Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Ấn tượng hội thi trưng bày Diều sáo Hải Thượng

  

08:38 03/02/2023

Tại xã Quang Diệm, huyện Hương Sơn, Ban Tổ chức Lễ hội Hải Thượng Lãn Ông vừa tổ chức Hội thi trưng bày Diều sáo Hải Thượng lần thứ Nhất năm 2023.

Tham dự Hội thi trưng bày Diều sáo có 11 xã tham gia gồm: Xã Quang Diệm, Tân Mỹ Hà, Sơn Châu, An Hoà Thịnh, Sơn Giang, Sơn Trung, Sơn Phú, Sơn Lâm, Sơn Lễ, Sơn Hàm và Sơn Tiến.


Để chuẩn bị cho Hội thi "Trưng bày Diều sáo Hải Thượng lần thứ Nhất năm 2023", trong thời gian qua các địa phương đã tập trung những người đam mê và có kỹ thuật để làm và phục dựng Diều sáo đúng với bản gốc của Diều sáo cụ Hải Thượng.


Khung Diều được làm từ tre, uốn cong hình bán nguyệt. Sáo làm bằng tre. Một bộ sáo gồm 2 - 3 ống được gắn cố định với nhau. Sau khi hoàn thành, cánh diều được sơn màu và viết chữ, vẽ họa tiết trang trí tùy theo ý tưởng và sở thích.


Theo quy định của Ban tổ chức mỗi con Diều có chiều sải cánh không quá 3 m.


Mặc dù đây là lần đầu tổ chức Hội thi Diều sáo nhưng các địa phương đã có sự chuẩn bị chu đáo, nhiều con Diều đẹp, phục dựng giống với bản gốc, thể hiện một nét văn hóa đặc sắc của Nhân dân địa phương./.

Theo HTTV

Link gốc:https://hatinhtv.vn/vi/the-thao-giai-tri/tin-bai/114346


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện