Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Chính thức được rút tiền liên ngân hàng tại ATM bằng mã QR

  

07:38 09/08/2023

Bắt đầu từ ngày 7/8, người dân có thể rút tiền mặt bằng mã QR liên ngân hàng, tức là khách hàng có tài khoản ở ngân hàng này, có thể rút tiền tại các cây ATM của ngân hàng khác.


Nhiều ngân hàng đã cho phép người dân sử dụng ứng dụng ngân hàng số trên điện thoại, để rút tiền tại các ATM khác bằng mã QR. Theo đó, VietQR được xây dựng dựa trên bộ tiêu chuẩn cơ sở QR Code, do Ngân hàng nhà nước ban hành để áp dụng chung cho toàn thị trường, nhằm kết nối chuyển mạch các giao dịch thanh toán, và chuyển tiền bằng mã QR giữa các Ngân hàng, Trung gian thanh toán qua hệ thống NAPAS. Chỉ cần quét mã, chọn số tiền và một bước nhập mã pin duy nhất, người dùng có thể rút tiền. Cách làm này giúp phòng tránh những rủi ro về kẹt thẻ, nuốt thẻ, lộ lọt thông tin thẻ hay mất thẻ khi sử dụng.

Tổng số lượng ATM của 8 ngân hàng đầu tiên triển khai dịch vụ rút tiền qua mã QR, chiếm hơn 60% tổng số lượng ATM hiện có trên thị trường. Thời gian tới, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam, sẽ mở rộng thêm số lượng các ngân hàng tham gia để tạo thuận lợi hơn cho người dân.

Theo HTTV

Link nguồn: https://hatinhtv.vn/vi/khoa-hoc-cong-nghe/tin-bai/118356


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện