Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Nữ hoàng Anh Elizabeth II băng hà

  

00:49 09/09/2022

Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời tại lâu đài Balmoral ở Scotland, hưởng thọ 96 tuổi.

Theo Thời báo Hoàn Cầu, Cung điện Buckingham thông báo, Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời tại lâu đài Balmoral ở Scotland ngày 8/9 (giờ địa phương, tức rạng sáng 9/9 theo giờ Việt Nam), thọ 96 tuổi.

"Nữ hoàng đã ra đi yên bình vào chiều nay", thông báo của Cung điện Buckingham cho hay.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Ảnh: EPA

Thông tin được đưa ra vài giờ sau khi Cung điện Buckingham cho biết các bác sĩ lo ngại sức khỏe của Nữ hoàng và bà cần được theo dõi y tế.

Tất cả con của Nữ hoàng gồm Thái tử Charles, Công chúa Anne, 72 tuổi, Hoàng tử Andrew, 62 tuổi và Hoàng tử Edward, 58 tuổi, lập tức đến lâu đài Balmoral để ở cạnh bà. Hai cháu nội của bà là Hoàng tử William và Hoàng tử Harry cũng có mặt.

Người dân thủ đô London cũng đang tập trung bên ngoài Cung điện Buckingham trước thông tin về sự qua đời của Nữ hoàng Elizabeth II.

Quốc kỳ Anh đã được treo rủ tại nhiều tòa nhà và điểm du lịch nổi tiếng ở quốc gia này.

Vương quốc Anh sẽ tổ chức quốc tang trong 10 ngày để tưởng nhớ Nữ hoàng.

"Nữ vương đã cống hiến cả cuộc đời mình mà không cần nghỉ ngơi", cựu Thủ tướng Anh Theresa May bày tỏ sự thương tiếc.

Nữ hoàng Elizabeth II lên ngôi khi mới 25 tuổi vào ngày 6/2/1952, sau khi cha bà - Vua George VI qua đời. Bà là vị quân chủ trị vì lâu nhất của Vương quốc Anh cho đến nay. Hồi tháng 6, Vương quốc Anh tổ chức Đại lễ Bạch kim kỷ niệm 70 năm trị vì của bà.

Nữ hoàng Anh kết hôn với Hoàng thân Philip vào năm 1947. Cuộc hôn nhân hạnh phúc của 2 người kéo dài 74 năm cho đến khi Hoàng thân qua đời vào năm ngoái. Cặp đôi có 4 người con, bao gồm Thái tử Charles, Công chúa Anne, Hoàng tử Andrew và Hoàng tử Edward.

Thái tử Charles, 73 tuổi, người được chỉ định thừa kế ngai vàng từ năm ba tuổi, hiện trở thành Vua Charles III, và sẽ được chính thức công bố tại Cung điện St James’s ở London trong thời gian sớm nhất có thể.

Theo ĐS&PL

Link gốc: https://www.doisongphapluat.com/nu-hoang-anh-elizabeth-ii-bang-ha-a550420.html


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện