Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh tổ chức Lễ phát động Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2024

  

08:48 12/04/2024

Việc đưa sự kiện Lễ phát động Ngày sách và Văn hoá đọc về tổ chức tại cấp huyện nhằm tạo điều kiện để người dân vùng nông thôn, vùng khó khăn, nhất là đối tượng học sinh, đoàn viên, thanh niên, hội viên… được tiếp cận với nguồn sách hay, chất lượng, góp phần phát triển văn hóa đọc và tri thức xã hội.

Sáng ngày 12/4, tại Trường Tiểu học Lâm Hợp, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Kỳ Anh tổ chức Lễ phát động Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024.


Lễ phát động thu hút đông đảo sự tham gia của đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành trên địa bàn tỉnh và phụ huynh, học sinh trên địa bàn xã Lâm Hợp

Về dự và chỉ đạo Lễ phát động có đồng chí Đậu Tùng Lâm- Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh. Về phía huyện Kỳ Anh có đồng chí Hồ Huy Thành- TUV, Bí thư Huyện uỷ Kỳ Anh cùng các đồng chí lãnh đạo UBND huyện, đại diện lãnh đạo các tổ chức chính trị xã hội cấp huyện, trưởng phó các ban, ngành thuộc UBND huyện; Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ xã Lâm Hợp. BGH các các trường học trên địa bàn xã và hơn 800 cán bộ, giáo viên, học sinh trường Tiểu học Lâm Hợp.


Đồng chí Đậu Tùng Lâm- Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu  khai mạc Lễ phát động. 

Đồng chí đã nhấn mạnh: Sách đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta. Đọc sách không chỉ nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy giáo dục mà còn rèn luyện nhân cách con người. Sách hướng con người đến chân thiện mỹ, hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống và từ lâu, đọc sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết trong đời sống của mỗi chúng ta.


Đồng chí Võ Tá Cương - PCT UBND huyện Kỳ Anh phát động hưởng ứng phong trào Văn hoá đọc

Trong dịp này, Sở TTTT và Thư viện tỉnh và các cá nhân, đơn vị đã trao tặng nhiều tủ sách với nhiều đầu sách ý nghĩa nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách cho các em học sinh tại các xã miền núi vùng sâu vùng xa.


Đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Tỉnh đoàn và UBND huyện Kỳ Anh trao tặng tủ sách cho 03 Thư viện trường học trên địa bàn
Đại diện lãnh đạo Thư viện tỉnh, huyện Kỳ Anh trao tặng 02 tủ sách cho 02 thư viện xã trên địa bàn huyện

Nhân dịp này đồng chí Hồ Huy Thành- Bí thư huyện uỷ Kỳ Anh trao tặng 01 bộ sách cho Thư viện xã Lâm Hợp

Đại diện các tổ chức, cá nhân trên địa bàn xã Lâm Hợp trao tặng sách cho Thư viện Trường TH Lâm Hợp 

Ngân hàng BIDV trao tặng cặp sách cho các em học sinh trường TH Lâm Hợp có hoàn cảnh khó khăn.



Với mục đích khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức góp phần xây dựng xã hội học tập. Qua đó nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam. Lễ phát động đã diễn ra trong không khi vui tươi, phấn khởi.

Hoài Anh- Đình Nam



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện