Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

WHO: Tìm ra nguồn gốc của COVID-19 là “yêu cầu đạo đức và mệnh lệnh khoa học”

  

07:46 13/03/2023

Ngày 12/3, Tổng Giám đốc WHO Tedros Ghebreyesus tuyên bố, việc tìm ra nguồn gốc đại dịch COVID-19 là yêu cầu mang tính đạo đức và phải kiểm tra mọi giả thuyết.

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. (Ảnh: Tribune)

Trong một bài đăng trên trang Twitter cá nhân, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Adhanom Ghebreyesus nhấn mạnh, tìm hiểu nguồn gốc của đại dịch COVID-19 và khám phá tất cả các giả thuyết vẫn là “một mệnh lệnh khoa học”, qua đó giúp ngăn chặn dịch tái bùng phát trong tương lai và là "một yêu cầu về đạo đức" vì lợi ích của hàng triệu người đã thiệt mạng, cũng như những người đang phải chịu tác động của COVID-19 kéo dài.

Tuyên bố của ông được đưa ra nhân kỷ niệm 3 kể từ lần đầu tiên WHO sử dụng từ "đại dịch" để mô tả sự bùng phát toàn cầu của COVID-19. Các chính trị gia và chuyên gia y tế trong một thông điệp đưa ra vào cuối tuần qua nhấn mạnh, trọng tâm hiện nay là ngăn chặn việc lặp lại tiêm vaccine không đồng đều.

Báo Wall Street Journal của Mỹ cuối tháng 2 đưa tin, Bộ Năng lượng Mỹ (DOE) đã cung cấp một báo cáo tình báo mật, trong đó kết luận rằng đại dịch rất có thể phát sinh từ một vụ rò rỉ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, gây áp lực buộc WHO phải đưa ra câu trả lời.

Năm 2021, WHO đã thành lập một nhóm cố vấn khoa học về các mầm bệnh nguy hiểm nhưng chưa đưa ra bất kỳ kết luận nào về nguồn gốc COVID-19. Cụ thể, một nhóm chuyên gia WHO đã dành nhiều tuần sinh sống tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, nơi ghi nhận những trường hợp đầu tiên nhiễm COVID-19 ở người và báo cáo rằng virus có thể đã được lây truyền từ dơi sang người thông qua một loài động vật khác, nhưng vẫn cần nghiên cứu thêm.

Kể từ đó, WHO đã thành lập một nhóm tư vấn khoa học về các mầm bệnh nguy hiểm nhưng vẫn chưa đưa ra bất kỳ kết luận nào về cách thức bắt đầu đại dịch COVID-19, với lý do các dữ liệu quan trọng đang bị thiếu.

Theo VTV

Link gốc: https://vtv.vn/the-gioi/who-tim-ra-nguon-goc-cua-covid-19-la-yeu-cau-dao-duc-va-menh-lenh-khoa-hoc-2023031305132004.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện