Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Ngày hội ‘Chuyển đổi số” và Triễn lãm trực tuyến “Trường Sa xanh”

  

19:50 25/02/2023

Sáng nay (25/2), tại UBND Phường Hưng Trí, Sở Thông tin – Truyền thông phối hợp với Thị xã Kỳ Anh tổ chức Ngày hội ‘Chuyển đổi số” với chủ đề “ Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân” và chương trình Triễn lãm trực tuyến “ Trường Sa xanh”.

Đại biểu tham dự Ngày hội 


Đại biểu tham dự Ngày hội

Trong ngày hội, Phường Hưng Trí phối hợp với các đơn vị: Bảo hiểm xã hội, Công an, Bưu điện, Điện lục, Chi cục thuế và các ngân hàng đóng trên địa bàn Thị xã Kỳ Anh triển khai 15 gian hàng hỗ trợ người dân Chuyển đổi số.

Các đại biểu nhấn nút khởi động Ngày hội chuyển đổi số 

Qua đây, hàng trăm người dân trên địa bàn phường Hưng Trí và vùng lân cận được hỗ trợ các dịch vụ như: làm thẻ ngân hàng, ví điện tử để trả lương cho đối tượng chính sách, đối tượng hưu trí; thanh toán tiền điện, tiền nước, học phí, mua bán trao đổi giao dịch không sử dụng tiền mặt; cài đặt VSSID, rút hoặc nộp mới hồ sơ bảo hiểm xã hội; hướng dẫn các cá nhân, tập thể sản xuất kinh doanh nộp thuế điện tử theo hệ thống Etac...

Người dân trên địa bàn tham dự ngày hội Chuyển đổ số và Triễn lãm "Trường Sa xanh"

Ngoài ra, người dân còn được hướng dẫn tạo tài khoản dịch vụ công quốc gia để giải quyết các thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; tích hợp các dịch vụ công thiết yếu vào CCCD theo Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030”.

Đồng thời, tại ngày hội, lần đầu đông đảo đại biểu và người dân được chứng kiến triển lãm trực tuyến “Trường Sa xanh”.

Cán bộ Sở TT-TT giới thiệu về Triển lãm “Trường Sa xanh” 

Triển lãm Trực tuyến “ Trường Sa xanh” là một sản phẩm truyền thông đa phương tiện, là sự khởi đầu của triển lãm số về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam và thông tin đối ngoại trong thời gian tới, nhằm tạo ra các sản phẩm truyền thông hiện đại, tiếp cận được nhiều hơn các đối tượng, các thành phần xã hội trong và ngoài nước. Đặc biệt, triển lãm khẳng định chủ quyền biển, đảo của Việt Nam trên không gian số.

Các đại biểu tham quan khu vực Triển lãm

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Sàn Thương mại Điện tử Hà Tĩnh đã mở gian hàng giới thiệu và tuyên truyền, phổ biến những lợi ích, hiệu quả thiết thực khi doanh nghiệp tham gia bán hàng trên Sàn TMĐT như: Tiết kiệm chi phí, mở rộng thị trường, tăng lợi nhuận, giảm lưu kho hàng hoá, giảm chi phí mua bán….

Gian hàng Sàn Thương mại Điện tử Hà Tĩnh 

Đồng thời hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn xây dựng, tạo lập được 20 gian hàng cho các hộ kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn Phường Hưng Trí và các phường lân cận lên Sàn.

Qua ngày hội, người dân được tiếp cận với kỹ năng số, được trải nghiệm chứng kiến triển lãm trực tuyến “Trường Sa xanh”…Từ đó giúp người dân tiên phong sử dụng nền tảng công nghệ số, làm cho người dân cảm thấy hạnh phúc hơn, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn.

BBT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện