Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

EU dừng thỏa thuận đơn giản hóa việc cấp thị thực với Nga

  

22:37 01/09/2022

Cao ủy EU về chính sách an ninh và đối ngoại Josep Borrell ngày 31/8 cho biết, các nước EU đã đạt được một thỏa thuận chính trị về việc ngừng thỏa thuận tạo điều kiện thuận lợi cho việc cấp thị thực giữa khối này và Nga.

"Chúng tôi đã nhất trí về mặt chính trị, đây không phải là văn bản pháp lý mà là một tuyên bố chính trị. Chúng tôi đã nhất trí rằng, điều gì đó cần phải được hoàn thành và hãy để tôi tổng kết lại những điều khoản cụ thể mà chúng tôi đã nhất trí với nhau về mặt chính trị. Đầu tiên chính là việc dừng hoàn toàn thỏa thuận tạo điều kiện thuận lợi cho việc cấp thị thực giữa EU và Nga".

Cao ủy EU về chính sách an ninh và đối ngoại Josep Borrell. Ảnh: John Thys

Theo ông Borrell, việc dừng thỏa thuận trên sẽ dẫn đến sự sụt giảm lớn số lượng thị thực được cấp cho Nga và sẽ giúp tránh các hạn chế về thị thực bị phá vỡ.

"Điều này sẽ giảm đáng kể số lượng thị thực được các nước châu Âu cấp. Việc nhận được thị thực sẽ trở nên khó khăn hơn và mất thời gian hơn", ông Borrell cho hay.

Cao ủy EU về chính sách an ninh và đối ngoại cũng khẳng định các Ngoại trưởng EU đã chuẩn bị các khuyến nghị cho các nước thành viên về những gì cần làm đối với việc cấp thị thực cho công dân Nga.

Các Ngoại trưởng EU đã gặp nhau tại Prague từ 30/8 để nhất trí về các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Nga. Phần Lan, Cộng hòa Séc, Ba Lan, Latvia, Litva và Estonia đã kêu gọi hạn chế đi lại từ Nga xuống mức tối thiểu.

Đầu tháng 8, Ủy ban châu Âu cho biết, các nước thành viên không thể ngừng hoàn toàn việc cấp thị thực Schengen cho công dân Nga, đồng thời khẳng định các nước thành viên có thể tự quyết định về việc cấp thị thực Schengen ngắn hạn cũng như cân nhắc việc cấp thị thực đối với từng trường hợp./.

Theo VOV.VN

Link gốc: https://vov.vn/the-gioi/eu-dung-thoa-thuan-don-gian-hoa-viec-cap-thi-thuc-voi-nga-post967072.vov


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện