Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

PC Hà Tĩnh đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhân dân lễ hội đầu năm

  

14:39 06/02/2023

Đã thành thông lệ mỗi độ xuân về, du khách khắp mọi miền đất nước lại nô nức về trẩy hội chùa Hương Tích (Thiên Lộc, Can Lộc). Lễ hội năm nay còn có ý nghĩa đặc biệt hơn khi được lựa chọn là sự kiện khởi đầu cho năm du lịch Hà Tĩnh 2023. Hiện nay, lượng du khách trong và ngoài tỉnh đến với chùa Hương Tích ngày càng đông. Dự kiến trong thời gian tới số lượng du khách hành hương về chùa chiêm bái, lễ Phật và tham quan du lịch càng nhiều hơn.


Chùa Hương Tích thuộc địa phận xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Chùa được mệnh danh là “Hoan Châu đệ nhất danh lam”, được xếp vào hàng 21 thắng cảnh nổi tiếng nhất của nước Nam xưa

Để đảm bảo nguồn điện phục vụ đông đảo người dân và du khách hành hương về lễ hội. Hiện nay, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh), Điện lực Can Lộc đã phối hợp với Ban quản lý Khu di tích xây dựng phương án cụ thể, bố trí lực lượng thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng các trạm biến áp, đường dây phục vụ cho khu vực chùa Hương. Chuẩn bị nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị để sẵn sàng xử lý các tình huống sự cố hệ thống điện.


Lễ hội chùa Hương Tích là một nét đẹp văn hoá truyền thống, một sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo có ý nghĩa hết sức quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân xứ Nghệ nói chung và người Hà Tĩnh nói riêng.

Bên cạnh việc tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của lưới điện, ngành điện còn triển khai phương án bảo vệ an ninh, an toàn phòng, chống cháy nổ cho các công trình điện và các địa điểm diễn ra lễ hội. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền để Ban quản lý di tích và các tiểu thương chủ động trong công tác đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ.


CBCN Điện lực tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của lưới điện

Ông Phạm Việt Thắng – Phó Giám đốc PC Hà Tĩnh cho biết: Đến thời điểm này, các phương án đảm bảo cung cấp điện đã được PC Hà Tĩnh chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng phục vụ nhân dân mùa lễ hội trên địa bàn toàn tỉnh.

Mùa lễ hội hàng năm thường kết thúc vào khoảng cuối tháng 3 Âm lịch. Do vậy, thời điểm này, các di tích văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn Hà Tĩnh hàng ngày đang đón hàng vạn lượt du khách gần xa, nhất là phải kể đến các địa điểm như khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc, khu di tích Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, chùa Hương Tích, đền thờ Chế thắng phu nhân Bích Châu, đền Hoàng Mười… Với những nỗ lực tập trung cao độ cho công tác đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định, PC Hà Tĩnh đã góp phần quảng bá hình ảnh của tỉnh nhà ngày càng thu hút nhiều du khách, khởi đầu một năm Quý Mão 2023 bình yên và phát triển…./.

                                                                                                                                                                                Quỳnh Trâm – PC Hà Tĩnh



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện