Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Nhiều điểm đến Việt Nam tiếp tục dẫn đầu châu Á

  

01:17 08/09/2022

Tối 7/9, lễ trao giải khu vực châu Á và châu Đại Dương của World Travel Awards 2022 (Giải thưởng Du lịch Thế giới) được tổ chức tại TP.HCM, gắn với Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC 2022).

Tại buổi lễ, Việt Nam được vinh danh là Điểm đến hàng đầu châu Á 2022 và Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2022. Tổng cục Du lịch nhận giải Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á năm 2022. Thủ đô Hà Nội chiến thắng ở hạng mục Điểm đến thành phố hàng đầu châu Á 2022 về du lịch ngắn ngày.

Sở Du lịch TP.HCM nhận giải Cơ quan quản lý du lịch cấp thành phố hàng đầu châu Á 2022. TP.HCM nhận giải Điểm đến du lịch công vụ hàng đầu châu Á 2022. Hội An nhận giải Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2022. Đà Nẵng nhận giải Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á 2022. Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) được trao giải "Vườn quốc gia hàng đầu châu Á" năm thứ 4 liên tiếp.

Việt Nam được vinh danh là Điểm đến hàng đầu châu Á 2022 và Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2022

Đặc biệt, Mộc Châu (Sơn La) lần đầu tiên nhận giải Điểm đến thiên nhiên cấp địa phương hàng đầu châu Á 2022. Một số doanh nghiệp du lịch tại Việt Nam cũng lần đầu tiên góp mặt trong hệ thống Giải thưởng Du lịch thế giới như Lux Travel DMC (giải Công ty quản lý điểm đến hàng đầu Việt Nam 2022) và hãng hàng không Vietravel Airlines (giải Hãng hàng không mới hàng đầu châu Á).

"Đây là giải thưởng đầu tiên của Vietravel Airlines, cũng là tiền đề quan trọng để chúng tôi tiếp tục thực hiện sứ mệnh kết nối và chinh phục những điểm đến xa hơn, cao hơn trên toàn cầu” - ông Vũ Đức Biên, Tổng Giám đốc hãng hàng không Vietravel Airlines chia sẻ. Còn đại diện Lux Travel DMC - ông Phạm Hà cho biết sau giải thưởng lần này, đơn vị tiếp tục đầu tư phát triển những sản phẩm trải nghiệm mới giàu cảm xúc và đưa Việt Nam là điểm đến cao cấp hàng đầu khu vực châu Á.

Nhiều điểm đến ở Việt Nam được vinh danh tại lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới 2022 khu vực châu Á và châu Đại Dương.

Ngoài Việt Nam, nhiều điểm đến và doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch châu Á và châu Đại Dương cũng được vinh danh trong buổi lễ, như Campuchia nhận giải Điểm đến Văn hóa hàng đầu châu Á 2022 hay Philippines nhận giải Điểm lặn hàng đầu châu Á 2022.

Ông Graham Cooke – Chủ tịch Tổ chức World Travel Awards khẳng định: "Chương trình năm nay ghi nhận 2,3 triệu phiếu bầu từ nhiều quốc gia, cho thấy kỳ vọng của du lịch toàn cầu cũng như xu hướng chủ đạo của du khách thế giới đang tìm kiếm những niềm đam mê mới và dịch vụ chất lượng cao nhất. Trong đó, giải thưởng hôm nay của các đại diện từ Việt Nam cho thấy nhiều đơn vị đã đạt đến đẳng cấp thế giới".

Ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng sự ghi nhận đánh giá của thế giới là xác đáng, rằng Việt Nam như "ngôi sao đang lên" với nhiều điểm đến hấp dẫn, nhiều thương hiệu và sản phẩm du lịch đặc sắc, có tầm cỡ và sức cạnh tranh mạnh mẽ trên phạm vi khu vực và toàn cầu. Những giải thưởng đã đánh giá, ghi nhận mức độ phát triển của du lịch Việt Nam lên tầm cao mới; và sự ghi nhận đó sẽ tạo đà và tiếp sức cho các thương hiệu mạnh của du lịch Việt Nam tiếp tục phát triển./.

Theo VOV

Link gốc: https://vov.vn/du-lich/nhieu-diem-den-viet-nam-tiep-tuc-dan-dau-chau-a-post968476.vov


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện