Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Bộ đội Biên phòng Lạch Kèn ra sức bảo vệ bình yên biên giới biển Hà Tĩnh

  

00:28 24/06/2022

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Lạch Kèn (BĐBP Hà Tĩnh) đóng quân tại xã Xuân Liên (Nghi Xuân) đang ngày đêm bám biển, bám địa bàn, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để bảo vệ sự bình yên cho tuyến biên giới biển phía Bắc tỉnh.

CBCS Đồn Biên phòng Lạch Kèn tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho ngư dân có tàu đánh bắt xa bờ.

Đồn Biên phòng Lạch Kèn được giao quản lý 32 km đường biên giới biển của huyện Nghi Xuân và 9 xã biên phòng là: Cương Gián, Xuân Liên, Cổ Đạm, Xuân Thành, Xuân Yên, Xuân Hải, Xuân Phổ, Đan Trường và Xuân Hội.

Để đảm bảo an ninh, an toàn, chủ quyền lãnh thổ, đơn vị đã tập trung khắc phục khó khăn, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ biên phòng ở khu vực biên giới biển; đồng thời động viên ngư dân tích cực vươn khơi và có ý thức cao trong bảo vệ chủ quyền biển đảo…

Trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa Hội kiểm tra nhật ký khai thác và các loại giấy tờ có liên quan của ngư dân trước lúc xuất lạch.

Trước tình trạng tàu giã cào ngoại tỉnh vẫn lén lút hoạt động sai vùng đánh bắt, ngư dân bản địa chưa thực sự chấp hành pháp luật nghiêm túc, thời gian qua, Thiếu tá Hồ Mạnh Hùng - Chính trị viên Đồn Biên phòng Lạch Kèn cùng CBCS trong đơn vị phải thường xuyên bám sát địa bàn để nắm bắt tình hình và chỉ đạo đồng đội thực hiện tốt nhiệm vụ.

Ngoài nhắc nhở ngư dân chấp hành pháp luật, đảm bảo ANTT, hỗ trợ lẫn nhau khi sản xuất và giúp đỡ các lực lượng chức năng trong thực thi công vụ, các anh cũng tăng cường kiểm tra, kiểm soát trên sông, trên biển… Qua đó, giúp hạn chế tối đa tình trạng sử dụng chất nổ, xung điện đánh bắt hải sản và cảnh báo ngư dân không thực hiện các hành vi phạm pháp khác.

BĐBP Lạch Kèn thường xuyên tuần tra, kiểm soát, tập trung đấu tranh với tàu giã cào đánh bắt gần bờ.

Thiếu tá Hồ Mạnh Hùng thông tin: “Năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, chúng tôi đã tổ chức 69 cuộc tuần tra/403 lượt CBCS tham gia; kiểm soát xuất nhập lạch gần 21 nghìn lượt phương tiện/gần 6.200 lượt thuyền viên; bắt 24 vụ/26 đối tượng đánh bắt thủy sản trái phép; thu thập hơn 200 nguồn tin phục vụ công tác bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và đảm bảo ANTT... Ngoài ra, đơn vị duy trì hoạt động tốt 21 tổ tàu thuyền an toàn và 91 tổ tự quản ANTT; phát động phong trào “Toàn dân phòng chống dịch COVID-19 và xuất nhập cảnh trái phép” tại 91/91 thôn biên giới; tặng 220 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân...”.

Lính quân hàm xanh giúp ngư dân Xuân Hội chằng néo tàu thuyền khi sắp mưa bão.

Ngư dân Hoàng Văn Quy ở thôn Hội Thủy (xã Xuân Hội) cho biết: “Dù sản xuất gặp khó khăn do giá cả nguyên liệu tăng cao nhưng chúng tôi luôn được CBCS ở Đồn Biên phòng Lạch Kèn đến động viên, hỗ trợ. Cũng nhờ được lực lượng BĐBP nhắc nhở, khuyến cáo, chấn chỉnh nên ngư dân đã chú trọng đảm bảo an toàn khi sản xuất, không sử dụng các loại chất cấm, không trộm cắp ngư cụ của nhau, khi phát hiện tàu giã cào hoạt động trái phép và những dấu hiệu bất thường khác thì báo tin ngay cho lực lượng chức năng”.

Trong 2 ngày nghỉ cuối tuần mới đây, mặc dù thời tiết nắng nóng, Đại úy Bùi Đức Dũng cùng hàng chục CBCS khác vẫn tích cực tham gia cùng các đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện dọn vệ sinh môi trường ở bãi tắm Xuân Thành. Đây là hoạt động thường xuyên (2 lần/tháng) của CBCS Đồn Biên phòng Lạch Kèn, qua đó, thu gom hàng chục tấn rác thải các loại/năm, giúp các bãi biển ở Nghi Xuân luôn sạch đẹp.

Những người lính ở Đồn Biên phòng Lạch Kèn chung tay với đoàn viên thanh niên làm sạch biển quê hương.

Với tình cảm và trách nhiệm của mình, những người lính biên phòng đóng quân ở Nghi Xuân còn thường xuyên tham gia nhiều hoạt động có ích hướng về cơ sở và Nhân dân vùng biên.

Đại úy Bùi Đức Dũng - Phó Đội trưởng Đội Vận động quần chúng (Đồn Biên phòng Lạch Kèn) cho hay: “Từ đầu năm 2021 đến nay, đơn vị đã điều động hàng nghìn lượt CBCS để làm 600m kênh mương, mở rộng 400m lề đường, đổ gần 2 km đường bê tông, làm 2 ngôi nhà nhân ái, chỉnh trang hàng chục vườn hộ và nhiều phần việc khác trong xây dựng NTM. Ngoài ra, chúng tôi cũng phối hợp tổ chức 200 buổi tuyên truyền, điều động 21 CBCS tham gia các tổ chốt và huy động hàng trăm ngày công dọn vệ sinh môi trường trong các khu cách ly…”.

Vào ngày nghỉ cuối tuần, những người lính đeo quân hàm xanh đóng quân ở Nghi Xuân lại xuống giúp dân xây dựng NTM.

Đặc biệt, các hoạt động hỗ trợ an sinh xã hội đã được CBCS ở Đồn Biên phòng Lạch Kèn thực hiện thường xuyên, góp phần chia sẻ khó khăn với các đối tượng yếu thế trên địa bàn đóng quân.

Từ đầu năm 2021 đến nay, đơn vị này đã phối hợp, vận động để tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho 42 người dân; trao tặng 23 chiếc xe đạp cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn; nhận đỡ đầu 2 cháu đến trường với mức 500 ngàn đồng/cháu/tháng và trao tặng gần 1.000 suất quà cho người nghèo, gia đình chính sách, các hộ bị ảnh hưởng dịch COVID-19… với tổng trị giá gần 500 triệu đồng.

Theo BHT

Link gốc:https://baohatinh.vn/luc-luong-vu-trang/bo-doi-bien-phong-lach-ken-ra-suc-bao-ve-binh-yen-bien-gioi-bien-ha-tinh/233572.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện