Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Niềm tự hào của vợ chồng đảng viên 75 năm tuổi Đảng ở Hà Tĩnh

  

22:22 24/01/2023

Dẫu tuổi cao, sức yếu nhưng vợ chồng đảng viên kiên trung 75 năm tuổi Đảng - ông Trương Hóa và bà Nguyễn Thị Hóa (thôn Tân Vĩnh Cần, xã Cẩm Thành, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vẫn luôn là hình ảnh mẫu mực để thế hệ đảng viên trẻ noi theo.

Ông Hóa và vợ vừa được đón nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng.

Mừng năm mới Quý Mão 2023, đại gia đình ông Hóa đón niềm vui hạnh phúc khi con cháu quây quần đoàn viên và chúc mừng ông bà được đón nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng.

Cầm trên tay Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng, ông Hóa không khỏi bồi hồi, xúc động: “Cảm ơn Đảng, Nhà nước đã ghi nhận quá trình trưởng thành của chúng tôi, từ một thanh niên, quần chúng đến người đảng viên. Huy hiệu này tôi giữ trong tim mình và nhìn vào đó để răn dạy, giáo dục con cháu”.

Ông bà Hóa và các con cháu bên lề lễ trao tặng Huy hiệu Đảng tháng 8/2022.

Năm nay, ông Trương Hóa đã 96 tuổi, vợ ông là bà Nguyễn Thị Hóa (97 tuổi). Cả hai ông bà đều kết nạp Đảng vào tháng 7/1949.

Trong ký ức của mình, ông Trương Hóa vẫn còn nhớ ngày ông được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Thời điểm đó, ông là cán bộ thanh niên xã Đại Thành (tên gọi cũ của xã Cẩm Thành) rồi tham gia dân công hỏa tuyến. Bà cũng là thanh niên sôi nổi, tích cực tham gia bình dân học vụ.

Ông Hóa xúc động khi nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng.

“Để được kết nạp Đảng, mỗi quần chúng ưu tú có 2 người đảng viên theo dõi, bồi dưỡng. Ngày ấy, văn phòng xã không có, nên để tổ chức lễ kết nạp phải mượn địa điểm tại nhà thờ họ Nguyễn. Khó khăn, thiếu thốn là vậy nhưng buổi lễ vẫn được tổ chức trang trọng, đầy đủ các bước, khiến tôi xúc động và nhớ mãi” - ông Hóa chia sẻ.

Trở thành những người đảng viên khi tuổi mới chỉ đôi mươi, ông bà Hóa đều rõ trách nhiệm của mình và tích cực hơn nữa trong tham gia các hoạt động ở địa phương. Ông tham gia dân quân thôn đi làm nhiệm vụ ở Trung Lào; đội trưởng đội sản xuất hợp tác xã; cán bộ thôn. Bà là cán bộ hội phụ nữ thôn; Ủy viên BCH phụ nữ xã; tham gia dân công hỏa tuyến...

Huy hiệu Đảng được ông Hóa lưu giữ trong tim mình và nhìn vào đó để răn dạy, giáo dục con cháu.

Vốn có năng khiếu trong nghề mộc, ông Hóa còn thường xuyên giúp bà con trong vùng sửa chữa nhà cửa hay làm giúp các nông cụ sản xuất. Sống hiền lành, đức độ và mẫu mực, ông bà luôn được mọi người yêu quý, kính trọng và trở thành hình mẫu cho nhiều gia đình noi theo.

Đặc biệt, giai đoạn năm 1965-1970, cùng với nhiều hộ dân trong làng, gia đình ông bà Hóa là nơi nuôi giấu bộ đội, làm kho chứa hàng và nuôi thầy giáo để dạy học cho người dân trong làng.

Hòa bình lập lại, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, ông bà Hóa lại tích cực trong phát triển kinh tế và chăm sóc, nuôi dạy con cái trưởng thành, làm việc có ích cho xã hội.

Dù tuổi đã cao nhưng ông Hóa vẫn tự làm một số việc nhà.

Ông Mai Văn Tường - Bí thư Chi bộ thôn Tân Vĩnh Cần cho biết: “Trong mỗi phong trào của địa phương, hai ông bà đều tâm huyết tham gia đóng góp cả về vật chất lẫn tinh thần. Những năm gần đây, sức khỏe yếu, ông bà được miễn sinh hoạt Đảng nhưng hình ảnh người đảng viên kiên trung, người công dân trách nhiệm, người cao tuổi mẫu mực của ông bà là tấm gương sáng về đạo đức cách mạng, được bà con trong thôn kính phục, nể trọng. Hai ông bà đều đã được nhận Huy chương Kháng chiến hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng và gia đình ông bà luôn đạt danh hiệu gia đình văn hóa”.

Mùa xuân năm nay, gia đình ông bà Hóa đón niềm vui hạnh phúc khi con cháu quây quần mừng ông bà đón nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng.

Hiện nay, đại gia đình ông bà Hóa có 10 người con dâu rể với 23 cháu và 18 chắt. Mỗi con cháu công tác ở một ngành nghề, lĩnh vực nhưng ai cũng đều nghiêm túc chấp hành mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; gương mẫu trong thực hiện các phong trào tại nơi cư trú.

Các cháu của ông Hóa dẫu đi làm việc ở bốn phương nhưng vẫn luôn hướng về quê hương, tích cực đóng góp nhiều kinh phí hỗ trợ thôn xây dựng nông thôn mới, xây dựng cơ sở hạ tầng trong thôn...

Hai ông bà đều được nhận Huy chương Kháng chiến hạng Nhất.

Anh Trương Vĩnh Văn - cháu nội ông Hóa chia sẻ: “Chúng tôi được lớn lên nhờ sự giáo dưỡng của ông bà, bố mẹ nên mới có được như hôm nay. Ông là người đã có ảnh hưởng lớn nhất trong tôi, giúp tôi trưởng thành mỗi ngày. Ông vẫn hay đùa rằng ông bà là giàu có nhất, giàu về tình cảm, tinh thần. Tự hào vì được làm người cháu của ông bà, chúng tôi đều nhắc nhau phải sống đẹp, sống có ích với xã hội như cách ông bà đã và đang sống".

"Nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng không chỉ là niềm tự hào của riêng gia đình ông bà Hóa mà còn là niềm vui chung của toàn Đảng bộ xã. Những người đảng viên kiên trung, những gia đình có truyền thống cách mạng như gia đình ông bà Hóa chính là nền tảng, góp sức cho công tác xây dựng và phát triển Đảng, xây dựng quê hương." - Ông Dương Danh Hóa - Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Thành.

Theo BHT

Link gốc: https://hatinh.gov.vn/vi/tin-tuc-su-kien/tin-bai/14532/niem-tu-hao-cua-vo-chong-dang-vien-75-nam-tuoi-dang-o-ha-tinh


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện