Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hội nghị Bộ trưởng Giao thông ASEAN: Xây dựng kết nối giao thông vận tải hậu đại dịch

  

01:06 17/10/2022

Hội nghị Bộ trưởng Giao thông ASEAN lần thứ 28 và các cuộc họp liên quan diễn ra tại Bali ( Indonesia) từ ngày 15 đến 17/10.

Nhiều khuyến nghị, sáng kiến hữu ích đã được đưa ra nhằm thúc đẩy kết nối giao thông trên bộ, vận tải đường biển, đường hàng không và đường sắt giữa ASEAN và giữa ASEAN với quốc tế.

Indonesia chủ trì Hội nghị Bộ trưởng Giao thông ASEAN lần thứ 28 và các hội nghị liên quan- Nguồn Antara.

Đây là các cuộc họp hàng năm nhằm trao đổi kinh nghiệm, thảo luận, đề xuất những sáng kiến về cơ hội hợp tác và thống nhất phê chuẩn các thỏa thuận trong lĩnh vực giao thông vận tải giữa ASEAN và ASEAN với các đối tác. Ngoài sự tham dự của đại biểu từ các nước thành viên ASEAN cũng có sự tham dự của các đối tác Hàn Quốc, Nhật Bản, Liên minh châu Âu.

Tại cuộc họp quan chức cấp cao giao thông vận tải ASEAN và Các cuộc họp liên kết (STOM) diễn ra vào ngày 15 và 16/10 đã đưa ra khuyến nghị về việc phê chuẩn một số Hiệp định và hoàn tất đàm phán Hiệp định vận tải hàng không toàn diện ASEAN-Liên minh châu Âu (AE CATA).

Hiệp định Vận tải hàng không toàn diện ASEAN-EU sẽ là thỏa thuận vận tải hàng không giữa hai khu vực đầu tiên trên thế giới. Thỏa thuận được kỳ vọng sẽ hỗ trợ việc xây dựng lại kết nối hàng không giữa ASEAN và châu Âu bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19; mở ra cơ hội tăng trưởng mới cho ngành hàng không hai khu vực này.

Các khuyến nghị khác cũng bao gồm việc phê chuẩn một thỏa thuận chiến lược về Hợp tác hàng không và Tìm kiếm cứu nạn hàng hải (SAR) giữa các nước thành viên ASEAN; Thực hiện Khuôn khổ tăng cường lưu thông container khu vực, nhằm hỗ trợ khôi phục hoạt động phân phối hậu cần bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19…

Thông qua các thỏa thuận, quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải giữa các nước thành viên ASEAN và giữa ASEAN với các nước đối tác đối thoại sẽ được củng cố, đồng thời giúp tăng cường đoàn kết giữa các nước ASEAN, hỗ trợ lẫn nhau trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang đối mặt với nhiều thách thức./.

Theo VOV

link gốc: https://vov.vn/the-gioi/hoi-nghi-bo-truong-giao-thong-asean-xay-dung-ket-noi-giao-thong-van-tai-hau-dai-dich-post977718.vov


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện