Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tự hào, vinh quang nghề giáo

  

07:26 17/11/2022

Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam là dịp các thế hệ học sinh ghi nhớ công ơn của thầy giáo, cô giáo; coi trọng đạo lý, khắc sâu ơn nghĩa những người đã dìu dắt, dạy dỗ mình suốt bao năm tháng. Tôn sư, trọng đạo là bổn phận, trách nhiệm của học trò.

Theo dòng lịch sử, từ năm 1958 thế giới lấy ngày 20//11 là ngày Quốc tế Hiến chương các nhà giáo. Ở Việt Nam ta từ năm 1982, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã lấy ngày 20/11 hàng năm làm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam cũng là dịp để mọi thành viên trong cộng đồng xã hội chia sẻ niềm vui, tri ân những người đã góp bao công sức và tâm huyết cho sự nghiệp trồng người, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.


Những ngày này, trên mọi vùng miền có những bó hoa tươi thắm, những lời chúc mừng, những vòng tay giang rộng và những nụ cười để mang đến cho các thế hệ thầy cô giáo một nguồn năng lượng trong lành, tích cực để họ thêm tự hào, tin yêu con đường mình đã lựa chọn cho sự nghiệp trồng người. Thế nhưng vẫn còn một bộ phận các thầy cô giáo ở các điểm trường xa xôi, cách trở điều kiện sinh hoạt, giảng dạy còn khó khăn. Xin gác lại toan lo thường nhật để đến với Ngày Nhà giáo Việt Nam trong đầm ấm với sự tôn vinh của học trò

Hà Tĩnh, vùng đất học với nhiều thế hệ thầy giáo đã góp phần đào tạo nên nhân tài cho quê hương đất nước. Những bậc danh sư nổi tiếng như Nguyễn Huy Oánh, La Sơ Phu Tử Nguyễn Thiếp, Bùi Dương Lịch, Võ Liêm Sơn và nhiều thầy giáo khác luôn mãi cùng hậu thế.


Đạo đức, nhân cách, lối sống của thầy giáo luôn được học trò noi theo

Thời nào cũng vậy, người thầy giáo được coi là một trong những biểu tượng cho sự học. Đạo đức, nhân cách, lối sống của thầy giáo luôn được học trò noi theo. Thầy giáo là người truyền nhiệt huyết đam mê, niềm cảm hứng học tập cho học trò, khơi dậy trong các em những ước mơ, hoài bão, những khát vọng cao đẹp đến chân trời tri thức mới. Đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng về những người thầy tận tuy, hết lòng thương yêu học sinh. Thật tự hào, vinh quang nghề nhà giáo.

Dẫu đâu đó còn ý kiến phần nàn về bất cập của ngành giáo dục, đào tạo; tình thầy trò bị mai một, bị lạm dụng, còn ứng xử thiếu văn hóa…thậm chí có phụ huynh còn vác dao đến trường dọa nạt thầy giáo đã bị xã hội lên án mạnh mẽ; nhưng tình nghĩa thầy trò, sự tôn sư trọng đạo vẫn là những hằng số không đổi.

Cuộc sống luôn tiến về phía trước với những đổi thay. Cơ chế thị trường đã làm cho không ít mối quan hệ bị đồng tiền chi phối; đạo thầy trò chấp nhận và vượt lên những thử thách mới, tiếp tục tỏa sáng, lan tỏa những giá trị tốt đẹp.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh, cho cán bộ, giáo viên; tuyên truyền về các tấm gương người tốt, việc tốt, nhân rộng điển hình tiên tiến gắn với các phong trào thi đua; đẩy mạnh xây dựng văn hóa học đường, xây dựng văn hóa ứng xử lành mạnh, tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết trong trường học và cộng đồng dân cư.


Tôn vinh đạo học, đạo thầy trò

Tháng ngày này, kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngành Giáo dục - Đào tạo Hà Tĩnh tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua trong trường học, trong đó nhiệm vụ cốt lõi là triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên; hướng nghiệp phân luồng với phương châm: Linh hoạt, sáng tạo, đảm bảo an toàn, giữ vững chất lượng giáo dục.

Để tạo môi trường phát triển toàn diện cho học sinh, đáp ứng yêu cầu đổi mới các nhà trường đang tăng cường các hoạt động giáo dục kỹ năng sống; quan tâm xây dựng cơ sở vật chất, cảnh quan trường học gắn với xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn; trường học hạnh phúc.

Nhiều hoạt động ý nghĩa chính là những việc làm thiết thực kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam để tiếp tục tôn vinh đạo học, đạo thầy trò, những giá trị muôn đời trong truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam./.

Theo HTTV

Link gốc: https://hatinhtv.vn/vi/goc-nhin/tin-bai/112607


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện