Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Can Lộc huy động nhiều nguồn lực hỗ trợ học sinh khó khăn, đạt điểm cao vào đại học

  

03:28 26/10/2021

Với nguồn huy động hơn 800 triệu đồng, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã tiếp sức cho 12 học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn thực hiện ước mơ vào giảng đường đại học.

Em Đậu Thị Hồng ở thôn Tiến Thịnh, xã Phú Lộc giờ đã là tân sinh viên Khoa Răng Hàm Mặt - Đại học Y Huế. Hoàn cảnh của gia đình Hồng rất khó khăn, bố trở bệnh nặng từ khi em mới lọt lòng. 18 năm qua, một mình mẹ Hồng vừa làm lụng, vừa vay mượn tiền để thuốc thang cho bố và nuôi 3 con ăn học.


Với nguồn hỗ trợ 60 triệu đồng từ cơ quan UBND huyện Can Lộc, em Đậu Thị Hồng vững tin thực hiện ước mơ trở thành bác sỹ.

Hồng chia sẻ: "Sức khỏe mẹ ngày càng yếu mà các khoản nợ ngày càng lớn dần. Thương bố mẹ nên em luôn cố gắng học tập. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, em đạt số điểm 26,4 và đã đậu vào Trường Đại học Y Huế. Ai cũng mừng cho em, nhưng nhiều người cũng khuyên em không theo y, bởi tài liệu y khoa đắt đỏ, thời gian học lại dài. May mắn đến với em khi chủ trương hỗ trợ học sinh nghèo đạt điểm cao vào đại học của tỉnh được triển khai đến các địa phương. Nhờ đó, em đã được cơ quan UBND huyện Can Lộc hỗ trợ 60 triệu đồng trong suốt 6 năm học. Đây là chỗ dựa để em vững tin thực hiện ước mơ trở thành bác sỹ”.

Là vùng quê có truyền thống hiếu học với nhiều tấm gương học sinh nghèo vượt khó, học giỏi, nhiều năm nay, Can Lộc đã trở thành điểm sáng trong phong trào khuyến học, khuyến tài và huy động các nguồn quỹ để tiếp sức cho học sinh nghèo. Chính vì thế, ngay khi có chủ trương của tỉnh trong việc kêu gọi các địa phương, đơn vị hỗ trợ học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn, đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, huyện đã sớm vào cuộc.


Em Bùi Thị Thương ở thôn Hạ Triều, xã Khánh Vĩnh Yên, mồ côi từ nhỏ, hiện ở với bà ngoại già yếu đã được hỗ trợ 120 triệu đồng trong suốt 4 năm học ở Trường Đại học Quốc gia Hà Nội.

“Thực hiện sự chỉ đạo của huyện, từ đầu tháng 8, Ủy ban MTTQ và Hội khuyến học huyện đã chỉ đạo các cấp hội cơ sở tiến hành rà soát, xác minh hoàn cảnh từng học sinh trên địa bàn. Với quyết tâm không bỏ sót, việc rà soát, lựa chọn các học sinh khó khăn, đạt điểm cao được thực hiện kỹ qua 3 đợt. Ngoài 9 em được sự hỗ trợ của tỉnh, Can Lộc còn có 12 em gặp hoàn cảnh khó khăn, đạt điểm cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã được giúp đỡ” - ông Trần Đình Sửu, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Can Lộc cho hay.

Hiện thực hóa chủ trương nhân văn của tỉnh, dưới sự chỉ đạo của huyện, Ủy ban MTTQ, Hội khuyến học đã kết nối, vận động, kêu gọi các doanh nghiệp, cựu học sinh, các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị, trên địa bàn hỗ trợ, tiếp sức cho các em vào giảng đường đại học. Từ tấm lòng hảo tâm của cựu học sinh Trường THPT Nghèn và Công ty Cổ phần Dịch vụ và Thương mại ATP (Hà Nội) với nguồn kinh phí 420 triệu đồng, đầu tháng 10, đã có 4 học sinh gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đạt điểm cao được hỗ trợ trong suốt 4 năm học đại học.

Việc ủng hộ các em học sinh nghèo, đạt điểm cao vào đại học cũng đã lan tỏa trong các cơ quan, đơn vị trong huyện. Chỉ trong 1 thời gian ngắn, cán bộ, công nhân viên chức 7 cơ quan, đơn vị trên địa bàn đã quyên góp được 380 triệu đồng.

Bà Bùi Thị Kiều Nhi - Trưởng ban Dân vận Huyện ủy kiêm Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện cho biết: "Số tiền này đã được đại diện lãnh đạo, công đoàn các cơ quan, đơn vị trao cho 8 tân sinh viên. Về cụ thể, UBND huyện hỗ trợ 2 suất, mỗi suất 50 triệu đồng; Cơ quan Công an và Quân sự huyện, mỗi đơn vị 1 suất 60 triệu đồng; cơ quan Huyện ủy, Khối dân, Ngân hàng NN&PTNT, Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ mỗi đơn vị hỗ trợ một hoàn cảnh với số tiền 40 triệu đồng”.


Đại diện UBND huyện Can Lộc chứng kiến lễ tiếp nhận biểu trưng số tiền tài trợ của gia đình ông Nguyễn Thu Hùng - chủ một cơ sở kinh doanh ở xã Sơn Lộc.

Ngoài tổng nguồn huy động hơn 800 triệu đồng hỗ trợ học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn, đạt điểm cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, huyện Can Lộc còn mở rộng hỗ trợ thêm các em học sinh nghèo học nghề.

Vừa qua, ông Nguyễn Thu Hùng - chủ một cơ sở kinh doanh ở xã Sơn Lộc đã tặng 100 triệu đồng hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Can Lộc học đại học hoặc học nghề. Em Trần Đình Nhật ở xã Mỹ Lộc, hiện là sinh viên Trường Cao đẳng công nghệ Hà Tĩnh được hỗ trợ 18 triệu đồng và 1 chiếc xe máy cũ trị giá 8 triệu đồng.

Sự vào cuộc tâm huyết, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và sự hưởng ứng, đồng hành của cộng đồng đang giúp những học sinh hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn ở Can Lộc vượt qua khó khăn, vững bước trên con đường xây dựng tương lai.

 Theo BHT 


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện