Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tăng cường giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông trên QL1 qua Hà Tĩnh

  

15:12 21/06/2024

Trước tình trạng TNGT trên quốc lộ 1 ngày càng phức tạp, lực lượng CSGT Công an Hà Tĩnh đã triển khai nhiều giải pháp để kiềm chế, kéo giảm ở cả 3 tiêu chí.

Lượng phương tiện ngày càng gia tăng gây áp lực lên hạ tầng giao thông, trong đó có tuyến QL 1 qua Hà Tĩnh.

Trong 9 tuyến quốc lộ (QL) trên địa bàn tỉnh, QL 1 dài 130 km từ cầu Bến Thủy tới hầm Đèo Ngang là tuyến giao thông trọng điểm nhất. Đây là tuyến giao thông huyết mạch kết nối Hà Tĩnh với các tỉnh trong khu vực Bắc Trung Bộ và các địa phương khác trên cả nước nên QL 1 đang phải “gánh” hàng chục nghìn lượt phương tiện mỗi ngày đêm.

Phương tiện lưu thông tấp nập cùng với việc thiếu ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của một số người tham gia giao thông và sự chủ quan của tài xế đã gây ra nhiều vụ TNGT trên QL 1 qua Hà Tĩnh.

Vụ TNGT liên hoàn giữa 3 ô tô tại Km533+050 QL 1 ở xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên ngày 8/6 khiến 3 người tử vong.

Theo thống kê từ Ban ATGT tỉnh, trong năm 2023, trên tuyến QL 1 xảy ra 76 vụ TNGT làm 42 người tử vong, 35 người bị thương. Từ đầu năm tới nay, trên tuyến giao thông này xảy ra 71 vụ TNGT làm 38 người tử vong và 36 người bị thương.

Đặc biệt, chỉ riêng trong 2 tuần (từ 28/5 - 12/6), trên tuyến QL 1 qua Hà Tĩnh xảy ra 5 vụ TNGT khiến 6 người tử vong, 3 người bị thương, trong đó có vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra sáng 8/6 tại Km 533+050 (xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên) làm 3 người tử vong tại chỗ.

Trước tình hình TNGT trên QL 1 diễn biến ngày càng phức tạp, Phòng CSGT Công an tỉnh đã tăng cường các giải pháp tuần tra, kiểm soát nhằm kiềm chế, kéo giảm TNGT.

Lực lượng CSGT Công an Hà Tĩnh lập chốt kiểm tra việc chấp hành pháp luật về ATGT của các phương tiện lưu thông trên QL 1 qua xã Kỳ Thọ, huyện Kỳ Anh.

Thiếu tá Bùi Quốc Hiếu - Đội trưởng Đội CSGT đường bộ QL 1 (Phòng CSGT Công an tỉnh) cho hay: Thời gian qua, đơn vị xây dựng và triển khai các kế hoạch cao điểm, chuyên đề tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông trên tuyến, trong đó, tập trung xử lý vi phạm là nguyên nhân dẫn tới TNGT như vi phạm nồng độ cồn, ma túy; chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, cơi nới thành thùng xe, hết hạn kiểm định, xe hết hạn sử dụng; chạy quá tốc độ quy định; vi phạm quy định về tránh, vượt, phần đường, làn đường, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông và sử dụng các loại giấy tờ không do cơ quan có thẩm quyền cấp (giấy tờ giả).

Cùng với đó, trong bối cảnh lưu lượng phương tiện gia tăng nhanh trong khi hạ tầng giao thông trên tuyến vẫn còn hạn chế, Đội CSGT đường bộ QL 1 phối hợp với cơ quan quản lý đường bộ và các ngành chức năng của tỉnh tiến hành rà soát vị trí bất cập về giao thông, nhất là các điểm đấu nối, giao cắt giữa đường địa phương hay địa bàn trọng điểm, các đoạn tuyến thường xuyên xảy ra TNGT để có hướng xử lý phù hợp, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông.

Lực lượng CSGT kiểm tra tài xế lưu thông trên QL 1 qua Hà Tĩnh.

Tính từ đầu năm tới nay, Phòng CSGT lập biên bản xử lý 7.523 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, phạt tiền hơn 14,9 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe 1.487 trường hợp, tạm giữ 1.075 phương tiện. Trong số các vi phạm có 1.017 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 13 trường hợp dương tính ma túy, 2.749 trường hợp vi phạm tốc độ.

Thượng tá Phan Hồng Thái - Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh cho hay: Đơn vị chỉ đạo các đội nghiệp vụ, tổ đặc biệt tiếp tục tăng cường lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát khép kín 24/24h và xử lý nghiêm các vi phạm trên các tuyến giao thông được giao quản lý, nhất là tuyến giao thông trọng điểm QL 1.

Quá trình xử lý vi phạm, lực lượng CSGT kết hợp việc tuyên truyền, ký cam kết chấp hành pháp luật về ATGT tới người dân, tài xế.

Điểm mở dải phân cách tại Km533+050 QL 1 ở xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên ngày 8/6 khiến 3 người tử vong đã được thu hẹp từ 40m xuống còn 3m - đủ diện tích cho người đi bộ qua lại.

Theo Thượng tá Phan Hồng Thái, việc đảm bảo trật tự ATGT trên tuyến QL 1 không thể chỉ “khoán trắng” cho lực lượng CSGT mà cần sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, trong đó các địa phương cần rà soát, đánh giá lại tình hình ATGT trên địa bàn, nhất là với các địa phương có số vụ TNGT trên QL 1 tăng cao nhằm kịp thời phát hiện những tồn tại, hạn chế trong công tác đảm bảo trật tự ATGT và đưa ra các biện pháp cụ thể, sát thực tế để kiềm chế TNGT.

Các cấp, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT. Bên cạnh nỗ lực của các cấp chính quyền và lực lượng chức năng, người dân cần nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành pháp luật về ATGT khi tham gia giao thông.

Theo BHT

Link: https://baohatinh.vn/tang-cuong-giai-phap-kiem-che-tai-nan-giao-thong-tren-ql1-qua-ha-tinh-post268708.html


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện