Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hai biến thể COVID-19 đang dần chiếm ưu thế

  

01:18 19/10/2022

Với với số ca mắc COVID-19 tăng đột biến, các chuyên gia đang chuyển sự chú ý sang một cặp biến thể mới đang dần lan rộng là BQ.1 và BQ.1.1.

Theo dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), biến thể BQ.1 và BQ.1.1 đều giảm dần từ BA.5, một biến phụ Omicron hiện chiếm khoảng 68% các trường hợp mắc COVID-19 ở Mỹ.

Vài tuần trước, các biến thể này hầu như không hiển thị trên trình theo dõi của CDC, điều này cho thấy chúng có thể lây lan nhanh chóng. Trong số hai biến thể, BQ.1.1 được quan tâm nhiều hơn.


Biến thể BQ.1.1 có những đột biến "rắc rối" và có thể đe dọa đến phản ứng hệ thống miễn dịch của con người. (Ảnh minh họa: News Sky)

Tiến sĩ Eric Topol, sáng lập Viện Dịch thuật Nghiên cứu Scripps và là người theo dõi chặt chẽ nghiên cứu COVID-19, cho biết cả hai biến thể đều có một số đột biến liên quan đến BA.5, nhưng BQ.1.1 có những đột biến "rắc rối" và có thể đe dọa đến phản ứng hệ thống miễn dịch của con người.

Nếu có bất kỳ tin tốt nào về BQ.1 và BQ.1.1, đó có thể liên quan đến vaccine.

Tiến sĩ Anthony Fauci, cố vấn y tế Nhà Trắng, nói với CBS News rằng mũi vaccine tăng cường dành riêng cho Omicron mới được phát triển để nhắm tới BA.4 và BA.5. Nghiên cứu sơ bộ cho thấy chúng tạo ra phản ứng miễn dịch hiệu quả, các mũi tiêm mới gần như chắc chắn cung cấp một số biện pháp bảo vệ chéo.

Theo VTC.VN

https://vtc.vn/hai-bien-the-covid-19-dang-dan-chiem-uu-the-ar708112.html


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện