Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Các tổ chức, cá nhân làm tốt công tác tiết kiệm điện sẽ được UBND tỉnh Hà Tĩnh khen thưởng

  

14:28 22/05/2023

    Cũng giống như các tỉnh miền Bắc và miền Trung, Hà Tĩnh đang bước vào cao điểm mùa nắng nóng. Ngay từ những ngày đầu tháng 5/2023, công suất sử dụng điện trên địa bàn tỉnh đã lên tới 309 MW, tăng 57% so với cùng kỳ và tăng 7% so với công suất đỉnh năm 2022.

    Tuy nhiên, theo dự báo, từ giữa cuối tháng 5 đến hết tháng 7 sắp tới, nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục diễn ra trên diện rộng. Điều này khiến cho nhu cầu sử dụng điện của người dân và các cơ quan, doanh nghiệp tăng cao đột biến.


    Thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện theo Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 07/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 17/9/2020, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành Quyết định số 3115/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 - 2025 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, UBND tỉnh đã giao các sở, ban, ngành cấp tỉnh, cùng UBND các huyện, thị xã, thành phố và Công ty Điện lực Hà Tĩnh kịp thời và nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung được giao; thường xuyên báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh qua Sở Công thương.

    Tiếp đó, ngày 24/01/2022, UBND tỉnh có Công văn số 392/UBND- KT2 yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh, cùng UBND các huyện, thị xã, thành phố và Công ty Điện lực Hà Tĩnh tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 - 2025. Đặc biệt, trước tình hình thời tiết nắng nóng liên tục tăng cao thời gian vừa qua, trên cơ sở đề xuất của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công ty Điện lực Hà Tĩnh, UBND tỉnh tiếp tục có Công văn số 2520/UBND-KT2 ngày 22/5/2023 về việc chỉ đạo đẩy mạnh công tác tiết kiệm điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định mùa nắng nóng và năm 2023.

    Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Công ty Điện lực Hà Tĩnh, cùng các cơ quan truyền thông, báo chí tiếp tục thực hiện có hiệu quả các giải pháp tiết kiệm điện theo kế hoạch triển khai Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 07/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai ngay các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện nhằm góp phần đảm bảo việc cung cấp điện ổn định trên địa bàn; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức toàn dân về tình hình khó khăn trong cung cấp điện hiện nay nhằm tạo sự đồng thuận trong nhân dân về chủ trương tiết kiệm điện.

    Cùng với đó, UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền và quán triệt việc thực hiện tiết kiệm điện tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động với mục tiêu tiết kiệm điện năng hàng tháng 10% so với cùng kỳ.

    Mặt khác, UBND tỉnh yêu cầu chính quyền các huyện tăng cường phối hợp với Điện lực cấp huyện trong việc kiểm tra, giám sát tình hình sử dụng điện trên địa bàn theo hướng đảm bảo tiết kiệm; Chỉ đạo các đơn vị quản lý hệ thống chiếu sáng công cộng điều chỉnh thời gian bật/tắt hệ thống điện phù hợp nhằm hướng tới mục tiêu tiết kiệm điện năng 50% so với tháng cùng kỳ; Tuyên truyền tới các nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ thương mại… giảm 50% công suất chiếu sáng quảng cáo, trang trí ngoài trời vào ban đêm; Tuân thủ các quy định về chiếu sáng tiết kiệm và hiệu quả; Cắt giảm nhu cầu sử dụng điện khi có thông báo của ngành Điện trong trường hợp xảy ra thiếu điện.

    Giai đoạn này, xác định công tác phối hợp tuyên truyền tiết kiệm điện là việc làm hết sức cần thiết. Vì vậy, UBND tỉnh yêu cầu Báo Hà Tĩnh, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Tĩnh, cùng các cơ quan truyền thông phối hợp chặt chẽ với Sở Công thương, Công ty Điện lực Hà Tĩnh để đẩy mạnh thực hiện các bài viết, thông tin về các chủ trương, chính sách của Chính phủ, UBND tỉnh và ngành Điện trong việc thực hiện tiết kiệm điện, nhất là trong giai đoạn cao điểm nắng nóng của năm 2023.

    Để nâng cao hiệu quả việc thực hiện tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng, UBND tỉnh đã giao các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã rà soát, tổng hợp, đề xuất UBND tỉnh khen thưởng kịp thời đối với các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt công tác tiết kiệm điện, qua đó, góp phần tuyên dương và đẩy mạnh tuyên truyền rộng rãi trong Nhân dân.

    Trong những ngày qua, nắng nóng gay gắt kéo dài trên diện rộng nên nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao kỷ lục. Một số đường dây, trạm biến áp trên địa bàn Hà Tĩnh vận hành trong tình trạng đầy tải tại một số thời điểm. Để ngăn ngừa nguy cơ sự cố xảy ra trên diện rộng, đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện, Công ty Điện lực Hà Tĩnh khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, nhất là vào các giờ (từ 11h30 đến 15h30; 20h30 đến 22h30); đồng thời chú ý sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ (đặt ở mức 26 độ trở lên, sử dụng kết hợp với quạt); không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn để tránh quá tải lưới điện và phòng các nguy cơ gây cháy nổ, chạm chập về điện. Đối với các doanh nghiệp, nên chủ động chuyển đổi sang năng lượng xanh, sử dụng các thiết bị, máy móc tiêu hao ít năng lượng hơn, sử dụng điện vào giờ thấp điểm…

    Nếu có bất cứ nhu cầu thông tin về điện trên địa bàn, Công ty Điện lực Hà Tĩnh khuyến cáo khách hàng hãy liên hệ trực tiếp đến Trung Tâm chăm sóc khách hàng của Tổng công Điện lực miền Bắc (số điện thoại 19006769) để được hướng dẫn cụ thể, hoặc có thể thông tin qua web, app, email và các kênh truyền thông chính thống trên internet của Tổng công ty Điện lực miền Bắc để được hỗ trợ kịp thời 24/24.

Phương Thảo 


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện