Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tổ chức Đoàn thị xã Kỳ Anh đồng hành cùng thanh niên công nhân

  

00:25 12/10/2022

Là địa bàn có đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) là công nhân, thời gian qua, Thị đoàn Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần làm tốt công tác chăm lo, hỗ trợ công nhân, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn.

Đầu tháng 10 vừa qua, hơn 200 thanh niên công nhân thuộc Công ty Xuất nhập khẩu Thủy sản Nam Hà Tĩnh đã được tham gia diễn đàn “Đồng hành cùng thanh niên công nhân” năm 2022 do Thị đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên thị xã Kỳ Anh tổ chức. Tại chương trình, các thanh niên công nhân của công ty được nghe chuyên viên Trung tâm Y tế thị xã Kỳ Anh tư vấn về tâm lý và sức khỏe sinh sản; được hòa mình vào không gian âm nhạc sôi động để xua tan những căng thẳng của công việc.

Diễn đàn “Đồng hành cùng thanh niên công nhân” năm 2022 do Thị đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên thị xã Kỳ Anh tổ chức tại Công ty Xuất nhập khẩu Thủy sản Nam Hà Tĩnh.

Anh Nguyễn Văn Minh - Bí thư Chi Đoàn Công ty Xuất nhập khẩu Thủy sản Nam Hà Tĩnh cho biết: “ĐVTN công ty chủ yếu là nữ, vì vậy, việc tổ chức diễn đàn với nội dung tư vấn tâm lý, sức khỏe sinh sản là hoạt động ý nghĩa và thiết thực. Diễn đàn như một hoạt động ngoại khóa giúp các ĐVTN nâng cao kiến thức về sức khỏe, nâng cao chất lượng đời sống tinh thần”.

Các hoạt động diễn đàn, tọa đàm được tổ chức thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Để giúp thanh niên công nhân tiếp cận nhiều hơn với các chính sách, luật lao động, vốn vay, BHYT, BHXH, an toàn giao thông, sức khỏe sinh sản…, Thị đoàn Kỳ Anh cũng tổ chức các buổi tập huấn, tuyên truyền, chương trình tọa đàm, diễn đàn đến tận các công ty, nhà máy. Riêng 9 tháng năm 2022, thị đoàn Kỳ Anh đã tổ chức 2 hoạt động, thu hút hơn 500 lượt thanh niên công nhân tham gia.

Đặc biệt, từ tháng 3/2022 đến nay, thị đoàn Kỳ Anh đã ra mắt và duy trì hiệu quả hoạt động của câu lạc bộ (CLB) “Thanh niên công nhân” tại Khu Kinh tế Vũng Áng, hiện thu hút hơn 20 thành viên tham gia hoạt động.

Tại ngày hội thanh niên công nhân diễn ra vào tháng 3/2022, câu lạc bộ thanh niên công nhân được ra mắt. Cũng tại ngày hội này, thị đoàn - Hội LHTN thị xã Kỳ Anh đã trao quà cho nhiều đoàn viên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Mỗi tuần, CLB sinh hoạt một lần ở trong khu ký túc xá, ở công ty hoặc ở quán café. Đây là nơi để các thanh niên công nhân giao lưu, trò chuyện, chia sẻ với nhau những câu chuyện cuộc sống, công việc; cũng là môi trường để các thanh niên mở rộng các mối quan hệ ngoài những giờ làm việc căng thẳng.

Anh Đậu Thanh Cảnh - công nhân Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa, Chủ nhiệm CLB cho biết: “Ngoài trò chuyện, chia sẻ, chúng tôi còn tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao… Thời gian tới, các thành viên CLB sẽ giới thiệu về hoạt động của CLB trên các trang mạng xã hội để tiếp tục thu hút, mở rộng số lượng người tham gia và tổ chức thêm nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa hơn”.

Đặc biệt, hướng đến các thanh niên khó khăn, thanh niên bị tai nạn lao động, bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, Thị đoàn thường xuyên nắm bắt thông tin và kịp thời trao những suất quà động viên thanh niên tại nhà hoặc tại các khu trọ. Đồng thời, tổ chức chương trình “triệu túi an sinh” bao gồm những phần quà là lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh và đồ dùng thiết yếu trao tặng các công nhân. Tổng các suất quà từ năm 2021 đến nay hơn 400 suất.

Chương trình “triệu túi an sinh” bao gồm những phần quà là lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh và đồ dùng thiết yếu trao tặng các công nhân cuối năm 2021.

Thiết thực hướng đến kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10), Thị đoàn Kỳ Anh đang tập trung tổ chức các hoạt động hướng đến thanh niên công nhân như: thành lập CLB thanh niên nhà trọ; tổ chức các hoạt động “Tôi yêu Tổ quốc tôi” ra quân vệ sinh môi trường biển, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao...

"Là tổ chức đồng hành với thanh niên, đặc biệt là thanh niên công nhân, Thị đoàn Kỳ Anh tiếp tục triển khai các hoạt động thiết thực nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tăng cường sự gắn kết giữa đoàn viên, thanh niên công nhân trong các doanh nghiệp, khu vực nhà trọ. Thông qua hoạt động này, chúng tôi mong muốn tạo đà cho công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân vào tổ chức đoàn, hội." - Chị Trần Thị Thanh Hoa - Bí thư Thị đoàn Kỳ Anh.

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/doan-the/to-chuc-doan-thi-xa-ky-anh-dong-hanh-cung-thanh-nien-cong-nhan/238565.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện