Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hai cán bộ Công an Hà Tĩnh kịp thời hiến nhóm máu hiếm cứu người

  

13:59 09/02/2023

Nhận thông tin từ câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” Công an tỉnh về việc tại Bệnh viện đã khoa tỉnh có bệnh nhân nguy kịch đang cần gấp nhóm máu hiếm AB, Thiếu tá Nguyễn Đình Sáng - Đội trưởng, Phòng An ninh nội địa và Trung úy Nguyễn Thị Bảo Thi - Cán bộ Đội An ninh, Công an thành phố Hà Tĩnh đã kịp thời có mặt hiến máu cấp cứu cho nạn nhân qua cơn nguy kịch.

Sáng nay 09/2/2023, bệnh nhân Nguyễn Thị Tám (93 tuổi) trú tại thôn Khang, xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh trong tình trạng nguy kịch bị gãy LMC xương đùi, thiếu máu nặng, tiểu cầu giảm mạnh, bác sỹ chỉ định tiến hành mổ kịp thời và cần gấp một đơn vị tiểu cầu nhóm máu AB để cấp cứu.

Nhận được thông tin, Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” công an Hà Tĩnh đã thông báo đến các đoàn viên, thanh niên trong đơn vị để nhanh chóng hiến máu cứu người. Thiếu tá Nguyễn Đình Sáng - Đội trưởng, Phòng An ninh nội địa và Trung úy Nguyễn Thị Bảo Thi - Cán bộ Đội An ninh, Công an thành phố Hà Tĩnh đã nhanh chóng có mặt tại bệnh viện hoàn thiện các thủ tục kiểm tra và tiến hành hiến máu, kịp thời cứu nạn nhân Tám qua cơn nguy kịch.

Thiếu tá Nguyễn Đình Sáng và Trung úy Nguyễn Thị Bảo Thi đang tiến hành hiến máu cứu giúp nạn nhân qua cơn nguy kịch

Hiện công tác lấy máu đã được tiến hành xong để tiến hành các quy trình chuyên môn khác nhằm hỗ trợ bệnh nhân, hi vọng dòng máu nghĩa tình của 2 đồng chí và nỗ lực của các y bác sỹ sẽ giúp tình trạng sức khoẻ của nạn nhân sớm bình phục hơn.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên 02 đồng chí hiến máu trực tiếp cứu người, đồng chí Nguyễn Đình Sáng và Nguyễn Thị Bảo Thi là những thành viên tích cực của Câu lạc bộ "Ngân hàng máu sống" Công an Hà Tĩnh từ khi thành lập, trong đó đồng chí Nguyễn Đình Sáng đã có 5 lần và đồng chí Nguyễn Thị Bảo Thi đã 2 lần hiến máu trực tiếp cứu người.

Theo CAHT

Link gốc: https://congan.hatinh.gov.vn/bai-viet/hai-can-bo-cong-an-ha-tinh-kip-thoi-hien-nhom-mau-hiem-cuu-nguoi_1675915249.caht


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện