Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Cấp mã tạm cho học sinh chưa có mã định danh để dự tuyển đầu cấp

  

07:59 24/03/2023

Đến ngày 15/4, sẽ hoàn tất cấp mã định danh cho trẻ độ tuổi 3-18, trong đó ưu tiên độ tuổi lớp mẫu giáo 5 tuổi, lớp 5 và lớp 9, thông tin từ Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh.


Hiện tại, chỉ còn khoảng 1% học sinh tại thành phố chưa xác thực được mã định danh do sai thông tin, sai địa chỉ khai hồ sơ giữa dữ liệu ngành Giáo dục và dữ liệu dân cư.

Theo ông Hồ Tấn Minh - Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố cho biết, với các trường hợp này, ngành Giáo dục sẽ bàn giao toàn bộ dữ liệu cho TP Hồ Chí Minh rà soát trên cổng thông tin, hoàn tất toàn bộ dữ liệu của trẻ đầu cấp trước 15/4, từ đó ngành Giáo dục có thể xử lý tất cả dữ liệu để đưa vào trục dữ liệu tuyển sinh.

Bên cạnh đó, từ nay đến hết tháng 4, ngành Giáo dục và Công an TP Hồ Chí Minh sẽ làm sạch dữ liệu, cấp mã định danh cho toàn bộ trẻ trong độ tuổi đến trường, trong đó tập trung ưu tiên trẻ lớp lá, lớp 5, lớp 9 để các em có đầy đủ dữ liệu công dân.

Với phụ huynh đã có mã định danh, từ ngày 1/5 - 11/5, phụ huynh có thể đăng nhập vào trục dữ liệu tuyển sinh để kiểm tra. Nếu thông tin sai lệch, phụ huynh liên hệ với trường con đang học hoặc địa phương/nơi xin cấp mã định danh điện tử để điều chỉnh.

Cùng với đó, các trường sẽ tập huấn và phụ huynh không cần đến trường để nộp đơn cũng như xem kết quả. Các trường sẽ không dán hình ảnh kết quả để bảo mật thông tin.

"Ngành Giáo dục luôn đảm bảo quyền lợi của học sinh là trên hết. Việc phải có mã định danh là nhiệm vụ của ngành Giáo dục và Công an Thành phố Hồ Chí Minh. Do đó, Sở cùng đơn vị phối hợp sẽ cố gắng hỗ trợ để người dân không gặp khó khăn trong thực hiện tuyển sinh đầu cấp", ông Hồ Tấn Minh khẳng định.

Với phương thức tuyển sinh đầu cấp trực tuyến, phụ huynh học sinh sẽ có 10 ngày, từ ngày 1/5 đến 11/5 để rà soát dữ liệu thông tin và thao tác thử trên cổng tuyển sinh trực tuyến.

Theo VTV

Link gốc: https://vtv.vn/giao-duc/cap-ma-tam-cho-hoc-sinh-chua-co-ma-dinh-danh-de-du-tuyen-dau-cap-20230324014541798.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện