Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hội thảo nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng trực tuyến trên Sàn thương mại điện tử

  

12:55 26/10/2022

Chiều nay (26/10), Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh chủ trì tổ chức Hội thảo “Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng trực tuyến trên Sàn thương mại điện tử” nhằm tạo ra sự tăng trưởng bứt phá của TMĐT, bán hàng online trên địa bàn tỉnh.

Tham dự Hội thảo có Chuyên gia Hoàng Khánh Dương – Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam; Ông Đậu Tùng Lâm – GĐ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh; Đại diện Bưu điện tỉnh, Sở Công thương, Ngân hàng nhà nước (Chi nhánh HT), Liên minh hợp tác xã, Hội nông dân, các đơn vị cung ứng giải pháp bán hàng, cùng các doanh nghệp có gian hàng tham gia trên Sàn TMĐT tỉnh.

Toàn cảnh Hội thảo 

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, một số sàn TMĐT đã có nhiều đóng góp vào việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm đến người tiêu dùng và đã có các chương trình giúp thay đổi nhận thức của người dân về bán hàng trực tuyến trong thời đại công nghệ số. Tuy nhiên, việc giao dịch mua bán hàng hóa trên sàn chưa thật sự sôi động cùng với đó là không ít những thách thức trong việc xây dựng thị trường TMĐT lành mạnh, bền vững. Nguyên nhân xuất phát từ việc các sàn vẫn chưa phát huy hết hiệu quả hoạt động, đặc thù các sản phẩm địa phương chủ yếu là lĩnh vực nông nghiệp nên khó khăn trong việc cung ứng sản phẩm khi giao dịch trực tuyến; nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh ứng dụng công nghệ thông tin và ứng dụng TMĐT vào kinh doanh chưa cao.


Đ/c Đậu Tùng Lâm – GĐ Sở TTTT phát biểu khai mạc tại Hội thảo

Phát biểu khai mạc, đồng chí Đậu Tùng Lâm – GĐ Sở TTTT nhấn mạnh: Sàn thương mại điện tử với lợi thế bán hàng đa kênh cùng hệ thống quản lý sản phẩm và đơn hàng trên nhiều nền tảng trực tuyến hiện đang là phương thức tiêu thụ hàng hóa hiệu quả, giúp nâng cao giá trị sản phẩm, mở ra hướng đi mới bền vững cho các mặt hàng nông sản. Chính vì vậy, việc đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử đóng vai trò rất lớn trong quá trình thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn tại nhiều địa phương nói chung và Hà Tĩnh nói riêng.

 Chuyên gia TMĐT Hoàng Khánh Dương - Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam

Thời gian qua, Sàn giao dịch Thương mại Điện tử Hà Tĩnh (hatinhtrade.com.vn) đã trở nên khá quen thuộc và trở thành một môi trường thương mại không thể thiếu được trong đời sống kinh tế - xã hội phát triển, mở ra một không gian rộng lớn không biên giới, trưng bày các sản phẩm dịch vụ đa dạng, phong phú và hình thức thanh toán tiện lợi, tạo được niềm tin cho các doanh nghiệp cũng như khách hàng trên địa bàn tỉnh.

Giao diện Sàn giao dịch Thương mại Điện tử Hà Tĩnh

Tại hội thảo, các nội dung chính được chuyên gia thương mại điện tử Hoàng Khánh Dương trình bày và thảo luận như: Digital marketing trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0; Tư duy kinh doanh và tối ưu các nền tảng; Một số ý tưởng hack tăng trưởng….Trong đó, mạng xã hội đã, đang và sẽ là công cụ đắc lực giúp các thương hiệu, nhà bán hàng lẫn các sàn thương mại điện tử tăng trưởng bền vững. Cụ thể Facebook, zalo, tiktok,…có sự ảnh hưởng rất lớn đến sự tăng trưởng của toàn ngành TMĐT tại Việt Nam. Rất nhiều sàn TMĐT đang tận dụng tối đa tiềm năng của MXH trong các chiến lược kinh doanh của mình.

Bên cạnh đó, các đại diện từ các doanh nghiệp địa phương như Cu đơ Phong Nga, Dò chả Thành Duẫn,… cũng đưa ra những ý kiến trao đổi nhằm thúc đẩy hiệu quả bàn hàng trên sàn thương mại điện tử.

Ông Nguyễn Thanh Lâm -  PGĐ Trung tâm CNTT&TT Hà Tĩnh trình bày về  Giải pháp ATTT mạng trên Sàn DGTMĐT

Hội thảo góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng trực tuyến trên Sàn thương mại điện tử, triển khai các giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi TMĐT trong doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh; thu hẹp khoảng cách giữa thành thị và nông thôn về phát triển TMĐT; đẩy mạnh hình thức mua sắm trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt, từng bước thay đổi thói quen, hành vi mua sắm của người tiêu dùng theo hướng hiện đại. Đây cũng là dịp các doanh nghiệp, người dân trao đổi, học hỏi những kinh nghiệm, ứng dụng những giải pháp hiện đại, nâng cao hiệu quả bán hàng trực tuyến trên Sàn TMĐT.

Đại diện các doanh nghiệp, sàn TMĐT…trên địa bàn Hà Tĩnh

Trong thời đại công nghệ bùng nổ như hiện nay với internet và các mạng xã hội thì vấn đề giao dịch, mua bán trực tuyến cũng ngày càng trở nên phổ biến. Do đó trong kinh doanh bán lẻ người bán hàng muốn lấn sân sang lĩnh vực này cần tìm hiểu và chọn chỗ đứng cho mình. Và câu hỏi được đặt ra: Bán hàng trực tuyến là gì và cần có những bí quyết như thế nào để mang lại sự thuận lợi đem lại nguồn thu nhập ổn định… Với lợi ích là linh hoạt thời gian, tiếp cận được nhiều khách hàng mà chi phí lại thấp, bán hàng trực tuyến cùng với digital marketing là sự kết hợp tuyệt vời cho các nhà cung cấp khi muốn bán hàng hiệu quả trong thời đại 4.0 ngày nay.

 BBT



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện