách ly ngay khi về đến Hà Tĩnh là: Bệnh nhân nữ N.T.N (SN 1981), có địa chỉ tại xã Cẩm Trung - huyện Cẩm Xuyên, đi xe khách từ Bình Dương về đến Hà Tĩnh ngày 4/10; bệnh nhân nam N.A.T (SN 1998), có địa chỉ tại xã Gia Phố, huyện Hương Khê, tự đi xe máy từ thành phố Hồ Chí Minh về địa phương ngày 5/10.

Cụ thể:Ngày 1/10, trước khi lên xe về Hà Tĩnh, chị N.T.N làm xét nghiệm test nhanh cho kết quả âm tính. Đến 23h ngày 4/10, chị N.T.N về tới chốt kiểm soát ở xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh, được xe trung chuyển chở về Trạm Y tế xã Cẩm Trung. Sau đó được xe vận chuyển đến khu cách ly tập trung Nhà nghỉ Thiên Cầm, thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên.

Ngày 5/10, chị N.T.N được lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả nghi ngờ và đến ngày 6/10, xét nghiệm RT-PCR cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.


Cả 4 bệnh nhân đều đã được đưa đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh.

Về trường hợp của anh N.A.T, sau khi về đến chốt kiểm dịch La Khê - xã Hương Trạch - huyện Hương Khê, anh N.A.T dừng lại khai báo y tế, sau đó đi xe máy về nhà và cách ly y tế tại thôn Phố Cường - xã Gia Phố, đảm bảo theo quy định, không tiếp xúc với ai.

Ngày 5/10, anh N.A.T được lấy mẫu gộp để xét nghiệm RT - PCR, cho kết quả nghi ngờ dương tính với virus SARS-CoV-2. Đến ngày 6/10, anh N.A.T được lấy mẫu đơn và có kết quả xét nghiệm RT- PCR dương tính.

Sau khi phát hiện các ca bệnh, CDC Hà Tĩnh đã phối hợp với lực lượng chức năng các địa phương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, tiến hành điều tra khai thác dịch tễ, lập danh sách các đối tượng là F1 của các ca bệnh và làm các thủ tục cần thiết để đưa bệnh nhân đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh.

Tính từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh có 465 ca mắc COVID-19.

Theo Báo Hà Tĩnh


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện