Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh họp báo thông tin về Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh

  

11:20 19/05/2023

Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 là định hướng, chiến lược phát triển cũng như thể hiện tầm nhìn dài hạn, khát vọng vươn lên của Hà Tĩnh để sớm trở thành tỉnh khá của cả nước.

Sáng 19/5, lãnh đạo Sở TT&TT và Sở KH&ĐT chủ trì họp báo hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh.

Dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các sở, ngành liên quan và các cơ quan báo chí địa phương, Trung ương đóng trên địa bàn.


Toàn cảnh buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Sở KH&ĐT đã thông tin khái quát về nội dung Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050; những thông tin chính liên quan đến hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh.

Theo đó, hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh dự kiến sẽ diễn ra từ 26 - 28/5 (bao gồm các hoạt động bên lề) tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh với chủ đề “Hà Tĩnh – Hiện thực hóa tiềm năng và khát vọng ”. Chương trình chính của hội nghị dự kiến sẽ diễn ra sáng 28/5.


Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Phan Thành Biển báo cáo một số nội dung liên quan hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh.

Hội nghị nhằm cung cấp đầy đủ thông tin về định hướng quy hoạch phát triển các ngành, lĩnh vực, giới thiệu quảng bá những tiềm năng, lợi thế, chính sách ưu đãi đầu tư, danh mục dự án đầu tư của Hà Tĩnh đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước, thông qua đó để thu hút đầu tư, huy động các nguồn lực hiện thực hóa Quy hoạch tỉnh. Đồng thời, nâng cao vai trò, nhận thức của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và người dân trong tổ chức thực hiện và giám sát thực hiện quy hoạch.

Dự kiến hội nghị sẽ có sự tham gia của đông đảo đại biểu, lãnh đạo các cơ quan Trung ương; các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế; lãnh đạo một số tỉnh, thành phố trong nước; các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước; các hội, hiệp hội, câu lạc bộ trong và ngoài tỉnh; các cơ quan thông tấn, báo chí…

Chương trình dự kiến tại hội nghị sẽ gồm các nội dung như: giới thiệu thông tin tổng quan Quy hoạch tỉnh, hoạt động xúc tiến đầu tư và các dự án ưu tiên đầu tư vào Hà Tĩnh; trao quyết định Quy hoạch tỉnh; tham luận của các chuyên gia, “hiến kế” giải pháp chiến lược để Hà Tĩnh thực hiện thành công quy hoạch, nhà đầu tư chia sẻ ý định đầu tư vào Hà Tĩnh; trao quyết định chủ trương đầu tư và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, cam kết đầu tư với các doanh nghiệp trong và ngoài nước…

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí địa phương, Trung ương đóng trên địa bàn đã có nhiều nội dung câu hỏi xung quanh công tác tuyên truyền trước, trong và sau hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh.


Phó TBT Báo Hà Tĩnh Lê Thị Thủy mong muốn các sở, ngành liên quan cung cấp thông tin rõ hơn về danh mục các dự án trọng điểm ưu tiên đầu tư vào địa bàn.

Trọng tâm là kế hoạch định hướng tuyên truyền cụ thể với những nội dung cụ thể, trọng điểm trong Quy hoạch tỉnh; cách thức tác nghiệp báo chí tại hội nghị và những nội dung ưu tiên tuyên truyền của hội nghị; thông tin cụ thể hơn về danh mục dự án ưu tiên đầu tư vào Hà Tĩnh; giới thiệu, quảng bá môi trường đầu tư, kinh doanh của Hà Tĩnh...


Phóng viên Lê Quang Tiến – Đài Truyền hình Việt Nam: Đề nghị BTC định hướng rõ hơn về các nội dung cần ưu tiên truyền thông tại hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh

 Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan đã giải đáp, thông tin các nội dung liên quan đến Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và tình hình thu hút đầu tư trên địa bàn cho các phóng viên báo chí.


Kết luận Hội nghị, đồng chí Đậu Tùng Lâm- Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị các cơ quan báo chí truyền thông Trung ương, địa phương cần chú trọng đẩy mạnh công tác truyền thông trước, trong và sau hội nghị cần bảo đảm đúng định hướng; chủ động cập nhật, bám sát tiến độ, quá trình chuẩn bị và tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh. 

Chuyển tải đầy đủ các nội dung chính của Quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, các tiềm năng và cơ hội đầu tư vào Hà Tĩnh đến Hội nghị, các cơ quan, đơn vị thuộc hệ thống chính trị từ Trung ương đến các địa phương trong tỉnh và các tỉnh bạn, các tổ chức quốc tế, các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Truyền thông bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, có trọng tâm, trọng điểm; bảo đảm thường xuyên, liên tục, đề cao tính thuyết phục, chất lượng, hiệu quả, tạo sức lan tỏa./.

Hoài Anh


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện