Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Từ 25/10, các trường ngoài công lập ở Hà Tĩnh được tổ chức bán trú

  

01:59 24/10/2021

Từ 25/10, các trường học ngoài công lập ở Hà Tĩnh được tổ chức bán trú cho học sinh; các cơ sở giáo dục công lập tạm thời chưa triển khai và chờ khi có hướng dẫn mới.

Căn cứ Văn bản số 6993/UBND-VX1 ngày 20/10/2021 của UBND tỉnh, Sở GD&ĐT ban hành công văn số 2102/SGDĐT-GDPT về việc tăng cường đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động dạy học trong tình hình mới.


Các nhà trường tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc quy định về đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19

Theo đó, Sở GD&ĐT chỉ đạo các nhà trường tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc quy định về đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 đối với từng cấp học.

Dịch bệnh trên địa bàn được kiểm soát nên các trường được phép tổ chức các hoạt động sinh hoạt tập thể, hoạt động giáo dục trực tiếp trong nhà, trên sân trường, nhưng quy mô không được quá 100 người tham gia.

Quá trình tổ chức hoạt động phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định hiện hành, tuân thủ hướng dẫn 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang, sát khuẩn tay thường xuyên, đảm bảo giãn cách.


Ngay sau khi hoàn thành việc lấy ý kiến của phụ huynh, Trường Hội nhập quốc tế iSchool Hà Tĩnh sẽ tổ chức bán trú.

Các cơ sở giáo dục ngoài công lập được tổ chức bán trú cho học sinh từ ngày 25/10 với điều kiện phải có sự đồng ý của phụ huynh và đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Việc tổ chức bán trú ở các cơ sở giáo dục công lập tạm thời chưa triển khai và chờ khi có hướng dẫn mới. Bậc mầm non vẫn tiếp tục duy trì bán trú theo hướng dẫn liên ngành Sở GD&ĐT và Sở Y tế trước đó.

Trường THCS-THPT Dân tộc Nội trú Hà Tĩnh và Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh được tổ chức nội trú cho học sinh với điều kiện phải đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học và trong ký túc xá theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế và của UBND tỉnh.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho giáo viên, học sinh, Sở GD&ĐT yêu cầu các nhà trường thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh và báo cáo hàng ngày.

Theo BHT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện