Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Các địa phương tự mua sắm vaccine tiêm chủng mở rộng

  

07:58 05/05/2023

Bộ Y tế đề nghị các Sở Y tế xác định nhu cầu, lập kế hoạch cung ứng, báo cáo UBND địa phương bố trí kinh phí và tổ chức mua sắm, không để thiếu thuốc, vaccine.

(Hình minh họa)

Tiêm chủng mở rộng là chương trình tiêm chủng quốc gia, miễn phí, bảo vệ trẻ khỏi mắc một số loại bệnh truyền nhiễm phổ biến và gây tử vong cao như lao, bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm gan B, sởi, viêm não Nhật Bản, tả, thương hàn, viêm phổi/viêm màng não mủ do Hib.

Những năm qua, từ ngân sách Trung ương do Bộ Tài chính bố trí, Bộ Y tế đã mua sắm vaccine cho Chương trình này và cấp phát đến các địa phương để tổ chức tiêm miễn phí cho trẻ. Tuy nhiên, từ năm nay, các địa phương tự mua sắm vaccine tiêm chủng mở rộng.

Theo hướng dẫn mới của Bộ Y tế, sẽ có thêm đối tượng, lịch tiêm chủng các vaccine được đưa vào Chương trình tiêm chủng mở rộng trong thời gian tới bao gồm:

- Trẻ dưới hoặc trên 1 tuổi: Vaccine IPV mũi 2. Vaccine này sẽ tiếp tục được triển khai tiêm miễn phí cho trẻ từ 9 tháng tuổi trên toàn quốc.

- Trẻ 7 tuổi: Vaccine phòng bạch hầu, uốn ván sẽ được tiêm cho trẻ từ 7 tuổi tại vùng nguy cơ cao theo đề xuất của các tỉnh, thành phố. Trẻ dưới 1 tuổi: Vaccine Rota.

Theo VTV

Link gốc: https://vtv.vn/xa-hoi/cac-dia-phuong-tu-mua-sam-vaccine-tiem-chung-mo-rong-2023050501581598.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện