Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Các trường học ở Hà Tĩnh duy trì nền nếp từ giờ học đầu năm

  

10:06 30/01/2023

Hơn 355.000 học sinh, giáo viên ở các trường học trên địa bàn Hà Tĩnh đã trở lại trường sau kỳ nghỉ tết dài ngày. Không khí học tập nghiêm túc được duy trì ngay từ những giờ học đầu tiên của năm mới.

Nền nhiệt hạ thấp vào sáng sớm nên Trường Tiểu học Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) đã dời lịch chào cờ, các hoạt động được thực hiện ngay trong lớp học.

Tại Trường Tiểu học Bắc Hà (TP Hà Tĩnh), sáng nay nền nhiệt giảm, để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, giờ chào cờ đã được trường linh hoạt lùi thời gian, các hoạt động chủ yếu duy trì trong lớp học.

Sau lời chúc mừng năm mới của cô giáo, những màn khởi động làm ấm người trong tiếng nhạc rộn ràng, giờ học đầu tiên cũng đã bắt đầu trong không khí hào hứng, phấn khởi.

Giờ học đầu tiên trong năm mới của học sinh Trường Tiểu học Bắc Hà diễn ra nghiêm túc, nền nếp.

Cô Nguyễn Thị Minh Lài - giáo viên Trường Tiểu học Bắc Hà cho biết: “Tranh thủ thời gian của những ngày nghỉ tết, tôi cũng đã nghiên cứu kỹ bài giảng, bổ sung thêm những học liệu mới để bài học thêm hấp dẫn, sinh động.

Để tạo hứng thú học tập cho các em ngay từ những giờ học đầu tiên, tôi cũng đặc biệt chú trọng phần khởi động với những trò chơi, màn thể dục sôi động, khí thế, tạo năng lượng tích cực cho các em khi bước vào giờ học mới”.

Học sinh Trường THCS Sông Trí (thị xã Kỳ Anh) trang nghiêm trong lễ chào cờ.

Sau những ngày vui xuân ấm áp và an toàn, gần 1.400 học sinh ở Trường THCS Sông Trí (thị xã Kỳ Anh) cũng đã trở lại trường trong giờ học đầu năm.

Niềm vui trong buổi học đầu tiên trở nên trọn vẹn hơn, bởi quán triệt tinh thần chỉ đạo của nhà trường, sự nhắc nhở thường xuyên của thầy cô giáo, các em học sinh đã thực hiện nghiêm túc những nội quy, quy định đã cam kết về nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông, đảm bảo an ninh trật tự; không sử dụng các vật liệu nổ, pháo nổ…

Giờ học đầu năm mới của thầy trò Trường THCS Sông Trí diễn ra hào hứng.

“Kỳ nghỉ tết năm nay kéo dài, thời tiết lại thuận lợi cho các hoạt động vui chơi giải trí và du xuân. Thế nhưng, với em việc học vẫn là ưu tiên hàng đầu. Hy vọng một năm mới đạt kết quả cao trong học tập, trong những ngày nghỉ tết, em cũng đã tranh thủ thời gian làm tất cả các bài tập mà thầy cô giáo đã ra đồng thời ôn lại những kiến thức trong sách vở.

Vì thế buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ tết, ngoài niềm vui được gặp lại bạn bè, thầy cô em cũng rất tự tin ngay trong giờ phút trả bài cũ ở môn học đầu tiên”, em Võ Thị Khánh Huyền lớp 9C Trường THCS Sông Trí chia sẻ.

Học sinh Trường THPT Cù Huy Cận tranh thủ chăm sóc cây cảnh trong sân trường trước giờ vào lớp.

Tại Trường THPT Cù Huy Cận (Vũ Quang), sau khoảng thời gian đầu giờ dành để chăm sóc bồn hoa cây cảnh, vệ sinh trường lớp, giờ học đầu tiên diễn ra trong không khí nhẹ nhàng, ấm áp.

Ý thức tự giác trong học tập của các em học sinh, tinh thần trách nhiệm của mỗi giáo viên đã là yếu tố để khơi dậy không khí hào hứng ngay từ những giờ học đầu năm.

Ý thức học tập của học sinh, trách nhiệm của giáo viên đã là yếu tố để giờ học đầu năm ở Trường THPT Cù Huy Cận diễn ra nghiêm túc, hiệu quả.

Truyền thống của vùng quê hiếu học và mong muốn một sự khởi đầu tốt đẹp ngay từ ngày đầu năm mới, trên những mái trường từ những địa bàn vùng sâu vùng xa: Hương Sơn, Hương Khê, Kỳ Anh đến vùng đồng bằng, ven biển như: Thạch Hà, Can Lộc, Nghi Xuân, thành phố Hà Tĩnh... đều hiện hữu một không khí thi đua học tập sôi nổi. Tỷ lệ học sinh đến trường ở các bậc tiểu học, THCS và THPT đạt trên 95%.

Ở bậc học mầm non, do thời tiết vẫn còn giá rét, tỷ lệ chuyên cần tuy có thấp hơn, nhưng ngay ngày đầu tiên của năm học mới, hầu hết các nhà trường cũng đã cố gắng duy trì nghiêm túc việc thực hiện chế độ ăn bán trú cho trẻ và giờ giấc đưa đón trẻ đảm bảo theo quy định.

“Từ ý thức trách nhiệm của các trường, đội ngũ cán bộ, giáo viên trong việc quán triệt nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của ngành, thường xuyên theo dõi và giám sát, tăng cường nhắc nhở học sinh, nên nhìn chung năm nay, toàn ngành có một cái tết an toàn, nghiêm túc. Sáng nay, cán bộ, giáo viên, học sinh tại 668 cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh đã duy trì nền nếp học tập ngay từ những giờ học đầu năm mới”, thầy Cao Ngọc Châu - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT thông tin.

Sau kỳ nghỉ tết an toàn với nhiều hoạt động ý nghĩa như: trồng cây đầu năm mới, quyên góp hỗ trợ giúp đỡ bạn nghèo, học sinh Hà Tĩnh đã có sự chuẩn bị chu đáo về kiến thức, tâm thế, tự tin bước vào những giờ học đầu năm mới. Cùng với việc bổ sung kiến thức, những hoạt động thiết thực mà các em được trải nghiệm trong dịp tết cũng là một kênh giáo dục bổ ích, giúp các em phát triển toàn diện, biết sống đẹp và sống có ý nghĩa hơn.

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/giao-duc/cac-truong-hoc-o-ha-tinh-duy-tri-nen-nep-tu-gio-hoc-dau-nam/243802.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện