Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh: Đảm bảo an ninh trật tự lễ hội đầu xuân

  

07:50 07/02/2023

Du xuân vãn cảnh chùa từ lâu đã trở thành nét đẹp văn hóa tâm linh của người Việt trong dịp đầu năm mới. Vì thế, ngay từ những ngày sau Tết, tại các khu di tích, các đền chùa trên địa bàn Hà Tĩnh, không khí đã nhộn nhịp. Trong thời gian này Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng chức năng, Công an các huyện, thành phố, thị xã triển khai nhiều biện pháp đảm bảo ANTT, TTATGT phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân. Đảm bảo an ninh trật tự lễ hội đầu xuân

Công tác đảm bảo ANTT, TTATGT được chủ động triển khai từ trong Tết

Hà Tĩnh với nhiều danh lam thắng cảnh, khu di tích lịch sử, tâm linh như Chùa Hương Tích, đền chợ Củi, đền thờ Chế thắng phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu… Cứ vào dịp đầu xuân mới, đông đảo du khách từ khắp nơi nô nức về Hà Tĩnh. Với vai trò nòng cốt trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở đã tăng cường triển khai các phương án, đảm bảo ANTT, trật tự an toàn giao thông, mang đến cho người dân và du khách những ngày du xuân được an toàn, vui vẻ.

Chùa Hương Tích ở xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc là một trong những địa chỉ thu hút rất đông du khách. Những ngày đầu năm, nơi đây đã đón trên 85.000 lượt khách; cao điểm là vào ngày mồng 8 Tết, có hơn 15.000 lượt du khách đến dâng hương, vãn cảnh chùa. Người đông, phương tiện nhiều, vấn đề đảm bảo ANTT, an toàn cho du khách, công tác phòng cháy, chữa cháy luôn được Ban quản lý và các lực lượng chức năng đặc biệt quan tâm.


Ông Võ Thành Chung, Trưởng BQL Khu Di tích Chùa Hương Tích, huyện Can Lộc chia sẻ: "Năm nay lượng khách đông hơn các năm trước nhưng nhờ làm tốt công tác công tác phối hợp và được các lực lượng của Công an tỉnh, Công an cấp huyện, xã quan tâm giúp đỡ hỗ trợ một cách tích cực, bài bản nên đến thời điểm hiện nay công tác đảm bảo an ninh trật tự trên cả tổng thể khu du lịch được đảm bảo an toàn tuyệt đối”

Những ngày đầu xuân năm mới lượng du khách hành hương về chùa Hương Tích tăng cao hơn so với các năm trước nên từ trước tết Công an huyện Can Lộc đã chủ động xây dựng kế hoạch đảm bảo ANTT; tham mưu, chỉ đạo các ngành cấp huyện và các xã, thị trấn có các điểm tham quan, du lịch, huy động cả hệ thống chính trị phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an huyện cùng tham gia đảm bảo ANTT trên địa bàn. Công an huyện đã thành lập các tổ công tác, huy động cán bộ, chiến sỹ triển khai các nhiệm vụ tham gia đảm bảo ANTT, an toàn giao thông.

Lực lượng cảnh sát hóa trang, mật phục được triển khai bên cạnh các cán bộ chốt trực công khai

Thượng tá Dương Anh Hùng, Phó trưởng Công an huyện Can Lộc cho biết: “Để chủ động làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, Công an huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán; tham mưu cho Thường trực Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo các ngành cấp huyện và các xã, thị trấn có các điểm tham quan, du lịch, huy động cả hệ thống chính trị phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an huyện cùng tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; đặc biệt năm nay tại các điểm đền, chùa trên địa bàn, lực lượng cảnh sát hóa trang, mật phục được triển khai bên cạnh các cán bộ chốt trực công khai để tăng cường giám sát; ngoài ra lắp đặt nhiều hệ thống camera an ninh ở khắp các điểm "nóng" đông người trong qua lại".

Công tác đảm bảo ANTT được Ban quản lý và lực lượng an ninh bố trí tại điểm lên Cáp treo

Bước vào mùa lễ hội năm 2023, xác định công tác đảm bảo ANTT, TTATGT là một trong những nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các đơn vị địa phương, các đội nghiệp vụ điều tra cơ bản, thành lập các chốt trực 24/24 giờ để tiếp nhận, xử lý tin tố giác tội phạm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp với các tổ liên ngành tuần tra kiểm soát, xử lý các đối tượng vi phạm pháp luật, trong đó chú trọng các đối tượng gây rối, trộm cắp, móc túi…các biện pháp đảm bảo tốt ATGT, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách thập phương.

Lực lượng an ninh tại chùa Hương Tích tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách thập phương

Chị Nguyễn Thị Thu Thảo đến từ Diễn Châu, Nghệ An cho biết: "Chị cùng đoàn khách từ Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm, Nghệ an về chùa Hương Tích để dâng hương, vãn cảnh đầu năm; trước khi đi đoàn rất lo lắng nhưng khi đến nơi thì đoàn rất an tâm và thấy thoải mái; từ ngã rẽ Quốc lộ 1A vào các điểm ở Chùa Hương, lực lượng Công an được bố trí đảm bảo tốt an toàn giao thông, ANTT".

Trước tình trạng gia tăng các phương tiện lưu thông trong mùa lễ hội, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã tập tăng cường tuần tra, kiểm soát, phân luồng giao thông, đặc biệt là tại các điểm di tích, lễ hội tập trung đông du khách, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Hàng ngày tại bến thuyền chùa Hương Tích lượng du khách đi thuyền rất đông, các thuyền tại bến phải hoạt động liên tục.

Lực lượng Cảnh sát Đường thủy nhắc nhở du khách khi lên thuyền mặc áo phao

Trung tá Nguyễn Nam Đông – Đội trưởng Đội Cảnh sát Đường thủy - Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh cho biết: "Mặc dù du khách đi lại đông nhưng tình hình ANTT, ATGT tại khu vực này luôn được đảm bảo an toàn, lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy đã kiểm tra, nhắc nhở các chủ thuyền thực hiện chở đúng số người quy định, du khách khi lên thuyền mặc áo phao; xếp hàng chờ đến lượt lên thuyền một cách trật tự nên không xảy ra tình trạng tranh giành, xô đẩy nhau..."

Di tích đền chợ Củi, hay còn gọi là đền thờ ông Hoàng Mười ở xã Xuân Hồng huyện Nghi Xuân từ lâu đã nổi tiếng. Để đảm bảo ANTT cho du khách đến vãn cảnh và thắp hương, Công an huyện Nghi Xuân, Công an xã Xuân Hồng phối hợp với Ban quản lý Đền đã có sự phân công kế hoạch cụ thể, chi tiết, đảm bảo ANTT tại đây.

Lực lượng Công an Nghi Xuân đảm bảo ANTT, TTATGT tại đền Chợ Củi

Lực lượng Công an thường xuyên ứng trực, sẵn sàng ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc bất ổn liên quan đến an ninh trật tự, đảm bảo an toàn cho người dân đến tham quan. Vào những ngày cao điểm, lực lượng Công an huyện và Công an xã có mặt 24/24h chốt ở các điểm nhằm ngăn chặn triệt để nạn móc túi, cướp giật, lừa đảo, hành khất, đảm bảo an toàn cho du khách, cấm các hộ kinh doanh gây mất an ninh trật tự tại khu vực thờ tự, kiên quyết không để số đối tượng lưu manh hoạt động.

Công an Nghi Xuân và Ban quản lý Đền chợ Củi lên phương án đảm bảo ANTT tại khu cực Đền

Trung tá Nguyễn Quốc Hội – Phó Trưởng Công an huyện Nghi Xuân cho biết thêm: "Mùa lễ hội năm nay, ý thức người dân đã được nâng lên rất nhiều, mặc dù lượng khách đông nhưng mọi thứ đều diễn ra rất trật tự, đúng theo hướng dẫn, tình hình an ninh trật tự tại khu vực Đền Chợ Củi luôn được đảm bảo, tình trạng ăn xin cơ bản được chấn chỉnh; công tác phòng chống cháy nổ cũng được quan tâm".

Lực lượng Công an nhắc nhở các Cửa hàng về công tác đảm bảo PCCC

Những ngày này, cùng với công an các địa phương, các phòng chức năng công an tỉnh đã và đang chủ động triển khai, thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông để Nhân dân du xuân an toàn, lành mạnh. Qua đó góp phần để lại ấn tượng về vùng đất Hà Tĩnh giàu đẹp, văn minh trong lòng du khách gần xa.

Theo CAHT

Link gốc: https://congan.hatinh.gov.vn/bai-viet/dam-bao-an-ninh-trat-tu-le-hoi-dau-xuan_1675693697.caht


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện