Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Thạch Hà: đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bắc - Nam

  

09:15 25/08/2022

Sáng 24/8, Ban chỉ đạo công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 đoạn qua huyện Thạch Hà đã có cuộc làm việc để rà soát tiến độ thực hiện các nội dung công việc.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Phó Bí thư TT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, trưởng một số phòng, ngành, các địa phương bị ảnh hưởng bởi dự án.

Đồng chí Nguyễn Thị Nguyệt - TUV, Bí thư Huyện ủy và đồng chí Nguyễn Văn Khoa - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì buổi làm việc.


Dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 đi qua huyện Thạch Hà với chiều dài 18,17km. Ảnh hưởng đến 7 xã gồm: Việt Tiến, Thạch Ngọc, Lưu Vĩnh Sơn, Thạch Đài, Thạch Xuân, Tân Lâm Hương và Nam Điền. Ngoài ra dự án đầu tư xây dựng thêm tuyến đường song hành cao tốc nối ĐT.550 - Hàm Nghi kéo dài với chiều dài khoảng 3,944km và tuyến đường nối Ngô Quyền - ĐT.550 với chiều dài tuyến khoảng 5,053km liên quan đến 3 đơn vị có diện tích phải giải phóng mặt bằng gồm: Lưu Vĩnh Sơn, Thạch Đài và Thị trấn Thạch Hà.

Huyện Thạch Hà đã chỉ đạo các địa phương chuẩn bị các điều kiện triển khai dự án và tăng cường công tác quản lý Nhà nước về đất đai, xây dựng; không để các tổ chức, cá nhân xây dựng, cơi nới các công trình trong phạm vi hướng tuyến dự án, kịp thời chấn chính và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Thường xuyên chú trọng công tác tuyên truyền để Nhân dân hiểu và đồng thuận.

Huyện đã tiếp nhận 100% mốc giải phóng mặt bằng do Ban Quản lý dự án Thăng Long bàn giao. Tổ chức rà soát các vị trí để bố trí tái định cư cho các hộ bị ảnh hưởng phải tái định cư và tổ chức họp lấy ý kiến người dân. Đến thời điểm hiện nay, đã kiểm kê đất ở 61/137 hộ (đạt 44,5%), diện tích 31,8ha/64,1ha (đạt 49,68%); đất nông nghiệp diện tích 118,8/124,6ha (đạt 95,2%). Một số địa phương đã hoàn thành việc tổ chức kiểm kê các hộ ảnh hưởng như Việt Tiến, Thạch Ngọc, Thạch Xuân và Nam Điền.

Trong quá trình thực hiện dự án, một số vướng mắc, khó khăn cũng được chỉ ra như: điều chỉnh tuyến khiến công tác tổ chức kiểm kê phải thực hiện lại 3,15km gây chậm tiến độ; Chủ đầu tư chưa bàn giao hồ sơ thiết kế kỹ thuật nên chưa xác định được các vị trí xây dựng đường gom, làm ảnh hưởng đến việc xác định chính xác số thửa đất phải bố trí tái định cư; các loại giấy tờ về quyền sử dụng đất của một số hộ khác với diện tích đang sử dụng nên khó khăn trong quá trình thực hiện; một số hộ dân có đất bị ảnh hưởng nhưng hiện nay không có mặt tại địa phương, dẫn đến chưa thể tổ chức kiểm kê, đặc biệt có một số hộ dân có đất ở bị ảnh hưởng nhưng hiện nay chưa liên lạc được với chủ sử dụng đất; tuyến song hành cao tốc nối ĐT.550 Hàm Nghi kéo dài và tuyến nối Ngô Quyền ĐT.550 mới bàn giao mốc GPMB làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện các bước GPMB.

Trong buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Nguyệt yêu cầu các đơn vị, địa phương cần xác định giải phóng mặt bằng là nhiệm vụ chính trị quan trọng cần tập trung song song với nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Đề nghị tăng gam độ chỉ đạo, xây dựng kế hoạch gắn với phân công nhiệm vụ rõ ràng, đồng thời báo cáo giao ban hàng tuần để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Cần tập trung cao cho công tác tuyên truyền một cách thường xuyên hơn để tạo sự đồng thuận trong Nhân dân. 

BTT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện