Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Cuộc thi tìm hiểu thân thế, sự nghiệp Tổng Bí thư Trần Phú có 21.628 bài dự thi

  

09:38 15/04/2024

Sau hơn 3 tháng phát động “Cuộc thi tìm hiểu thân thế, sự nghiệp Tổng Bí thư Trần Phú”, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh đã nhận được 21.628 bài dự thi, trong đó có nhiều bài dự thi viết tay từ 100 - 200 trang.

Cuộc thi là 1 trong nhiều hoạt động hướng đến kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024). Cuộc thi được phát động từ 27/12/2023 đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang, hội viên, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên và toàn thể Nhân dân trong và ngoài huyện.

Trong số 21.628 bài dự thi gửi về ban tổ chức, ghi nhận đối tượng tham gia đông đảo từ học sinh, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn. Đáng chú ý là thí sinh nhỏ tuổi nhất đang học lớp 2, có nhiều đảng viên, người dân 70 tuổi đến 80 tuổi tham gia.

Trong số 21.628 bài dự thi gửi về ban tổ chức, ghi nhận đối tượng tham gia đông đảo từ học sinh, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn - Ảnh NVCC

Ông Trần Quốc Dũng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Đức Thọ cho biết, nhiều bài dự thi viết tay từ 100 đến 200 trang giấy, được thí sinh đầu tư công sức và trình bày, hình thức thẩm mỹ.

“Đến thời điểm này cuộc thi thành công về công tác tuyên truyền. Toàn huyện Đức Thọ đã phát động và hiện nay có hơn 21.000 bài dự thi, trong đó có trên 300 bài được đầu tư công phu cả về nội dung và hình thức. Sức lan toả rộng cả trong và ngoài huyện, các tầng lớp nhân dân, đảng viên, giáo viên, học sinh. Có những em học sinh lớp 2 nhưng có bài dự thi viết tay 100 trang dự thi, đảng viên cao tuổi viết tay…. Đó là ý nghĩa và tạo sự lan toả”, ông Dũng cho biết.


Cùng với việc tổ chức “Cuộc thi tìm hiểu về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp của đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng”; dịp này huyện Đức Thọ đã phát động phong trào “Thi đua 120 ngày cao điểm” tại các địa phương, đơn vị trong toàn huyện; tổ chức liên hoan nghệ thuật quần chúng, các giải thi đấu thể thao; tổ chức Hội thảo “Ý chí Trần Phú - Khát vọng Đức Thọ”.

Cùng đó, tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị thông qua các diễn đàn, tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề “Đảng ta thật là vĩ đại”; “Tổng Bí thư Trần Phú - Người chiến sỹ cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và cách mạng Việt Nam”...

Trường THPT Trần Phú (Đức Thọ) đơn vị đi đầu tham gia, hưởng ứng cuộc thi. Nhà trường đã tổ chức biểu dương khen thưởng các bài thi đạt kết quả cao - Ảnh NVCC

Cùng với huyện Đức Thọ, dịp này, Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh cũng đã phát động Cuộc thi tìm hiểu thân thế, sự nghiệp Tổng Bí thư Trần Phú trong toàn ngành. Sau gần 2 tháng triển khai, Ban Tổ chức cuộc thi ở các cấp sơ sở đã nhận được gần 100.000 bài dự thi của học sinh. Qua đánh giá, các bài thi đã thể hiện sự tâm huyết, chịu khó tìm tòi nghiên cứu về nội dung, đầu tư công phu về hình thức trình bày.

Thông qua cuộc thi góp phần giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên, học sinh và các tầng lớp nhân dân hiểu sâu sắc thêm về cuộc đời, sự nghiệp và những cống hiến to lớn của đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Dự kiến cuộc thi sẽ được tổng kết và trao giải vào cuộc tháng 4/2024.

Theo VOV

Link: https://vov.vn/chinh-tri/cuoc-thi-tim-hieu-than-the-su-nghiep-tong-bi-thu-tran-phu-co-21628-bai-du-thi-post1089108.vov


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện