Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh sôi nổi kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc

  

07:23 05/06/2023

Hướng đến kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra “Lời kêu gọi thi đua ái quốc”, các địa phương, ban, ngành ở Hà Tĩnh đang khẩn trương triển khai các phần việc liên quan.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra “Lời kêu gọi thi đua ái quốc” (11/6/1948 - 11/6/2023).

TP Hà Tĩnh rực rỡ trong nắng sớm. Ảnh Thanh Hải.

Là cơ quan tham mưu, đầu mối tổ chức thực hiện hoạt động kỷ niệm, Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh đang khẩn trương triển khai các phần việc theo kế hoạch.

Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh Nguyễn Văn Hùng chia sẻ: “Đơn vị đã tăng cường chỉ đạo các cụm, khối thi đua tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua; khen thưởng và xây dựng điển hình tiên tiến; hướng dẫn các địa phương, ban ngành tổ chức các hoạt động kỷ niệm phù hợp, thiết thực. Đồng thời, phối hợp các cơ quan truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền cho sự kiện”.

TX Kỳ Anh gắn hoạt động thi đua yêu nước với nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Ảnh Thu Trang.

Trong dịp này, phong trào thi đua yêu nước ở TX Kỳ Anh đang được được cấp ủy, chính quyền, người dân đồng lòng, quyết tâm triển khai một cách tích cực.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh Nguyễn Văn Chung cho biết: “Thị xã đã ban hành kế hoạch triển khai các hoạt động kỷ niệm theo hướng dẫn của cấp trên, trong đó đặc biệt chú trọng gắn với phát động các phong trào thi đua như: xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; cải cách hành chính; giải phóng mặt bằng cho các dự án lớn...

Cùng với đó, các địa phương, đơn vị cũng tiến hành biểu dương, tôn vinh các điển hình tiêu biểu để góp phần khích lệ tinh thần thi đua yêu nước của cán bộ, chiến sỹ, nhân dân”.

Người lao động tại các doanh nghiệp tích cực thi đua sản xuất, góp phần xây dựng doanh nghiệp vững mạnh.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Thi đua là yêu nước, yêu nước là thì phải thi đua. Những người thi đua là những người yêu nước nhất”, phong trào thi đua lao động, sản xuất cũng lan rộng trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt là tại các khu kinh tế, khu công nghiệp.

Chủ tịch Công đoàn Các khu kinh tế tỉnh Nguyễn Đức Thạch cho hay: “Công đoàn Các khu kinh tế tỉnh đã chỉ đạo công đoàn các doanh nghiệp tích cực phát động, triển khai có hiệu quả phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”, “Đổi mới, sáng tạo, nâng cao năng suất”, “Doanh nghiệp Hà Tĩnh hội nhập và phát triển”...

Các phong trào được gắn với nhiệm vụ chuyên môn, điều kiện thực tế của từng đơn vị; hướng đến việc tăng năng suất, sản lượng, đảm bảo việc làm thu nhập cho người lao động, góp phần xây dựng doanh nghiệp vững mạnh”.

Sở TT&TT đang khẩn trương hoàn tất các phần việc liên quan đến “Giải Báo chí viết về gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước và xây dựng nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh” năm 2023.

Bên cạnh phát động, đẩy mạnh các phong trào thi đua, công tác tuyên truyền cho sự kiện 75 năm Ngày Bác Hồ ra “Lời kêu gọi thi đua ái quốc” cũng được các ban, ngành triển khai khá bài bản, chi tiết.

Phó Giám đốc Sở TT&TT Dương Văn Tuấn cho biết: “Giải Báo chí viết về gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước và xây dựng nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh” năm 2023 đã cơ bản hoàn tất các công đoạn; Ban Tổ chức đang lập hồ sơ giải, gửi cấp trên ký quyết định công nhận để công bố kết quả và trao giải trong dịp kỷ niệm. Sở cũng chủ trì, phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan báo chí, truyền thông tăng cường tuyên truyền các hoạt động liên quan”.

Trên tinh thần chỉ đạo của cấp trên, Báo Hà Tĩnh cũng đã xây dựng kế hoạch xuất bản số báo đặc biệt; mở các chuyên trang, chuyên mục hướng tới. Đài PT-TH tỉnh xây dựng phóng sự, phim tài liệu về các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh trong thời gian qua để phát sóng nhân dịp kỷ niệm...

Hà Tĩnh tổ chức thành công hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và Xúc tiến đầu tư, mở đường lớn cho mục tiêu phát triển bền vững.

Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh Nguyễn Văn Hùng cho biết: “Các hoạt động kỷ niệm được tổ chức nhằm mục đích tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân về thi đua ái quốc.

Từ đó, góp phần thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trọng tâm, nòng cốt trong giai đoạn hiện nay gắn với thực hiện chủ đề của tỉnh về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh “Phát huy ý chí tự lực tự cường, khơi dậy khát vọng và truyền thống văn hóa, con người Hà Tĩnh, nỗ lực hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023”.

Theo BHT

Link nguồn: https://baohatinh.vn/xa-hoi/ha-tinh-soi-noi-ky-niem-75-nam-ngay-bac-ho-ra-loi-keu-goi-thi-dua-ai-quoc/249462.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện