Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Gạo Việt Nam lần đầu lên kệ siêu thị E.Leclerc của Pháp

  

00:28 05/09/2022

Tổng giám đốc E.Leclerc Viry Châtillon, ông Thierry Jodet, cho rằng "Sở dĩ tập đoàn lựa chọn gạo "Lộc Trời" của Việt Nam vì sản phẩm này đáp ứng yêu cầu cả về chất lượng, hương vị và giá cả.

Các đại biểu ăn thử cơm Việt Nam của tập đoàn Lộc Trời tại siêu thị E.Leclerc Viry Châtillon. (Ảnh: Nguyễn Thu Hà)

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, trên tinh thần phát huy tác động lan tỏa của các chương trình quảng bá thương hiệu Việt Nam tại Pháp như "Tuần hàng Việt Nam," "Tuần lễ Tết Nguyên đán Việt Nam", ngày 2/9, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã phối hợp cùng nhà nhập khẩu và nhà phân phối bán lẻ tổ chức "Tuần lễ Trung thu Việt Nam" nhằm quảng bá tới đông đảo người dân địa phương về văn hóa ẩm thực Việt Nam nói chung và Tết Trung thu nói riêng. Cũng trong khuôn khổ hoạt động này, lần đầu tiên sản phẩm gạo mang thương hiệu "Cơm Vietnam" được giới thiệu tới người tiêu dùng Pháp.

Đại siêu thị E.Leclerc Viry Châtillon dường như rực rỡ hơn với cổng chào cùng những chiếc lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam trong buổi lễ khai trương Tết Trung thu và ra ra mắt sản phẩm gạo "Lộc trời" mang thương hiệu "Cơm Vietnam", lần đầu tiên được giới thiệu tại chuỗi siêu thị của tập đoàn phân phối bán lẻ hàng đầu nước Pháp E.Leclerc.

Buổi lễ có sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ, Bộ Công Thương, bà Nguyễn Thảo Hiền, Thị trưởng vùng Viry Châtillon, ông Jean Marie Vilain, Tổng Giám đốc siêu thị E.Leclerc Viry Châtillon, ông Thierry Jodet và đại diện của các nhà xuất khẩu, nhập khẩu cùng đông đảo khách hàng.

Theo ông Vũ Anh Sơn, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Pháp, tuần lễ Tết Trung thu Việt Nam nằm trong khuôn khổ kế hoạch dài hạn được Thương vụ xây dựng, báo cáo Đại sứ quán và cơ quan chủ quản Bộ Công Thương nhằm quảng bá, lan tỏa văn hóa, ẩm thực và hình ảnh Việt Nam tại thị trường Pháp.

Đây là những hoạt động quan trọng, tiên phong trong định hướng tiêu dùng tại mỗi thị trường. Gạo là mặt hàng mũi nhọn được triển khai trong Đề án thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia các mạng phân phối nước ngoài.

Quá trình từ xác định mục tiêu, xây dựng kế hoạch cho tới thương thảo hợp đồng và chính thức lên kệ tại Pháp kéo dài gần 2 năm, với sự đồng hành của Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương, Đại sứ Việt Nam tại Pháp và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của doanh nghiệp Việt Nam.

Về phía đại diện tập đoàn gạo Lộc Trời, ông Nguyễn Duy Thuận, Tổng giám đốc cho biết cách đây 2 năm, Lộc Trời là đơn vị xuất khẩu gạo đầu tiên vào châu Âu trong khuôn khổ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA), nhưng đây là lần đầu tiên gạo Lộc Trời lên kệ các siêu thị E.Leclerc tại Pháp.

"Sau hai năm doanh nghiệp đã đạt được sự tin cậy tín nhiệm của các nhà phân phối và bán lẻ để có thể trực tiếp đưa sản phẩm lên kệ hàng các siêu thị tại Paris. Đây là một thành công và cũng là sự ghi nhận công sức của bà con nông dân Việt Nam, đã sản xuất và xuất khẩu được loại gạo vừa ngon, vừa đạt chất lượng của châu Âu,"ông Thuận chia sẻ.

[Thương hiệu quốc gia Việt Nam liên tục gia tăng trên trường quốc tế]

Tổng giám đốc E.Leclerc Viry Châtillon, ông Thierry Jodet, cho rằng : "Sở dĩ tập đoàn lựa chọn gạo "Lộc Trời" của Việt Nam vì sản phẩm này đáp ứng yêu cầu cả về chất lượng, hương vị và giá cả.

Đó chính là lý do năm nay chúng tôi đã quyết định lựa chọn gạo Việt Nam, một phần để giới thiệu tới khách hàng của chúng tôi vốn chưa biết nhiều đến loại gạo này, trong khi chất lượng của nó rất tuyệt vời, đồng thời góp phần đa dạng hóa các sản phẩm châu Á trong chuỗi siêu thị của chúng tôi."

Được biết, chương trình Tết Trung thu Việt Nam và lễ ra mắt sản phẩm gạo mang thương hiệu "Cơm Vietnam" sẽ tiếp tục được tổ chức vào ngày 6/9 tới tại Carrefour, một trong những hệ thống phân phối uy tín hàng đầu của Pháp.

Với gần 800 đại siêu thị và hơn 3.000 siêu thị và chuỗi cửa hàng tiện ích trên toàn nước Pháp thuộc hệ thống phân phối Carrefour và E.Leclerc, đây là những bước tiến đầu tiên, mang tính lâu dài và đầy tiềm năng cho gạo Việt Nam khẳng định thương hiệu của mình trên trường thế giới. Châu Âu nói chung và Pháp nói riêng vốn là những thị trường khó tính với những yêu cầu rất nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm.

Việc đưa hàng hóa của Việt Nam dần tiếp cận các chuỗi phân phối nước ngoài, tới tay người tiêu dùng bản địa, dưới thương hiệu Việt Nam là phương thức hiệu quả, bền vững đối với hoạt động xuất khẩu hàng hóa và có tầm quan trọng đặc biệt trong công tác xây dựng “Thương hiệu quốc gia Việt Nam.”

Hoạt động này cũng có tác động định hướng tích cực tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, tạo tiền đề cho cho các doanh nghiệp hướng tới sản xuất hàng hóa, có giá trị gia tăng và xây dựng kế hoạch phát triển bền vững./.

Theo TTXVN

Link gốc: https://www.vietnamplus.vn/gao-viet-nam-lan-dau-len-ke-sieu-thi-eleclerc-cua-phap/814386.vnp


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện