Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Điện lực Hà Tĩnh gấp rút ứng phó với mưa bão

  

02:25 14/10/2021

Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã huy động 100% nhân lực khẩn trương xử lý các khiếm khuyết trên lưới và đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp đảm bảo an toàn điện nhằm giảm thiểu thiệt hại do ảnh hưởng của mưa bão.

Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã huy động 100% nhân lực khẩn trương xử lý các khiếm khuyết trên lưới và đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp đảm bảo an toàn điện nhằm giảm thiểu thiệt hại do ảnh hưởng của mưa bão.


Thực hiện chỉ đạo Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc và UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc tăng cường công tác phòng chống thiên tai, chủ động ứng phó với tình hình mưa lũ, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã khẩn trương triển khai công tác phòng chống, ứng phó với cơn bão số 8. Trong ảnh: Công nhân Điện lực Kỳ Anh xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện.


Theo đó, dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) công ty, các đơn vị đang huy động tối đa nhân lực tổ chức kiểm tra và gia cố các vị trí xung yếu có nguy cơ gãy, đổ gây mất an toàn trong quá trình quản lý vận hành lưới điện. Trong ảnh: Công nhân Điện lực TP Hà Tĩnh xử lý khiếm khuyết trên đường dây trung thế.


Ngoài ra, các chi nhánh điện lực tăng cường xử lý hành lang cây cối nhằm hạn chế tình trạng cây gãy đổ vào đường dây gây sự cố; sẵn sàng lực lượng thường trực 24/24h để khắc phục các sự cố; chuẩn bị đầy đủ các phương án, vật tư, phương tiện…để triển khai công tác ứng phó với diễn biến của bão. Trong ảnh: Công nhân Điện lực Hương Sơn xử lý hành lang cây cối.


Đặc biệt, với các địa phương miền núi như: Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang, Kỳ Anh…, ngành điện đã bố trí thay thế luân phiên 80 bộ và lắp mới 60 bộ chống sét van nhằm đảm bảo khả năng thoát sét cho hệ thống, giảm thiểu thiệt hại khi có sét đánh vào lưới điện. Trong ảnh: Công nhân Điện lực Đức Thọ ra quân khắc phục tồn tại trên đường dây.


Công nhân Điện lực Hương Sơn sử dụng bao cát bảo vệ mái che nhà điều hành lưới điện trước khi mưa bão đến.


Tất cả các tủ MK tại các trạm biến áp 110KV của Công ty Điện lực Hà Tĩnh cũng được công nhân dùng bạt dày bọc và che chắn cẩn thận.Ngoài ra, các chi nhánh điện lực cũng đã phối hợp chặt chẽ với Ban PCTT&TKCN địa phương chuẩn bị phương án cấp điện cho những phụ tải quan trọng...


...và dự phòng đầy đủ vật tư cần thiết để kịp thời xử lý khi có sự cố.


Các chi nhánh điện lực cũng tăng cường tuyên truyền về công tác đảm bảo an toàn điện cho Nhân dân trong mùa mưa bão. Công ty đã gửi bằng văn bản đến các địa phương, trường học; thông báo các biện pháp đảm bảo an toàn điện qua Facebook, Zalo, tin nhắn SMS hoặc gặp trực tiếp từng khách hàng để tuyên truyền nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác cho người dân. Trong ảnh: Điện lực Thạch Hà hướng dẫn người dân các biện pháp phòng tránh tai nạn điện trong mưa bão.

"Công ty đã thành lập các đoàn công tác đến hiện trường kiểm tra và tiến hành rà soát, bổ sung phương án PCTT&TKCN. Công ty cũng yêu cầu các đơn vị quán triệt đến tất cả cán bộ, công nhân viên nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống mưa bão, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và thiết bị.

Ông Trần Đức Sơn - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh"

 Theo BHT 


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện