Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Thủ lĩnh Đoàn 9X gương mẫu, nhiệt huyết ở Hà Tĩnh

  

03:41 15/09/2022

Luôn tâm huyết, sáng tạo tìm ra những cách làm mới cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên, anh Nguyễn Xuân Sáng (SN 1993), Bí thư Đoàn phường Nam Hồng trở thành tấm gương cán bộ Đoàn tiêu biểu của Thị đoàn Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

Bí thư Đoàn phường Nguyễn Xuân Sáng (người đi đầu) luôn tiên phong trong các hoạt động để làm gương cho ĐVTN.

Năm 2016, sau khi tốt nghiệp Đại học Vinh, anh Nguyễn Xuân Sáng về địa phương tham gia hoạt động Đoàn và trở thành Bí thư Chi đoàn tổ dân phố 1, phường Nam Hồng. Tích cực, năng nổ triển khai các hoạt động trên địa bàn khu dân cư, Nguyễn Xuân Sáng được đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tín nhiệm, người dân ghi nhận. Tháng 7/2020, anh được bầu giữ chức Bí thư Đoàn phường.

Anh Nguyễn Xuân Sáng chia sẻ: “Đảm nhiệm vai trò thủ lĩnh Đoàn ở phường trung tâm của thị xã Hồng Lĩnh, số lượng ĐVTN đông, tôi rất lo lắng. Phải làm sao để thu hút được ĐVTN hoạt động? Làm thế nào để hoạt động của tuổi trẻ phải thực sự thiết thực, hiệu quả, góp sức xây dựng phường phát triển? Những câu hỏi đó đã thôi thúc tôi hành động”.

Để giáo dục truyền thống trong ĐVTN, anh Sáng đã linh hoạt triển khai nhiều hoạt động như hành hương về nguồn, giao lưu gặp gỡ nhân chứng lịch sử, tổ chức các ngày hội theo từng chủ đề gắn với các ngày lễ lớn của đất nước, địa phương và tổ chức đoàn, hội.

ĐVTN phường Nam Hồng hỗ trợ các gia đình khó khăn sơn sửa nhà ở.

Bên cạnh đó, góp sức xây dựng phường đô thị văn minh, thủ lĩnh Đoàn 9X đã triển khai hiệu quả phong trào “Thứ bảy tình nguyện - chủ nhật xanh” để ra quân bóc dỡ biển quảng cáo rao vặt, trồng cây xanh, vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm... Hoạt động này cũng đã góp phần tạo phong trào, lôi cuốn người dân cùng tham gia. Hằng năm, Đoàn phường còn rà soát, hỗ trợ các hộ khó khăn sơn sửa nhà ở.

Anh Trần Văn Triều ở tổ dân phố 7, phường Nam Hồng (người ngồi ngoài cùng bên phải) bày tỏ xúc động trước việc làm ý nghĩa của các bạn trẻ.

Trong ngôi nhà thơm mùi sơn mới, anh Trần Văn Triều ở tổ dân phố 7, phường Nam Hồng xúc động chia sẻ: “Tôi là lao động tự do, vợ ốm đau thường xuyên, 4 đứa con còn nhỏ dại. Mái nhà nhỏ che mưa che nắng được xây dựng từ lâu nhưng chỉ trát gạch, xi-măng chứ không dám nghĩ đến sơn sửa. Vừa rồi, các em ĐVTN trong phường đã đến hỗ trợ ngày công, sơn miễn phí cho cả ngôi nhà. Gia đình chúng tôi thực sự biết ơn các bạn trẻ đã luôn quan tâm, động viên”.

Thời điểm dịch COVID-19 phức tạp, anh Nguyễn Xuân Sáng (ở giữa) đã cùng ĐVTN tham gia hỗ trợ điểm chốt cách ly phòng dịch, làm tấm chắn giọt bắn trao tặng cho người dân...

Thời điểm dịch COVID-19 xảy ra phức tạp trên địa bàn (tháng 5/2020 - tháng 7/2021), một số cụm dân cư bị phong tỏa, dưới sự chỉ đạo của thủ lĩnh 9X, ĐVTN phường đã phát huy vai trò xung kích, hỗ trợ đi chợ hộ, hỗ trợ điểm chốt cách ly phòng dịch, làm tấm chắn giọt bắn trao tặng cho người dân, khu cách ly...

Thời điểm đó, Sáng chuẩn bị cưới vợ, dù thiệp mời đã phát đi nhưng anh vẫn tiên phong tạm hoãn đám cưới để phòng, chống dịch, làm gương cho các ĐVTN khác.

Đoàn phường Nam Hồng triển khai “Nuôi heo tiết kiệm” gửi tại các mô hình kinh tế thanh niên, các cửa hàng kinh doanh trên địa bàn nhằm gây quỹ trao tặng quà cho các em nhỏ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Để tạo kinh phí triển khai các hoạt động, ngoài kết nối, kêu gọi xã hội hóa nguồn lực từ các doanh nghiệp, đơn vị hảo tâm, cá nhân, Đoàn phường Nam Hồng còn tổ chức các hoạt động gây quỹ như rửa xe máy, bán hàng...

Mới đây, tháng 3/2022, Đoàn phường triển khai hoạt động “Nuôi heo tiết kiệm” gửi tại các mô hình kinh tế thanh niên, các cửa hàng kinh doanh trên địa bàn nhằm gây quỹ trao tặng quà cho các em nhỏ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Nguyễn Xuân Sáng tích cực tham gia hiến máu nhân đạo.

"Đồng chí Sáng là người cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt tình và luôn sáng tạo trong tổ chức hoạt động. Dù còn trẻ tuổi nhưng đồng chí Sáng luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động. Đặc biệt, đồng chí rất tích cực tham gia hiến máu, đến nay đã tham gia hiến máu tình nguyện 9 lần, trong đó có 3 lần hiến máu sống.

Nhờ đó, Đoàn phường Nam Hồng đã trở thành đơn vị dẫn đầu phong trào, hoạt động của tuổi trẻ thị xã. Những hoạt động Đoàn phường Nam Hồng tổ chức không chỉ tạo môi trường để ĐVTN thể hiện bản thân mà còn góp sức lớn xây dựng đô thị văn minh ở phường trung tâm.

Với nhiều thành tích trong hoạt động, cá nhân đồng chí Sáng và tập thể Đoàn phường đã được nhận bằng khen, giấy khen của Tỉnh đoàn, UBND thị xã, Thị đoàn..."- Anh Phan Văn Đường - Bí thư Thị đoàn Hồng Lĩnh.

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/nui-hong-song-la/thu-linh-doan-9x-guong-mau-nhiet-huyet-o-ha-tinh/237450.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện