Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hàng ngàn du khách nô nức trẩy hội chùa Hương - Hà Tĩnh

  

08:24 30/01/2023

Được tổ chức vào đầu tháng Giêng âm lịch hằng năm, Lễ hội Chùa Hương Tích là một nét đẹp văn hoá truyền thống, một sinh hoạt tín ngưỡng có ý nghĩa hết sức quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân Hà Tĩnh. Ngay từ sáng sớm, du khách từ khắp các nơi đã đổ về chùa Hương Tích để vãn cảnh, thắp hương lễ phật và tham gia vào các hoạt động văn hóa, văn nghệ. Sau tiếng trống khai hội, hàng ngàn người đã nô nức hòa mình vào các trò chơi dân gian, các tiết mục dân vũ…tạo nên bầu không khí hết sức náo nhiệt.


Lễ khai hội chùa Hương Tích - mở đầu năm du lịch Hà Tĩnh 2023 không chỉ là dịp quảng bá hình ảnh con người và những giá trị di sản văn hóa đặc sắc của Hà Tĩnh, kích cầu, khôi phục phát triển du lịch mà còn nhằm huy động các nguồn lực để góp phần gìn giữ, bảo vệ, trùng tu tôn tạo, xây dựng nơi đây trở thành một điểm đến ngày càng hấp dẫn.


Được mệnh danh là Hoan Châu đệ nhất danh lam, quần thể di tích chùa Hương không chỉ nổi tiếng bởi sự linh thiêng, huyền bí mà còn sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hùng vỹ, thơ mộng. Những năm qua, lượng du khách về với chùa Hương ngày càng tăng. Năm 2022, đã có hơn 80.000 lượt khách về tham quan, chiêm bái. Quần thể di tích chùa Hương Tích cũng được quan tâm gìn giữ, bảo vệ đầu tư, tôn tạo, xây dựng nhiều hạng mục khang trang, hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách thập phương.


Mở cửa đón khách ngay từ những ngày đầu năm, đến thời điểm hiện tại, chùa Hương Tích đã đón trên 40.000 lượt khách tới tham quan, chiêm bái. Đây là tín hiệu tích cực thể hiện sự phục hồi, phát triển của du lịch văn hóa tâm linh nói riêng và ngành du lịch nói chung, mang tới nhiều kỳ vọng về một năm du lịch sôi động, phát triển/.

Theo HTTV

Link gốc: https://hatinhtv.vn/vi/the-thao-giai-tri/tin-bai/114259


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện