Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Mưa to đến rất to, khả năng gây ngập cục bộ tại Hà Tĩnh

  

05:47 11/05/2023

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao nên từ chiều ngày 11 - 12/5, khu vực Hà Tĩnh có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, hiện nay, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang di chuyển xuống phía Nam. Khoảng chiều và đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực Hà Tĩnh.

Ảnh hưởng của không khí lạnh, thời tiết Hà Tĩnh chuyển mát, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 22 - 23 độ C.

Trong đất liền gió Bắc đến Đông Bắc cấp 3, cấp 4; ven biển có lúc cấp 5, giật cấp 6.

Từ đêm 11/5, vùng biển Hà Tĩnh có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5, giật cấp 6, sóng biển cao 1 - 2m. Trong mưa dông đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Từ chiều ngày 11 - 12/5, khu vực Hà Tĩnh có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông rải rác với lượng mưa các khu vực phổ biến 30 - 60mm/24h, có nơi trên 80mm/24h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng thấp. Gió mạnh, sóng lớn có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác.

BBT



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện