Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Các địa phương, đơn vị ở Hà Tĩnh siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính

  

08:04 16/03/2023

Siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động công vụ là một trong những nhiệm vụ quan trọng đang được Hà Tĩnh tập trung thực hiện nhằm nâng cao trách nhiệm, hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) các địa phương, đơn vị.

Đầu năm 2023, một số cán bộ, công chức ở Hà Tĩnh (gồm 8 cán bộ thuộc văn phòng đăng ký đất đai, 3 công chức địa chính cấp xã và 2 cán bộ ngành thuế) bị khởi tố, bắt giữ để điều tra về các hành vi “Nhận hối lộ”, “Đưa hối lộ”, “Môi giới hối lộ”.

Những người này đã lợi dụng việc thực thi nhiệm vụ để tư lợi, vi phạm pháp luật đến mức phải xử lý hình sự. Sự việc đã tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc thực thi đạo đức công vụ, thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính trong CBCCVC.

Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ của ngành tài nguyên môi trường huyện Thạch Hà, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Khoa đã quán triệt, chỉ đạo nghiêm nội dung liên quan đến siết chặt kỷ luật, kỷ cương, thực thi công vụ.

Là địa phương có công chức địa chính cấp xã sai phạm, ngay sau sự việc xảy ra, UBND huyện Thạch Hà đã tổ chức cuộc làm việc với ngành tài nguyên và môi trường, quán triệt xuống tận cán bộ, công chức cấp xã về siết chặt kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ. Đồng thời, huyện cũng tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát (thường xuyên, đột xuất) việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ tại cơ quan, đơn vị, thuộc thẩm quyền quản lý; qua đó, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý nghiêm CBCCVC, người lao động có hành vi vi phạm.

Ông Nguyễn Văn Khoa - Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà cho biết: “Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các quy định của UBND tỉnh, Thạch Hà đã tập trung cao cho công tác cải cách hành chính, trong đó đặc biệt chú trọng siết chặt kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ. Sự việc vừa qua là bài học đắt giá cho tất cả CBCCVC trong thực thi nhiệm vụ. Từ sự việc này, huyện tiếp tục quyết liệt hơn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt chấp hành quy định về kỷ luật, kỷ cương hành chính của các địa phương, đơn vị, nhất là bộ phận thường xuyên giao tiếp, giải quyết công việc của người dân, tổ chức, doanh nghiệp”.

Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ được thực hiện ở tất cả các đơn vị, địa phương, đặc biệt là ở bộ phận thường xuyên giao tiếp, giải quyết công việc của người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

Siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính không dừng lại ở những địa phương, đơn vị đã có cán bộ vi phạm mà nội dung này đang được triển khai đồng bộ, thường xuyên, liên tục ở tất cả các cơ quan, đơn vị.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Trọng Vân cho biết: “Đảng bộ khối hiện có 103 tổ chức cơ sở đảng với 8.389 đảng viên, trong đó có 70 tổ chức cơ sở đảng thuộc khối các cơ quan với gần 5.000 đảng viên. Vì vậy, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao đạo đức công vụ là nội dung trọng tâm được Đảng ủy khối tập trung chỉ đạo gắn với xây dựng văn hóa công sở.

Trước hết, chúng tôi chọn đây là một nội dung chỉ đạo các chi bộ tổ chức sinh hoạt chuyên đề trong năm 2023 nhằm nâng cao nhận thức, thống nhất hành động trong cán bộ, đảng viên. Cùng với đó là xây dựng kế hoạch học tập, làm theo Bác của từng cá nhân gắn với vị trí việc làm để nâng cao chất lượng, hiệu quả thời gian làm việc, thái độ, trách nhiệm trước công việc được giao. Đảng ủy khối cũng yêu cầu các tổ chức đảng tăng cường giám sát, nhất là giám sát thường xuyên trong quá trình thực hiện.”

Đảng ủy khối tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai chuyên đề học Bác năm 2023.

Tại Sở Nội vụ - cơ quan thường trực công tác cải cách hành chính của tỉnh, sở đã tập trung tham mưu các giải pháp nhằm chỉ đạo, chấn chỉnh kỷ luật kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ; tiếp tục tập trung thực hiện quyết liệt hơn nữa công tác thanh tra, kiểm tra công vụ; gắn kỷ luật, kỷ cương hành chính với đánh giá chất lượng đội ngũ CBCCVC; đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính; nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Thành viên đoàn thanh tra công vụ UBND tỉnh làm việc tại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Can Lộc (Tháng 3/2023).

Phó Giám đốc Sở Nội vụ Cù Huy Cẩm cho biết: “Năm 2023, sở tiếp tục tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của tỉnh; tổ chức thanh tra, kiểm tra công vụ, kiểm tra cải cách hành chính định kỳ và đột xuất tại các đơn vị trên địa bàn tỉnh; tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ tại cơ quan, đơn vị gắn với xây dựng văn hóa công sở. Đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị, địa phương nâng cao chất lượng và đổi mới công tác đánh giá CBCCVC định kỳ theo quy định, hướng tới việc đánh giá, xếp loại đội ngũ CBCCVC đi vào thực chất và có chế tài đối với cán bộ có hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, tổ chức trong thực thi công vụ và kịp thời xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm pháp luật”.

Siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính không dừng lại ở những địa phương, đơn vị đã có cán bộ vi phạm mà nội dung này đang được triển khai đồng bộ, thường xuyên, liên tục ở tất cả các cơ quan, đơn vị.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt nội dung này, ngày 22/7/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kết luận số 29-KL/TU về tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao đạo đức công vụ trong cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Tiếp tục đưa nội dung đi vào chiều sâu, ngày 16/2/2023 Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Công văn số 1567-CV/TU về việc chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính. Ngoài giao nhiệm vụ cụ thể đối với các địa phương, đơn vị, tập thể, cá nhân, công văn yêu cầu người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm nếu CBCCVC thuộc quyền quản lý vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Quán triệt và thực hiện nghiêm túc các văn bản này, việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ ở các cơ quan, đơn vị sẽ được nâng lên, đóng góp quan trọng vào quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị chung của tỉnh.

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/xay-dung-dang/cac-dia-phuong-don-vi-o-ha-tinh-siet-chat-ky-luat-ky-cuong-hanh-chinh/245264.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện