Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh xử lý nghiêm các cơ sở dịch vụ y tế, thẩm mỹ “chui”

  

08:43 02/03/2023

Sở Y tế Hà Tĩnh đề nghị các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hoạt động khám, chữa bệnh nhưng không có giấy phép, cung cấp dịch vụ y tế trái với quy định pháp luật.

Thanh tra Sở Y tế kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật cung cấp dịch vụ thẩm mỹ tại một số cơ sở dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn TP Hà Tĩnh năm 2022 (Ảnh tư liệu).

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP Hà Tĩnh, TX Kỳ Anh... xuất hiện một số cơ sở khám, chữa bệnh, cung cấp dịch vụ thẩm mỹ hoạt động không có giấy phép hoặc không có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ theo quy định pháp luật, gây nguy cơ xẩy ra tai biến, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Để tăng cường công tác quản lý Nhà nước về hoạt động khám, chữa bệnh trên địa bàn, Sở Y tế đã có văn bản đề nghị UBND các huyện/thị xã/thành phố chỉ đạo phòng y tế phối hợp với các cơ quan chuyên môn tăng cường công tác truyền thông, khuyến cáo người dân biết các hiểm họa, mối nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe có thể xẩy ra nếu sử dụng các dịch vụ khám, chữa bệnh tại các cơ sở không được cấp phép, cá nhân hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; sử dụng các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người, sử dụng thuốc tê dạng tiêm tại các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ hoạt động trái quy định của pháp luật.

Quảng cáo rầm rộ dịch vụ thẩm mỹ trên mạng xã hội.

Khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ y tế, người dân cần lựa chọn các cơ sở khám chữa bệnh đã được cấp phép, các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ đã công bố được đăng tải trên website của Sở Y tế.

Chỉ sử dụng các dịch vụ thẩm mỹ có can thiệp xâm lấn như: phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt… để làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Các địa phương cần tăng cường phổ biến, quán triệt thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về khám, chữa bệnh, cung cấp dịch vụ y tế, dịch vụ thẩm mỹ cho các đối tượng hành nghề; phối hợp với cơ quan Công an và các lực lượng chức năng trên địa bàn thực hiện tốt công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở có hành vi vi phạm trong quá trình khám, chữa bệnh, cung cấp dịch vụ y tế.

Đăng tải công khai các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm, không đủ điều kiện hoạt động khám, chữa bệnh, cung cấp dịch vụ y tế theo quy định để người dân biết, lựa chọn dịch vụ y tế an toàn.

Tổng hợp, báo cáo các tổ chức, cá nhân hành nghề khám, chữa bệnh, cung cấp dịch vụ y tế nhưng chưa được cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh, hoạt động khám, chữa bệnh, cung cấp dịch vụ y tế trái với quy định pháp luật trên địa bàn về phòng y tế để tham mưu biện pháp xử lý kịp thời và đăng tải công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết.

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/y-te/ha-tinh-xu-ly-nghiem-cac-co-so-dich-vu-y-te-tham-my-chui/245100.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện