Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh tuyên dương trên 3.000 học sinh giỏi

  

07:06 01/06/2023

Sáng nay, Ủy ban Nhân dân tỉnh tổ chức Lễ tuyên dương học sinh giỏi năm học 2022 - 2023. Tham dự có đồng chí Võ Trọng Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành, địa phương.

Năm học 2022 - 2023, cùng với việc tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi tiếp tục được ngành giáo dục và đào quan tâm, đạt được kết quả ấn tượng.

Tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 trung học phổ thông, toàn tỉnh có 69 học sinh đoạt giải, chiếm tỷ lệ trên 82%, trong đó có 8 giải Nhất, 25 giải Nhì, 19 giải Ba và 17 giải Khuyến khích, đưa Hà Tĩnh đứng thứ 02 toàn quốc về số lượng giải Nhất.

Bà Đặng Thị Quỳnh Diệp - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo tại buổi lễ

Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Cuộc thi Khoa học- Kỹ thuật cấp quốc gia. Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” thu hút đông đảo học sinh tham gia và đạt giải cao. Đối với học sinh giỏi tỉnh, năm học 2022 - 2023 có 2.837 em đạt giải, trong đó có 263 giải nhất; 762 giải nhì; 988 giải ba và 824 giải khuyến khích.

Đại biểu dự Lễ tuyên dương học sinh giỏi năm học 2022 - 2023

Ngoài ra, còn có hàng trăm em đạt chứng chỉ IELTS được đặc cách học sinh giỏi cấp tỉnh. Các cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, Đại hội Điền kinh - Thể thao thu hút được sự tham gia đông đảo của học sinh với nhiều thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận những nỗ lực và cống hiến của các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục, các nhà trường, của các em học sinh giỏi quốc gia, học sinh giỏi tỉnh trong năm học qua.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu phát biểu tại buổi lễ

Đồng thời đề nghị thời gian tới, ngành cần tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng, Nhà nước về phát triển giáo dục - đào tạo. Triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Chú trọng giáo dục phẩm chất, đạo đức lối sống, kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên.

Tiếp tục quan tâm, phát hiện và bồi dưỡng sớm các em học sinh có tư chất thông minh, có năng khiếu ở các môn học, ở các lĩnh vực thể dục, thể thao, nghệ thuật. Đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, đặc biệt là đội ngũ giáo viên giỏi.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 8 em đạt giải Nhất học sinh giỏi quốc gia

Tập trung chỉ đạo giáo dục nghề nghiệp theo hướng đa dạng hoá các loại hình và phương thức đào tạo, gắn đào tạo với nhu cầu của tỉnh. Nâng cao chất lượng đào tạo của Trường Đại học Hà Tĩnh, các trường cao đẳng, các trường nghề, các trung tâm dạy nghề trên địa bàn để đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho các dự án, các khu kinh tế trọng điểm của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu trao Bằng khen của UBND tỉnh cho học sinh đạt giải Nhì học sinh giỏi quốc gia

Trước mắt phối hợp và chuẩn bị tốt các điều kiện cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, lớp 10 Trường THPT Chuyên tỉnh, và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Phối hợp xây dựng kế hoạch để học sinh nghỉ hè và sinh hoạt hè bổ ích và ý nghĩa; rà soát, xây dựng kế hoạch về đội ngũ nhà giáo, cơ sở vật chất, trang thiết bị cho năm học 2023 - 2024 và thực hiện Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông 2018 theo lộ trình đã đề ra.

Bà Đặng Thị Quỳnh Diệp - Giám đốc Sở GD&ĐT trao Bằng khen của BBND tỉnh cho học sinh đạt giải Ba học sinh giỏi quốc gia

Tại buổi lễ các em học sinh đạt giải tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, cấp tỉnh năm học 2022 – 2023, và các giáo viên đạt giải tại các cuộc thi cấp quốc gia; các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dạy học đã được vinh danh, khen thưởng./.

Theo HTTV

Link nguồn: https://hatinhtv.vn/vi/tin-trong-tinh/tin-bai/116950


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện