Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hơn 10.000 phần tử khủng bố IS đang hoạt động tại Syria

  

08:47 26/02/2024

Truyền thông A rập dẫn lời một quan chức thuộc tổ chức Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) hôm qua (25/2) cho biết tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tập hợp được 10.000 tay súng và đang gia tăng hoạt động tại Syria.

Theo người phát ngôn truyền thông SDF, ông Symand Ali, IS đang tiến hành tái tập hợp lực lượng tại Syria để chuẩn bị cho các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào lực lượng quân đội, các bộ lạc cùng các quan chức chính quyền địa phương. Hình thức tấn công gồm cả cá nhân đơn lẻ và có tổ chức theo nhóm.

Quan chức SDF nhận định với hơn 10.000 tay súng hoạt động bí mật, IS vẫn sở hữu khả năng thực hiện các cuộc tấn công khủng bố đáng lo ngại tại Syria.

Chiến binh tổ chức khủng bố IS. Ảnh: IS.

Thông tin mới về năng lực khủng bố của IS tại Syria được người phát ngôn truyền thông SDF tiết lộ chỉ một ngày sau khi Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh, công bố báo cáo cho biết trong gần hai tháng đã qua của năm 2024, IS đã tiến hành 50 cuộc tấn công khủng bố, sát hại hơn 100 người tại Syria, gồm cả quân nhân và dân thường.

Phương thức tấn công phổ biến của IS là phục kích bất ngờ và rải mìn trên các tuyến đường mà lực lượng vũ trang Syria thường xuyên di chuyển qua.

Theo VOV

Link: https://vov.vn/the-gioi/hon-10000-phan-tu-khung-bo-is-dang-hoat-dong-tai-syria-post1078929.vov


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện