Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Khen thưởng 12 tập thể, cá nhân thực hiện tốt đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

  

00:09 23/09/2022

Biểu dương những thành tích các cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh đạt được sau 5 năm triển khai Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”, các đồng chí lãnh đạo tỉnh mong muốn thời gian tới, đề án tiếp tục được thực hiện hiệu quả, hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng cùng các đại biểu tham quan các gian hàng khởi nghiệp trước thềm hội nghị.

Chiều 22/9, Hội LHPN Hà Tĩnh tổ chức hội nghị sơ kết Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” giai đoạn 2017-2022.

Tham dự hội nghị có Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trương Thanh Huyền, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu và lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Thực hiện Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” (gọi tắt là Đề án 939) giai đoạn 2017- 2025 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 30/6/2017 và Kế hoạch số 21/KH-UBND ngày 19/1/2018 của UBND tỉnh Hà Tĩnh về triển khai thực hiện đề án, thời gian qua, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức triển khai thực hiện đạt nhiều kết quả nổi bật.

Trong 5 chỉ tiêu đề án đặt ra, có 1 chỉ tiêu đạt 313%, 1 chỉ tiêu đạt 100%, 2 chỉ tiêu đạt trên 50% và 1 chỉ tiêu dưới 50% so với so với kế hoạch.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Việt Hà cùng các Phó Chủ tịch: Trương Thị Lượng và Tăng Thị Linh Chi cùng chủ trì hội nghị.

Nội dung đề án và các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về khởi nghiệp, phát triển kinh doanh được tuyên truyền đến 100% cán bộ hội, trên 70% hội viên phụ nữ.

Trên 3.000 lượt cán bộ hội, 8.968 hội viên, phụ nữ được tiếp cận các kiến thức thông qua các lớp tập huấn, truyền thông tại cộng đồng, tại các cuộc sinh hoạt chi hội, tổ phụ nữ.

Trong giai đoạn 2017 - 2022 đã có 3.662 phụ nữ vươn lên thoát nghèo, phát triển mới gần 2.500 mô hình kinh tế do phụ nữ làm chủ.

Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trương Thị Lượng báo cáo kết quả thực hiện đề án.

Thực hiện Đề án 939, 5 năm qua, toàn tỉnh đã có 1.073 ý tưởng phụ nữ kinh doanh, dự án khởi nghiệp; Hội LHPN tỉnh và hội LHPN các cấp đã hỗ trợ chị em hoàn thiện ý tưởng, hiện thực hóa và nhân rộng 401 ý tưởng trên các lĩnh vực.

Có 277 ý tưởng tham gia dự thi cấp tỉnh và Trung ương Hội LHPN tổ chức, trong đó 41 ý tưởng, dự án trao giải cấp tỉnh, 16 ý tưởng lọt vòng sơ khảo của Trung ương, 5 ý tưởng lọt vào cuộc thi cấp vùng, 2 ý tưởng lọt vào top 20 ý tưởng tiềm năng và 2 ý tưởng lọt vào vòng chung kết toàn quốc.

Chị Võ Thị Hương - Chủ tịch Hội LHPN huyện Hương Sơn chia sẻ kinh nghiệm trong tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ thực hiện đề án.

Từ năm 2017 đến nay, các cấp hội đã vận động, hỗ trợ thành lập mới 395 THT, 43 HTX; năm 2021 phối hợp ra mắt Hiệp hội Nữ doanh nhân tỉnh, 11 CLB doanh nhân cấp huyện, cơ sở. Qua đó, tạo mối liên kết trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm; kết nối, hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp nữ; khuyến khích chị em khởi nghiệp, góp phần khích lệ tinh thần khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp.

Chị Nguyễn Thị Hằng (xã Lộc Yên, Hương Khê): "Thời gian qua, các lớp tập huấn và cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp của Hội LHPN tổ chức, tôi đã được trang bị nhiều kiến thức và mạnh dạn khởi nghiệp, phát triển kinh tế".

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả Đề án 939 giai đoạn 2023-2025, Hội LHPN tỉnh đã đề ra các nhiệm vụ và giải pháp cụ thể.

Theo đó tập trung vào việc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, năng lực về khởi nghiệp cho phụ nữ, trong đó tăng cường tuyên truyền các gương điển hình về khởi nghiệp, phát triển kinh tế; quảng bá, giới thiệu và nhân rộng các mô hình kinh tế tiêu biểu của phụ nữ; thường xuyên tuyên truyền về đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, chương trình OCOP; hướng dẫn, tiếp nhận các ý tưởng khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp, hỗ trợ hiện thực hóa các ý tưởng/dự án có tính mới, chất lượng, quy mô và sáng tạo trong các lĩnh vực...

Chị Nguyễn Thị Mai Loan - Giám đốc Mobifone Hà Tĩnh: "Mobifone mong muốn thời gian tới sẽ tiếp tục đồng hành cùng chị em phụ nữ đạt giải Cuộc thi "Ý tưởng phụ nữ khởi nghiệp năm 2022" thực hiện chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh".

Tại hội nghị, đại diện các cấp hội phụ nữ và chủ cơ sở sản xuất kinh doanh, THT, HTX được Hội LHPN hỗ trợ và các nữ doanh nhân đã chia sẻ cách làm, kinh nghiệm, truyền cảm hứng; đề xuất các cấp ngành hỗ trợ, đồng hành cùng các ý tưởng khởi nghiệp của phụ nữ.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu ghi nhận sự nỗ lực của Hội LHPN tỉnh và các cấp hội phụ nữ trên toàn tỉnh đã phối hợp với chính quyền, các ngành nỗ lực vượt qua những khó khăn để vươn lên thực hiện hiệu quả và đạt nhiều thành công những mục tiêu Đề án 939 đã đề ra. Đặc biệt là khơi dậy khát vọng khởi nghiệp, vươn lên phát triển kinh tế, làm giàu của chị em phụ nữ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, thời gian tới, Hội LHPN tỉnh cần tăng cường phối hợp với các cấp, ngành tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động trong các cấp hội, lan tỏa hơn nữa nội dung đề án; tiếp tục đồng hành hỗ trợ, hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp của phụ nữ; đẩy mạnh việc thành lập các HTX, THT do phụ nữ làm chủ và chú trọng nâng cao chất lượng, giúp các mô hình có sự phát triển bền vững; đẩy mạnh công tác chuyển đổi số để ngày càng có nhiều hội viên phụ nữ tham gia và được hưởng lợi từ chủ trương này.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 5 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Đề án 939, giai đoạn 2017-2022.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng và Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Việt Hà trao bằng khen của Hội LHPN tỉnh cho các tập thể...

... Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu trao bằng khen của Hội LHPN tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 939, giai đoạn 2017-2022.

Cũng tại hội nghị, Ban Tổ chức Cuộc thi “Ý tưởng phụ nữ khởi nghiệp năm 2022" đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 5 giải ba, 3 giải khuyến khích và 3 giải triển vọng cho các ý tưởng tham gia cuộc thi”.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng cùng Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Việt Hà trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Thùy Dung (huyện Kỳ Anh) với ý tưởng: Sản xuất các sản phẩm từ thảo dược.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trương Thanh Huyền và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu trao 2 giải nhì cho các thí sinh đến từ huyện Hương Sơn và Thạch Hà...

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ và lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao 5 giải ba...

Ban Tổ chức trao 3 giải khuyến khích và 3 giải ý tưởng triển vọng cho các thí sinh.


Theo BHT
Link gốc: https://baohatinh.vn/xa-hoi/khen-thuong-12-tap-the-ca-nhan-thuc-hien-tot-de-an-ho-tro-phu-nu-khoi-nghiep/237800.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện