Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Sở TT-TT Hà Tĩnh dự Hội nghị công tác thi đua, khen thưởng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

  

06:05 25/02/2023

Chiều 24/2, tại Thành phố Đồng Hới, Cụm Thi đua số 5 (Bộ Thông tin-Truyền thông) tổ chức Hội nghị công tác thi đua khen thưởng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Sở Thông tin-Truyền thông (TT-TT) Quảng Bình (Cụm trưởng) và Sở TT-TT Quảng Trị (Cụm phó) chủ trì hội nghị.

Cùng đại diện Lãnh đạo các Sở Thông tin và Truyền thông của các tỉnh trong Cụm Thi đua số 5 gồm: Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Thừa Thiên Huế tham dự.

Toàn cảnh Hội nghị

Thực hiện các chương trình và phong trào thi đua do Bộ Thông tin và Truyền thông phát động, trong năm 2022 Cụm Thi đua số 5 (bao gồm 6 tỉnh Bắc Trung bộ) đã triển khai thực hiện với nhiều hình thức, nội dung bám sát định hướng của Bộ Thông tin và Truyền thông, nhiệm vụ trọng tâm của địa phương, thi đua phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của ngành. Các cơ quan trong Cụm còn phối hợp và thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm trong việc tham gia xây dựng các chương trình, kế hoạch, đăng ký, ký kết giao ước thi đua. Xây dựng và phát động thi đua với các nội dung cụ thể, phù hợp với thực tế địa phương.

Đồng thời, các Sở TTTT của 6 tỉnh đã bám sát các chương trình hành động của tỉnh, Bộ TT-TT, chủ động, linh hoạt, vừa tập trung thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, vừa triển khai đồng bộ các giải pháp, hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, đặc biệt là công tác tham mưu về chuyển đổi số, quản lý báo chí tại các tỉnh trong khu vực.

Cùng với đó, các phong trào thi đua do Bộ TT-TT phát động gắn với triển khai nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, đã tạo khí thế sôi nổi trong đội ngũ công chức, viên chức, người lao động, có tác dụng cổ vũ, lan tỏa sâu rộng, thúc đẩy phong trào chung của cụm. Các phong trào thi đua bảo đảm tính thiết thực, hướng về cơ sở, đa dạng về lĩnh vực, gắn với quá trình triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, góp phần tạo nên nhiều dấu ấn đậm nét và hiệu quả tích cực. Theo đó, Cụm Thi đua số 5 đã triển khai tốt các phong trào thi đua trọng tâm, như: Xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến, học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; “Ngành TT-TT chung sức xây dựng nông thôn mới”; "Chung tay vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau”…

Đ/c  Hoàng Hữu Thái - GĐ Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Bình đại diện Cụm trưởng phát biểu khai mạc hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Đậu Tùng Lâm – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh đã trình bày một số điểm nổi bật mà Sở TTTT Hà Tĩnh đã đạt được trong năm qua. Về công tác quản lý báo chí: Trong năm 2022, Sở TTTT Hà Tĩnh đã tổ chức và ban hành Công văn số 710/STTTT-BCXB ngày 08/6/2022 đề nghị công nhận các tác phẩm đạt giải tại Cuộc thi “Báo chí viết về gương người tốt, việc tốt, các ĐHTT trong phong trào thi đua yêu nước và xây dựng NTM tỉnh Hà Tĩnh năm 2022”; Sở cũng đã ban hành quy chế thi đua khen thưởng đối với các cơ quan thường trú trên địa bàn tỉnh; Về thông tin đối ngoại, chỉ đạo hướng dẫn các địa phương sáp nhập triển khai khắc phục hệ thống đài truyền thanh cơ sở; hệ thống Cụm thông tin đối ngoại Vũng Áng và Cầu Treo. Về Công tác quản lý nhà nước về Công nghệ thông tin, Điện tử: Sở đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Đề án “Chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025”. Xây dựng Nền tảng tích hợp và chia sẻ dữ liệu dùng chung cấp tỉnh (LGSP), từng bước liên thông đồng bộ các cơ sở dữ liệu của các ngành, địa phương toàn tỉnh, liên thông đồng bộ các cơ sở dữ liệu quốc gia….Sở cũng là đơn vị đầu tiên của tỉnh đăng ký xây dựng tỉnh NTM đến năm 2025.

Đồng chí Đậu Tùng Lâm – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh phát biểu tại Hội nghị

Cũng trong Hội nghị, đại diện Sở TTTT Hà Tĩnh đồng tình với những nội dung trong biên bản giao ước thi đua. Đồng thời, đề xuất trong năm 2023, nên đưa thêm một số nội dung vào các tiêu chí thi đua, cũng như 6 đơn vị Sở cần có sự quyết tâm, phối hợp lẫn nhau để đẩy mạnh công tác nhiệm vụ chuyên môn, tăng cường các buổi trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau giữa các đơn vị trong Cụm.

Năm 2023, các đơn vị trong Cụm tiếp tục tạo đột phá về hạ tầng công nghệ thông tin - viễn thông phục vụ công tác chuyển đổi số; tích cực hưởng ứng phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”; nhân rộng điển hình tiên tiến, tăng cường giao lưu, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động thông tin và truyền thông, nhất là phát triển đô thị thông minh giữa các tỉnh trong Cụm thi đua...

Hội nghị cũng bầu Sở TTTT Quảng Trị làm Cụm trưởng, Sở TTTT Thừa Thiên Huế làm Cụm phó Cụm Thi đua số 5 năm 2023 và tiến hành ký kết giao ước thi đua.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh ký kết hợp tác thi đua năm 2023


Trên cơ sở kết quả đạt được và căn cứ kế hoạch, các tiêu chí, Cụm đã chấm điểm thi đua và tiến hành bình xét để tôn vinh. Kết quả, Sở TT-TT Quảng Bình được đề nghị Bộ TT-TT tặng cờ thi đua; Sở TTTT Quảng Trị và Nghệ An đề nghị Bộ TT-TT tặng bằng khen.

BBT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện