Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Bảo vệ bình yên trên địa bàn du lịch biển Hà Tĩnh

  

07:19 09/06/2023

Với phương châm gần dân, trọng dân, dựa vào dân để làm việc, kể từ khi được điều động, bố trí đảm nhận các chức danh Công an xã, Công an thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên luôn bám dân, bám địa bàn, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân, từ đó giải quyết kịp thời những băn khoăn, vướng mắc của nhân dân, góp phần bảo vệ bình yên trên địa bàn du lịch biển.

Cách TP Hà Tĩnh hơn 20 km về phía đông nam theo quốc lộ ven biển Xuân Hội - Vũng Áng, biển Thiên Cầm mang đậm dấu ấn huyền thoại của miền biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Từ một bãi biển hoang sơ, ngày nay, Thiên Cầm đang vươn mình để trở thành một khu nghỉ dưỡng hấp dẫn, khu du lịch trọng điểm quốc gia. Trong hành trình phát triển, Công an thị trấn Thiên Cầm đã có nhiều nỗ lực tích cực góp phần bảo vệ bình yên trên địa bàn du lịch biển.


Biển Thiên Cầm với 4 mùa trong xanh, dải cát trắng đầy nắng và gió cùng những bãi đá với hình dáng độc đáo đã và đang thu hút đầu tư khu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp gắn với thương mại, khách sạn, vui chơi giải trí…Bên cạnh những nét đổi mới và phát triển của thị trấn, tình hình hoạt động của tội phạm có chiều hướng phức tạp, nổi cộm là trộm cắp, lừa đảo, cướp giật tài sản, khai thác khoáng sản trái phép… Để chủ động nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng, chống tội phạm, thời gian qua, Công an thị trấn Thiên Cầm luôn làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, kết hợp triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ khác từ công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội đến điều tra trinh sát, truy xét dấu hiệu tội phạm và thường xuyên tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng thế trận ANTT từ phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, chủ động hòa giải ổn thỏa những vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp trong đời sống thường nhật, không để phát sinh thành “điểm nóng”, bức xúc kéo dài phức tạp dẫn đến phạm pháp hình sự….


Bác Nguyễn Xuân Hùng, người dân thị trấn Thiên Cầm, Cẩm Xuyên cho biết: “Từ khi có lực lượng Công an chính quy về cơ sở, người dân chúng tôi được tuyên truyền, phổ biến đầy đủ các quy định về pháp luật, các thủ tục hành chính được giải quyết nhanh gọn, tình hình ANTT trên địa bàn được giữ vững, người dân yên tâm lao động, sản xuất, du khánh đến với Thiên Cầm ngày một đông hơn”.

Là địa bàn thường xuyên có khách du lịch đến lưu trú, tham quan, nghỉ dưỡng, Công an thị trấn Thiên Cầm đã chủ động hướng dẫn khách du lịch thực hiện đúng Luật Cư trú, Luật Giao thông đường bộ. Chủ động công tác kiểm tra, hướng dẫn an toàn PCCC tại các nhà hàng, khách sạn. Tăng cường phương tiện và lực lượng tuần tra khép kín địa bàn, đặc biệt là vào mùa du lịch biển. Đặc biệt, để góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý dân cư, cũng như hiệu quả trong việc đơn giản hóa thủ tục hành chính cho công dân, Công an thị trấn Thiên Cầm thời gian qua đã tích cực hướng dẫn các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn triển khai thực hiện đăng ký cư trú trên cổng dịch vụ công trực tuyến, bố trí các tổ công tác cài đặt định danh điện tử cho các du khách, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án 06 trên địa bàn Thị trấn.


Nhờ chủ động làm tốt công tác phòng ngừa kết hợp tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật sâu rộng đến các khu dân cư, kịp thời thông báo thủ đoạn hoạt động của tội phạm để người dân cũng như du khách đến lưu trú, nghỉ dưỡng trên địa bàn cảnh giác, nên tình hình an ninh trật tự trên địa bàn Thị trấn Thiên Cầm thời gian qua chuyển biến tích cực, không để xẩy ra các vụ án nghiêm trọng. Trong 6 tháng của năm 2023, Công an thị trấn đã điều tra làm rõ 6 vụ, 9 đối tượng vi phạm về trật tự xã hội; vận động thu hồi 1 súng cồn, 1 dao kiếm.


Trong dấu ấn đậm nét của một thị trấn biển biển đang vươn mình mạnh mẽ, có vai trò đặc biệt quan trọng của lực lượng Công an, những chiến sĩ ngày đêm âm thầm, nỗ lực bảo vệ bình yên cho nhân dân. Không chỉ làm tròn nhiệm vụ bảo đảm ANTT, mỗi CBCS Công an thị trấn Thiên Cầm còn là một đại sứ thân thiện, mến khách. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, người cán bộ Công an hiểu rằng, sự tin tưởng, mến yêu của du khách, sự đồng lòng, hỗ trợ tích cực của nhân dân chính là thành quả quan trọng nhất, phần thưởng xứng đáng nhất cho những nỗ lực âm thầm, bền bỉ của tập thể và mỗi cá nhân trên hành trình lan toả thương hiệu du lịch biển Thiên Cầm đến bạn bè năm châu…

Theo CAHT

Link nguồn: https://congan.hatinh.gov.vn/bai-viet/bao-ve-binh-yen-tren-dia-ban-du-lich-bien_1686187019.caht


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện